Thương hiệu

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Doanh nghiệp vượt khó, ghi tên Việt Nam vào nhóm các nước có thương hiệu mạnh

DNVN - Theo Bộ trưởng Công Thương Nguyễn Hồng Diên, mặc dù gặp nhiều khó khăn do COVID-19 và bất ổn chính trị thế giới, cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam trong năm qua đã nỗ lực hành động để phục hồi và phát triển, góp phần nâng cao giá trị hình ảnh quốc gia Việt Nam trên trường quốc tế, ghi tên Việt Nam vào nhóm các nước có thương hiệu mạnh.

Doanh nghiệp có thể tận dụng chỉ dẫn địa lý để làm thương hiệu / Thanh Hóa: 38 sản phẩm được xếp hạng OCOP đợt 4 năm 2021

Nhân dịp kỷ niệm 14 năm ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4/2008 - 20/4/2022), thay mặt Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam, Bộ trưởng Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã gửi thư chúc mừng cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.
Trong thư, Bộ trưởng viết: Ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4 năm nay diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, tình hình địa chính trị bất ổn trên thế giới, đã tác động tiêu cực đến nhiều mặt của đời sống kinh tế - xã hội, đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp.
"Mặc dù vậy, bằng bản lĩnh, trí tuệ, tư duy sáng tạo và tinh thần chủ động, trách nhiệm đối với đất nước, cộng đồng DN Việt Nam đã không lùi bước trước khó khăn, thách thức, nỗ lực hành động để phục hồi và phát triển, góp phần nâng cao giá trị hình ảnh quốc gia Việt Nam trên trường quốc tế, ghi tên Việt Nam vào nhóm các nước có thương hiệu mạnh", Bộ trưởng nhấn mạnh.

Bộ trưởng Công Thương Nguyễn Hồng Diên đánh giá nỗ lực của cộng đồng DN.
Năm 2021, giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam tiếp tục tăng 21,6% so với năm 2020, từ 319 tỷ USD lên 388 tỷ USD. Theo đánh giá của Brand Finance - Tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, kết quả đi ngược với xu hướng sụt giảm trên toàn cầu.
Phát huy những kết quả đạt được trong thời gian qua, người đứng đầu Bộ Công Thương mong muốn cộng đồng DN Việt Nam nói chung và các DN thương hiệu quốc gia nói riêng tiếp tục phát huy vai trò tiên phong, đổi mới, sáng tạo làm động lực quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.
Bộ Công Thương với vai trò được Chính phủ giao là cơ quan quản lý Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã, đang và sẽ tiếp tục đồng hành cùng cộng đồng DN Việt Nam trong công tác xây dựng và phát triển thương hiệu sản phẩm, hỗ trợ cho các DN Việt Nam "Nâng tầm vị thế - Chắp cánh bay xa".
Cuối thư, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chúc các DN tiếp tục sáng tạo và không ngừng đổi mới, đạt thành công và phát triển bền vững trên con đường hội nhập, chung tay đưa con tàu kinh tế Việt Nam vươn ra thế giới.
Nhân ngày Thương hiệu Việt Nam năm 2022, Bộ Công Thương phối hợp với các bộ, ngành, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương triển khai Tuần lễ Thương hiệu quốc gia 2022 từ ngày 18-24/4 trên phạm vi cả nước.
Trong khuôn khổ các hoạt động của Tuần lễ, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương phối hợp với Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài tổ chức Lễ khai mạc Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam và Diễn đàn Quốc tế Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022 vào ngày 20/4. Sự kiện diễn ra theo hình thức trực tiếp (tại Hà Nội) và trực tuyến do lãnh đạo Bộ Công Thương chủ trì.
Tham dự sự kiện có đại diện các bộ, ngành, UBND các tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương; các tổ chức XTTM trong nước và quốc tế; các chuyên gia kinh tế trong nước và quốc tế; mạng lưới các hội người Việt Nam ở nước ngoài; các chuyên gia kinh tế, giảng viên người Việt ở nước ngoài; cộng đồng doanh nghiệp, trong đó có các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam; cùng nhiều cơ quan báo chí.

PV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm