Thương hiệu

Đà Nẵng lần đầu tiên công bố 18 sản phẩm OCOP đặc trưng của Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”

DNVN - Ngày 29/12, Sở NN-PTNT Đà Nẵng tổ chức công bố, trao giấy chứng nhận và kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP của TP. Tại đây, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh đã lần đầu tiên công bố 18 sản phẩm OCOP đặc trưng thuộc Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đến năm 2030 theo Đề án đã được UBND TP Đà Nẵng phê duyệt.

Sân bay quốc tế Đà Nẵng đảm bảo phục vụ khách chu đáo, an toàn phòng chống dịch trong dịp Tết / Viện DNIIT (Đại học Đà Nẵng) đào tạo “Trí tuệ nhân tạo trong phát triển thành phố thông minh”

Theo đó, có 7 sản phẩm được Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP TP Đà Nẵng công nhận và phân hạng 4 sao là: Chả cá thu chiên của Công ty TNHH Bắc Đẩu (phường Thọ Quang, quận Sơn Trà); tảo xoắn nguyên chất sấy lạnh của Hợp tác xã (HTX) Công nghệ cao Mặt trời Việt (phường An Hải Đông, quận Sơn Trà); nước mắm nhĩ Bình Minh của HTX Mắm Bình Minh (phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu);

Trưng bày giới thiệu các sản phẩm OCOP của TP Đà Nẵng

Trưng bày giới thiệu các sản phẩm OCOP của TP Đà Nẵng.

Nước mắm Hương Làng Cổ của Công ty TNHH Mắm Hồng Hương (phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu); bánh khô mè Bà Liễu Mẹ của cơ sở sản xuất bánh khô mè Bà Liễu Mẹ (phường Hòa Thọ Đông, quận Cẩm Lệ); nước uống ion kiềm Ion-pro của Công ty TNHH SX&TM Toàn Gia Phú (xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang); tré Ông Chánh của hộ sản xuất tré ông Chánh (phường Thạch Thang, quận Hải Châu).

11 sản phẩm OCOP được công nhận và phân hạng 3 sao là: bánh tráng Đại Cường của Công ty TNHH MTV SX&TM Đại Cường (xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang); bún khô Phước Hòa của cơ sở sản xuất chế biến Phước Hòa (xã Hòa Phú); rau ăn lá của HTX DVSX&TT rau an toàn Túy Loan (xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang);

Rau ăn lá của Công ty TNHH Tâm An Farm (xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang); cao nấm linh chi của HTX Nấm Nhơn Phước (xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang); bò tươi nướng cay của Công ty TNHH MTV Khang Minh Phương (phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ); chả bò Hùng Hồng của cơ sở sản xuất nem chả Hùng Hồng (phường Hải Châu 1, quận Hải Châu);

Chả cá Cây Sang của cơ sở sản xuất chả cá Cây Sang (phường Thanh Khê Đông, quận Thanh Khê); Chả cá Bích Chi của cơ sở sản xuất chả cá Bích Chi (phường Tam Thuận, quận Thanh Khê); chả bò Thảo Sinh của cơ sở sản xuất giò chả Thảo Sinh (phường Hòa Khê, quận Thanh Khê); tương ớt rim của cơ sở sản xuất nước chấm Y Phụng (phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê).

Giới thiệu nước mắm Hương Làng Cổ,

Giới thiệu nước mắm Hương Làng Cổ của Công ty TNHH Mắm Hồng Hương (phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu), một trong 7 sản phẩm OCOP được TP Đà Nẵng đánh giá, phân hạng 4 sao.

Tại hội nghị, Hợp tác xã dịch vụ sản xuất và tiêu thụ rau an toàn Túy Loan cũng được trao chứng nhận sản phẩm trồng trọt hữu cơ. Đây là cơ sở sản xuất nông sản đầu tiên của TP Đà Nẵng đạt chứng nhận trồng trọt hữu cơ.

Theo Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh, chương trình công bố 18 sản phẩm OCOP đặc trưng của TP Đà Nẵng nhằm tạo sự liên kết trong cộng đồng doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, hộ kinh doanh có sản phẩm đạt chứng nhận OCOP và thúc đẩy nâng cao thương hiệu đặc sản địa phương của TP Đà Nẵng; đồng thời đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại cho các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của TP trong bối cảnh dịch Covid-19.

Tại hội nghị, lãnh đạo Sở NN-PTNT Đà Nẵng, các nhà phân phối và nhà sản xuất cũng trao đổi, chia sẻ về nhu cầu, khó khăn và kinh nghiêm trong sản xuất và kinh doanh, yêu cầu về tiêu chí hàng hóa khi đưa vào hệ thống các siêu thị, điểm bán hàng; cơ chế, chính sách và giải pháp hỗ trợ người sản xuất, thu hút đầu tư phát triển chuỗi giá trị sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng.

Đáng chú ý, tại hội nghị, các chuyên gia trong lĩnh vực truy xuất nguồn gốc cũng trình bày “Giải pháp truy xuất nguồn gốc Blockchain và hệ thống quản lý chuỗi giá trị các sản phẩm OCOP”. Một số chuyên gia, đại diện các đơn vị chức năng và doanh nghiệp cũng chia sẻ các giải pháp kết nối cung cầu cho sản phẩm OCOP; giải pháp xúc tiến thương mại đối với sản phẩm OCOP trên kênh truyền thống và kênh thương mại điện tử…

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm