Doanh nghiệp - Doanh nhân

Hyundai đạt lợi nhuận kỷ lục 3,3 tỷ USD trong quý II/2023

Mặc dù doanh số bán hàng tại Trung Quốc giảm mạnh, hãng xe Hàn Quốc vẫn thu lời lớn ở Bắc Mỹ, Đông Nam Á và Ấn Độ.

Điểm danh 20 xe hơi Nhật Bản tốt nhất năm 2023 / Hyundai Stargazer X trình làng, giá hơn 500 triệu, cạnh tranh với Mitsubishi Xpander

Ngày 2/8, Tập đoàn Hyundai Motor Hàn Quốc công bố lợi nhuận hoạt động cao kỷ lục trong một quý, tính từ tháng 4 đến hết tháng 6 năm nay.

Về tăng trưởng, tổng doanh thu tăng 17% lên 42,25 nghìn tỷ won (32,9 tỷ USD), mức cao kỷ lục.

Lợi nhuận hợp nhất trong quý II đạt 4,23 nghìn tỷ won (3,3 tỷ USD), tăng 42% so với cùng kỳ năm ngoái và là quý thứ ba liên tiếp nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc đạt mức tăng trưởng cao hai chữ số.

hyundai đạt lợi nhuận kỷ lục 3,3 tỷ usd trong một quý

Nhà máy lớn nhất của Hyundai ở Đông Nam Á đặt tại Indonesia có công suất 300.000 xe/năm, khánh thành tháng 3/2022.

Huyndai cho rằng tình trạng thiếu hụt nguồn cung chất bán dẫn đã giảm bớt và nhu cầu mạnh mẽ tại các thị trường lớn là lý do giúp lợi nhuận tăng.

Doanh số bán xe điện cũng đang đi đúng hướng và đà tăng trưởng dự kiến sẽ tiếp tục trong nửa cuối năm nay.

Doanh số của Hyundaiở Bắc Mỹ đặc biệt tốt. Sản lượng bán hàng trên thị trường dao động quanh mức 700.000 chiếc/năm trong những năm 2010, tăng lên 960.000 chiếc vào năm 2021 và 940.000 chiếc vào năm 2022. Doanh số nửa đầu năm 2023 đạt 510.000 chiếc, một tốc độ kỷ lục.

Tại Ấn Độ, Hyundai và Kia chiếm 21% thị phần, chỉ đứng sau Maruti Suzuki.

 

Hyundai dự định thâu tóm một nhà máy của General Motors ở Ấn Độ, nhằm tăng cường sản xuất thông qua sáp nhập và mua lại.

Hyundai cũng đang tìm cách giành lấy một phần thị trường Đông Nam Á, vốn là thành trì truyền thống của các hãng xe Nhật Bản.

Hiện nhà máy lớn nhất của Hyundai ở Đông Nam Á đặt tại Indonesia có công suất 300.000 xe/năm, đi vào hoạt động từ năm 2022.

Tuy nhiên, hoạt động kinh doanh của Hyundai tại Trung Quốc hoàn toàn trái ngược.

Doanh số năm 2022 đạt 260.000 chiếc, giảm 77% so với mức doanh số cao nhất từng đạt được năm 2016.

 

Vào thời kỳ đỉnh cao là năm 2015, công suất sản xuất hàng năm của Hyundai ở Trung Quốc là 1,65 triệu xe tại 5 nhà máy cộng lại.

Ba năm qua, doanh số ở Trung Quốc giảm dẫn đến tình trạng dư thừa công suất, các nhà máy Hyundai đứng trước yêu cầu tái cơ cấu mạnh mẽ.

Vào tháng 6, Hyundai đã thông báo bán hai trong số bốn nhà máy còn lại của mình tại Trung Quốc, số lượng mẫu xe bán tại Trung Quốc giảm từ 13 xuống còn 8 mẫu.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm