Cảng Đà Nẵng đưa vào vận hành Trung tâm điều hành và khai thác container
Báo cáo Chính phủ, Quốc hội hỗ trợ Đà Nẵng 2.000 tỉ đồng thực hiện dự án Bến cảng Liên Chiểu / Đà Nẵng giải thể Bệnh viện dã chiến tại Cung Thể thao Tiên Sơn
Theo ông Trần Lê Tuấn, Q. Tổng Giám đốc Cảng Đà Nẵng, sự ra đời Trung tâm điều hành và khai thác container là một trong những giải pháp trọng tâm đánh dấu sự chuyển biến mạnh mẽ của Cảng Đà Nẵng nói chung và cảng Tiên Sa nói riêng để khẳng định vị thế trên bản đồ khai thác cảng biển Việt Nam.
Trung tâm điều hành và khai thác containervừa được Cảng Đà Nẵng khai trương và chính thức đưa vào vận hành.
Ông Nguyễn Vĩnh Nhựt, Trưởng bãi container cảng Tiên Sa cho biết thêm, Trung tâm điều hành và khai thác container có nhiệm vụ quản lý hệ thống cơ sở dữ liệu khai thác và điều hành, lập kế hoạch chất xếp cho toàn bộ lượng hàng container cũng như kiểm soát tất cả hoạt động tại hiện trường tàu – bãi – cổng trong dây chuyền khai thác qua cảng.
Khi đi vào hoạt động, Trung tâm điều hành và khai thác container sẽ là nơi tổng hợp, chỉ huy, điều hành toàn bộ hoạt động trong dây chuyền khai thác hàng container qua cảng. Trung tâm còn có chức năng giám sát và quản lý từ cấp tổng quan đến chi tiết từng tình huống, cung cấp cho lãnh đạo Cảng Đà Nẵng và lãnh đạo Xí nghiệp cảng Tiên Sa cái nhìn toàn diện về các hoạt động đang diễn ra trong dây chuyền xếp dỡ tại cảng.
Hệ thống máy chủ tại Trung Tâm điều hành và khai thác container Cảng Đà Nẵng.
Trước đó, ngày 6/11/2020, Cảng Đà Nẵng cũng đã nghiệm thu và đưa vào sử dụng thêm 2 gầu ngoạm hai má điều khiển từ xa bằng sóng radio, nâng tổng số gầu ngoạm khai thác tại cảng Tiên Sa lên con số 20. Gầu ngoạm này có dung tích 5m3, do Công ty Đức Mạnh thiết kế, chế tạo trên công nghệ Đức, được cải tiến và sử dụng rộng rãi tại các cảng lớn tại Việt Nam.
Đây là dòng gầu ngoạm tiên tiến, bốc rót thuận lợi, hiệu quả, năng suất cao, chất lượng tốt, sẽ giúp nâng cao năng suất bốc xếp hàng rời của Cảng Đà Nẵng (thay thế các gàu ngoạm cơ dung tích từ 1-2m3 vốn đã lạc hậu và năng suất thấp), giảm thiểu tối đa thời gian tàu chiếm bến, nâng cao chất lượng dịch vụ cũng như thỏa mãn nhu cầu của khách hàng.
End of content
Không có tin nào tiếp theo