Khám phá

Doanh nghiệp dùng đám mây để đối phó thảm họa

Những công nghệ mới như ảo hóa, điện toán đám mây và di động sẽ giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) khôi phục nhanh hơn mỗi khi có thảm họa như lũ lụt, hỏa hoạn hoặc bị mất cắp, thất lạc thiết bị di động và máy tính xách tay.

Kết quả khảo sát mức độ sẵn sàng ứng phó thảm họa của các SMEs năm 2012 vừa được Tập đoàn Symantec công bố ngày 13/6/2012 tại Việt Nam.

 

Trong đó, có những con số đáng lưu ý như: 34% doanh nghiệp đang thực thi giải pháp ảo hóa hoặc hưởng lợi ích từ việc ảo hóa máy chủ; 40% doanh nghiệp đang triển khai đám mây công cộng và 43% doanh nghiệp triển khai đám mây tư nhân;  37% doanh nghiệp lựa chọn đám mây tư nhân và 34% doanh nghiệp lựa chọn đám mây công cộng cho biết nguyên nhân chính dẫn tới lựa chọn của họ là khả năng sẵn sàng ứng phó thảm họa mà công nghệ này đem lại; 71% đơn vị khảo sát cho biết khả năng sẵn sàng ứng phó thảm họa của họ được cải thiện khi ảo hóa.

 

Theo ông Alex Ong, Giám đốc cao cấp Symantec Việt Nam: Các SMEs không thể gánh chịu những tổn thất khi xảy ra thời gian ngưng trệ hệ thống quá lâu, do vậy khả năng khôi phục nhanh chóng sau thảm họa là yếu tố sống còn đối với họ.

 

Qua khảo sát lần này, Symantec khuyến nghị các doanh nghiệp nên ứng dụng giải pháp sao lưu đám mây tích hợp cho các khu vực lưu trữ ngoài văn phòng và triển khai giải pháp khôi phục sau thảm họa cùng với phương pháp chuyển đổi sao lưu tự động từ vật lý tới ảo hóa (P2V) để có thể khôi phục hệ thống vật lý tới một máy ảo trong trường hợp có lỗi máy chủ.

 

Hoạt động đánh giá và kiểm định khả năng sẵn sàng ứng phó thảm họa nên được thực hiện ít nhất 1 lần trong 1 quý nhằm đảm bảo doanh nghiệp đáp ứng được các yêu cầu về sao lưu và bảo mật hệ thống.

 

Để có được kết quả khảo sát trên, Symantec đã thuê Công ty nghiên cứu ReRez khảo sát qua điện thoại trong tháng 2 và tháng 3 năm 2012 đối với lãnh đạo của 2.053 tổ chức trên thế giới.

 

 

Theo ITC

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo