Thương hiệu

Top 100 thương hiệu mạnh nhất Việt Nam 2023: Khối ngành công nghệ tăng trưởng vượt bậc

DNVN - Theo bảng xếp hạng 100 thương hiệu mạnh nhất và giá trị nhất Việt Nam năm 2023 vừa được công bố, khối ngành công nghệ ghi nhận sự tăng trưởng vượt bậc về giá trị thương hiệu với mức tăng 105%.

Trao quyết định công nhận Khu CNTT tập trung thứ 3 tại Đà Nẵng / Vimedimex khẳng định không liên quan vụ sai phạm trong đấu thầu tại Bệnh viện Đa Khoa TP Vũng Tàu

Sáng 15/8, tại Hà Nội, Brand Finance - tổ chức hàng đầu thế giới về định giá thương hiệu phối hợp Mibrand Vietnam - công ty chuyên sâu về tư vấn thương hiệu & nghiên cứu thị trường đã tôn vinh các doanh nghiệp nằm trong Top 100 thương hiệu mạnh nhất và giá trị nhất Việt Nam.

Chúc mừng các doanh nghiệp trong top 100 thương hiệu mạnh nhất và giá trị nhất Việt Nam, ông Lại Tiến Mạnh - Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Mibrand Việt Nam cho biết, bảng xếp hạng cho thấy sự chuyển đổi mạnh mẽ về giá trị thương hiệu của các ngành tại Việt Nam. Trong đó, viễn thông, ngân hàng và thực phẩm là những ngành có đóng góp nhiều nhất vào tổng giá trị bảng xếp hạng với tỉ trọng lần lượt là 31%, 30%, 10%.

Đáng chú ý, Viettel ghi nhận mức tăng trưởng giá trị thương hiệu thêm 2% đạt 8,9 tỷ USD, trở thành thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 8 năm liên tiếp.


Với 8,9 tỷ USD, Viettel trở thành thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 8 năm liên tiếp.

Xếp ngay sau Viettel ở vị trí thứ 2 là Vinamilk, với giá trị thương hiệu đạt 3 tỷ USD và tăng 6% so với năm 2022.

Với mức tăng trưởng vượt bậc (105%, chiếm 2% tổng giá trị), ngành công nghệ đã và đang nổi lên như một ngành có tiềm năng lớn trước thời đại chuyển đổi số.

Đứng đầu ngành là FPTvới giá trị thương hiệu lên đến 594,5 triệu USD, tăng 52%. CMC Corp vươn lên đạt Top 2 Thương hiệu Công nghệ có chỉ số sức mạnh cao nhất Việt Nam.

Báo cáo cũng nhấn mạnh rằng, các thương hiệu ngân hàng tại Việt Nam đã chứng tỏ khả năng phục hồi trước những thách thức kinh tế bằng cách triển khai số hóa và cải thiện dịch vụ khách hàng.

Ghi nhận mức tăng trưởng giá trị thương hiệu chung là 47%, ngành ngân hàng chiếm 30% tổng giá trị toàn ngành, với sự đóng góp vượt bậc của các thương hiệu Vietcombank, Agribank, BIDV, Techcombank, VP Bank, MB, TPBank.

Ông Alex Haigh - Giám đốc điều hành – Khu vực châu Á Thái Bình Dương của Brand Finance nhận định, bất chấp những khó khăn thách thức về kinh tế, các thương hiệu ngân hàng tại Việt Nam đã thể hiện mức tăng trưởng vượt bậc trong bảng xếp hạng 100 thương hiệu hàng đầu Việt Nam năm nay. Chúng tôi thấy cam kết của họ đối với nhiệm vụ số hóa và nâng cao dịch vụ khách hàng đã mang lại kết quả”.

Cũng theo báo cáo, công nghệ (+105%), ngân hàng (+47% ), bán lẻ (+40%), tiện ích (+58%), là những ngành tăng trưởng về giá trị thương hiệu nhanh hơn các khối ngành khác, với mức tăng trưởng ấn tượng lần lượt là 105%, 47%, 40% và 58%.

Trong khi đó, khối ngành viễn thông, ngân hàng, bất động sản và thực phẩm là những ngành đóng góp nhiều nhất vào tổng giá trị thương hiệu toàn ngành.

Top 100 thương hiệu trong bảng xếp hạng được Ban tổ chức trao giấy chứng nhận chính thức về giá trị thương hiệu, thứ hạng, chỉ số sức mạnh thương hiệu.

Trong khuôn khổ sự kiện còn diễn toạ đàm “Phát triển xanh - Cách tiếp cận phù hợp cho các thương hiệu Việt”. Các diễn giả, đại diện cơ quan quản lý cũng như doanh nghiệp đã chia sẻ những góc nhìn chuyên sâu về cách thức chuyển dịch xanh tại Việt Nam và trên thế giới.

Nguyệt Minh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm