Khởi nghiệp

Startup giao đồ ăn Singapore ứng dụng AI, tham vọng gia nhập thị trường Việt Nam

DNVN - Easy Eat, một công ty khởi nghiệp công nghệ có trụ sở tại Singapore, đang có tham vọng mở rộng thị trường đến Indonesia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam trong quý 4/2021.

Cuộc đua trên thị trường giao đồ ăn trực tuyến / Câu chuyện về chú shipper giao đồ ăn lúc 3 giờ sáng khiến nhiều người phải suy ngẫm: Hãy trân trọng những gì mình đang có

Nhiều quốc gia Đông Nam Á đang phải áp dụng chính sách phong tỏa, cách ly nghiêm ngặt trước làn sóng dịch COVID-19, vì thế, ngày càng nhiều người tiêu dùng chuyển sang đặt hàng trực tuyến các mặt hàng thiết yếu - bao gồm cả hàng tạp hóa và thực phẩm.

Đại dịch đã chứng kiến nhu cầu gia tăng mạnh mẽ đối với các dịch vụ giao đồ ăn, phổ biến nhất là từ các gã khổng lồ giao hàng Grab, Gojek và Foodpanda.

fdsf

Easy Eat, một công ty khởi nghiệp công nghệ có trụ sở tại Singapore, đang có tham vọng mở rộng thị trường đến Indonesia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam trong quý 4/2021.

Easy Eat là một công ty khởi nghiệp công nghệ có trụ sở tại Singapore do một nhóm chuyên gia đến từ Ấn Độ điều hành. Theo hồ sơ trên Twitter của công ty, Easy Eat nhằm mục đích "chuyển đổi nhà hàng thành công ty công nghệ".

Easy Eat, gần đây đã huy động được 5 triệu USD tài trợ, nhằm mục đích thay đổi cách thức kinh doanh của các chủ nhà hàng bằng cách đưa trí tuệ nhân tạo (AI) vào hoạt động của họ.

“AI & ra quyết định dựa trên dữ liệu là cốt lõi của Easy Eat. Chúng tôi sử dụng AI để đề xuất cải tiến thực đơn cho chủ nhà hàng, cập nhật hàng tồn kho và cũng đề xuất các món ăn để khách hàng thử ”, Mohammad Wassem, Giám đốc điều hành của Easy Eat, cho biết.

Không giống như các nền tảng giao đồ ăn khác, Easy Eat chỉ tính phí 4% cho mỗi đơn đặt hàng, vì vậy dịch vụ rất hấp dẫn và giá cả phải chăng. Khách hàng có thể chỉ cần quét mã QR để truy cập trực tiếp vào thực đơn của nhà hàng trực tuyến, điều này giúp người bán dễ dàng đăng mã QR trên phương tiện truyền thông xã hội hoặc trang web của họ để khách hàng có thể đặt hàng trực tiếp mà không gặp nhiều rắc rối.

 

Theo Wassem, trung bình, mỗi khách hàng của họ đạt doanh thu 15.000 USD hàng tháng. Sau khi triển khai AI trên nền tảng Easy Eat, họ nhận thấy doanh thu tăng trung bình khoảng 30% và chi phí giảm 15%.

“Trên mỗi đơn đặt hàng trên nền tảng công nghệ Easy Eat của chúng tôi, khách hàng sẽ tiết kiệm được khoảng 26% chi phí tổng thể. Trong số tất cả các đơn hàng giao mà các nhà hàng đối tác của chúng tôi nhận được, 26% đơn hàng xuất phát từ East Eat”, Wassem cho biết thêm, chúng tôi là nguồn cung cấp đơn đặt hàng lớn thứ hai cho các nhà hàng đối tác.

Wassem chia sẻ rằng 90% dữ liệu ăn uống thường bị mất. “Rất nhiều khả năng được mở ra khi các giao dịch được xử lý bằng kỹ thuật số hóa. Ngay bây giờ, chúng tôi đang sử dụng công nghệ để giải quyết những vấn đề cơ bản mà các nhà hàng đang gặp phải. Ví dụ: các cổng thanh toán ở Malaysia mất khoảng ba đến bảy ngày để giải quyết các khoản thanh toán cho nhà hàng”.

“Hãy tưởng tượng điều này - ngày nay khách hàng trực tuyến cho các nhà hàng, nhưng các nhà hàng chỉ nhận được tiền của họ sau bảy ngày. Điều này làm chậm toàn bộ dòng tiền của họ. Easy Eat sẽ thanh toán ngay ngày hôm sau. Thậm chí, trong vài quý tới, chúng tôi có thể thanh toán theo thời gian thực hoặc theo yêu cầu”.

Ứng dụng công nghệ, Easy Eat hỗ trợ chiến lược dài hạn cho khách hàng

 

Tuy nhiên, các dịch vụ của Easy Eat không dừng lại ở đó - hàng loạt các dịch vụ sản phẩm khác của họ đặc biệt có giá trị đối với các chủ nhà hàng về lâu dài.

Ngoài việc cải thiện các tùy chọn thanh toán, các sản phẩm của họ còn cho phép khách hàng thu thập thông tin chi tiết về hành vi của khách hàng bằng phân tích dữ liệu, hợp lý hóa quy trình đặt hàng và thậm chí tối ưu hóa các hoạt động trong nhà bếp.

Thúc đẩy dịch vụ không tiếp xúc, khách hàng đến dùng bữa có thể quét mã QR cho thực đơn và đặt hàng trực tiếp từ thiết bị di động, cũng như thực hiện thanh toán thông qua nền tảng, giảm nhu cầu tiếp xúc trực tiếp với máy chủ và nhân viên thu ngân.

Đối với nhân viên tại nhà, hệ thống tích hợp của họ sẽ tự động cập nhật đơn đặt hàng đến nhà bếp và điểm bán hàng (POS), trong khi “người phục vụ thông minh” có thể quản lý bàn.

Theo phân tích, Easy Eat cho phép các nhà hàng hiểu được lựa chọn của khách hàng, sở thích ăn uống, hành vi chi tiêu và nhiều điểm dữ liệu khác để đưa ra quyết định kinh doanh tốt hơn. Thông tin chi tiết về Analytics được hiển thị trên một trang tổng quan.

 

Có kế hoạch mở rộng sang Việt Nam trong quý 4/2021

“Chúng tôi đang sử dụng kết hợp các chiến lược GTM (go-to-market) để tiếp cận khách hàng tiềm năng. Điều này bao gồm các kênh kỹ thuật số, hiệp hội ngành, quan hệ đối tác với các POS hiện có và qua giới thiệu. Vì khách hàng hiện tại của chúng tôi rất hài lòng với nền tảng, chúng tôi đang có được một số lượng khách hàng tiềm năng thông qua các lượt giới thiệu”, Wassem nói thêm.

Những người bán hàng quan tâm đến các giải pháp của Easy Eat sẽ thấy quá trình đăng ký rất dễ dàng. Sau khi biểu mẫu giới thiệu được điền trực tuyến và menu được tải lên, việc tạo bảng điều khiển và số hóa menu có thể được hoàn thành nhanh nhất là 48 giờ.

Nhân viên Easy Eat sẽ lên lịch thiết lập và đào tạo phần cứng trong vòng một tuần. Easy Eat ước tính rằng mất khoảng hai đến ba ngày để đào tạo nhân viên sử dụng sản phẩm một cách độc lập. Ngoài ra, công ty cung cấp các video hướng dẫn về sản phẩm và đào tạo.

Easy Eat hiện đang hoạt động tại Malaysia, nơi startup này ra mắt vào giữa năm 2020. Đặc biệt, startup đang có kế hoạch mở rộng ở Indonesia, Singapore, Việt Nam và Thái Lan vào quý 4/2021.

 

Hoàng Lan
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm