Cô gái 9X xây dựng thương hiệu sản phẩm mộc thanh trà
Nguyễn Thị Hoài là một cô gái 9X còn rất trẻ, Giám đốc Công ty TNHH Mộc Thanh Trà Việt Nam, có trụ sở ở phường Kim Dinh, thành phố Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã mày mò nghiên cứu để cho ra một loại trà làm từ đậu đen xanh lòng kết hợp với cây hà thủ ô và cỏ ngọt để làm mô hình khởi nghiệp và hiện nay Hoài rất thành công với mô hình này.
Thành tỷ phú USD nhờ doanh nghiệp thử nghiệm vaccine phòng chống nCoV / Người phụ nữ nghèo vươn lên trở thành chủ doanh nghiệp
Nguyễn Thị Hoài, Giám đốc Công ty TNHH Mộc thanh trà Việt Nam, kiểm tra đậu đen sau khi đã được rang mộc ủ trong chum. Ảnh: Hoàng Nhị - TTXVN |
Nguyễn Thị Hoài vốn là tín đồ của trà và cà phê Việt, sau thời gian nghiên cứu và rong ruổi qua các vùng miền của cả nước, Hoài quyết tâm khởi nghiệp với loại trà đậu đen xanh lòng, bởi theo Hoài nghiên cứu, tìm tòi từ các tư liệu của đông y, đậu đen vốn có nhiều công dụng bồi bổ sức khỏe, giải độc cho cơ thể... Để giữ được hàm lượng dinh dưỡng cao trong hạt đậu, Hoài chọn cách rang mộc hạt đậu đen.
Em Nguyễn Thị Hoài cho biết: "sau khi có ý tưởng làm ra một loại trà, em đã nghĩ đến sẽ làm nguyên liệu chính là đậu đen. Sau thời gian tìm tòi, nghiên cứu và tham khảo thêm rất nhiều sách báo và các thầy thuốc chuyên làm đông y, em đã cho ra một loại trà kết hợp giữa đậu đen giúp mát gan, thanh nhiệt, giải độc kết hợp với hà thủ ô giúp giấc ngủ được ngon và sâu hơn, tốt cho da và tóc...Để cho loại trà này có vị ngọt tự nhiên có thể dùng cho những người bị tiểu đường hoặc ăn kiêng đường em đã kết hợp thêm với cây cỏ ngọt, để cho ra vị ngọt rất tự nhiên của trà".
Nguyễn Thị Hoài, Giám đốc Công ty TNHH Mộc thanh trà Việt Nam, kiểm tra mẻ đậu đen rang mộc. Ảnh: Hoàng Nhị - TTXVN |
Chính vì vậy, sản phẩm mộc thanh trà do chính công ty của Hoài sản xuất ra đã tạo ra mùi vị khác biệt hẳn với các loại trà khác có mặt trên thị trường hiện nay. Mộc thanh trà cung cấp ra thị trường 2 dòng sản phẩm: trà hạt và túi lọc với các vị: đậu đen rang mộc, đậu đen rang mộc cỏ ngọt, đậu đen rang mộc, cỏ ngọt, hà thủ ô…
Sau 2 năm tạo dựng thương hiệu cho công ty, đến nay Công ty TNHH Mộc Thanh Trà Việt Nam của Nguyễn Thị Hoài đã xây dựng được các vùng nguyên liệu sản xuất đạt chứng nhận an toàn về thực phẩm được triển khai ngay tại thành phố Bà Rịa và khu vực Tây Nguyên. Sản phẩm từng bước chiếm lĩnh thị trường trong nước từ Nam ra Bắc, với sức tiêu thị khoảng 25 tấn sản phẩm/năm, với doanh thu trên 2 tỷ trong năm 2019. Hiện, công ty cũng đang giải quyết việc làm cho một số lao động ngay tại địa phương, xây dựng được vùng nguyên liệu sạch nhờ liên kết sản xuất với bà con nông dân trên địa bàn tỉnh và Tây Nguyên. Sau 2 năm tạo dựng thương hiệu Mộc thanh trà, cô gái trẻ Nguyễn Thị Hoài lại đang nỗ lực tìm cách đưa sản phẩm mộc thanh trà tiến tới xuất khẩu ra thị trường nước ngoài.
Nói về những dự định trong tương lai, Nguyễn Thị Hoài cho biết, sắp tới công ty sẽ tập trung nhiều hơn về sản xuất và tìm kiếm thị trường trong nước và nước ngoài. Theo đó mục tiêu trong năm 2020 sẽ xuất khẩu đơn hàng đầu tiên đi nước ngoài. Bên cạnh đó, công ty cũng sẽ mở rộng mô hình sản xuất ngay tại trụ sở công ty thành mô hình xưởng rang và điểm bán sản phẩm, mở các tour tham quan cho khách du lịch có thể trải nghiệm việc sản xuất và thưởng thức trà ngay tại xưởng.
Nguyễn Thị Hoài (đeo kính), Giám đốc Công ty TNHH Mộc thanh trà Việt Nam, kiểm tra khâu đóng gói sản phẩm. Ảnh: Hoàng Nhị - TTXVN |
Sản phẩm mộc thanh trà sớm có chỗ đứng trên thị trường đã khẳng định tinh thần nỗ lực học hỏi, vượt lên những khó khăn của bản thân của người sáng lập và các cộng sự. Hoài luôn tích cực tham gia các chương trình như chương trình ươm tạo Leaderup Accelerator của Quỹ Khởi nghiệp Doanh nghiệp khoa học và Công nghệ Việt Nam, các lớp đào tạo của Saigon Innovation Hub hay lớp đào tạo từ Cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Từ đây, Hoài được thay đổi về tầm nhìn, bổ sung các kiến thức và kỹ năng khởi nghiệp thiết yếu.
Không chỉ khởi nghiệp thành công, Hoài còn trích lợi nhuận của công ty từ mỗi gói trà để đóng góp vào các chương trình thiện nguyện, với mức đóng góp 5% trên mức doanh thu của một sản phẩm. Hiện, Công ty TNHH Mộc Thanh Trà Việt Nam đang phối hợp với Công ty du lịch thiện nguyện Color Việt Nam xây dựng chương trình sinh kế bền vững cho các ngôi làng còn khó khăn ở các vùng khó khăn của cả nước.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Tôn vinh TOP 10 thương hiệu Sao Vàng đất Việt 2024: Vươn tầm Việt Nam
Apple tiến sát cột mốc 4.000 tỷ USD vốn hóa thị trường
Doanh nghiệp cần không ngừng đổi mới sáng tạo, tìm kiếm giải pháp mới
Thị trường Halal: Cửa đã rộng mở, làm sao khai thác tiềm năng nghìn tỷ đô?
FPT được vinh danh Top 10 thương hiệu Sao Vàng Đất Việt
Cột tin quảng cáo