Giới thiệu các sản phẩm đồ gỗ nội thất Việt Nam tại Anh
Doanh nghiệp chế biến gỗ nỗ lực thực hiện '3T', duy trì sản xuất / Trong bão dịch các nhà máy gỗ MDF (VRG) vẫn kinh doanh hiệu quả
Triển lãm năm nay thu hút hơn 22.000 doanh nghiệp trưng bày và khách tham quan, là cơ hội lớn để các nhà sản xuất, các nhà bán buôn, bán lẻ và phân phối sản phẩm nội thất kết nối, tìm kiếm nguồn hàng và bạn hàng.
Bà Zoe Bonser, Giám đốc mảng bán lẻ, Trung tâm triển lãm NEC cho biết: "Triển lãm đồ gỗ nội thất Birmingham là cơ hội để các doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm, kết nối, tìm kiếm bạn hàng. Tôi rất vui được thấy các thương hiệu Việt Nam có mặt tại triển lãm. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận với thị trường Anh dễ dàng hơn”.
Khách tham khảo các sản phẩm đồ gỗ, nội thất Việt Nam tại triển lãm.
Dù vào đúng dịp Tết Nguyên đán cổ truyền, các doanh nghiệp Việt Nam vẫn nỗ lực tận dụng thời cơ để kết nối và xúc tiến thương mại các sản phẩm gỗ và nội thất của Việt Nam. Gian hàng Việt Nam nằm ở khu vực trung tâm của triển lãm, trưng bày các sản phẩm: đồ gỗ; đồ trang trí nội thất; đồ thủ công mỹ nghệ; đồ nội thất khách sạn; thiết bị chiếu sáng; quy trình sản xuất và phân phối, đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng và môi trường...
“Chúng tôi đã kết nối và tìm hiểu thị trường Anh và nhận thấy đây là thị trường rất tiềm năng. Chúng tôi tham gia sự kiện này với mong muốn phát triển lĩnh vực đồ gỗ nội thất sang thị trường chất lượng như Vương quốc Anh”, ông Nguyễn Văn Thu, Giám đốc Công ty Pisico, một trong 6 doanh nghiệp Việt Nam tham dự triển lãm, bày tỏ.
Tham quan các gian hàng của Việt Nam, ông Ian Vesey chia sẻ: “Tôi thực sự ấn tượng với chất lượng các sản phẩm đồ gỗ Việt Nam. Tôi sẽ rất vui nếu đồ nội thất Việt Nam có mặt tại nhà mình. Là chủ một cửa hàng đồ nội thất, chắc chắn tôi sẽ mua một số sản phẩm của Việt Nam tại triển lãm này”.
Gian hàng Việt Nam tại triển lãm.
Đồ gỗ và các sản phẩm mỹ nghệ là mặt hàng xuất khẩu mũi nhọn của Việt Nam sang Vương quốc Anh. Năm 2022, xuất khẩu gỗ đạt 239,66 triệu USD, chiếm gần 4% tổng trị giá kim ngạch xuất khẩu sang Anh. Tuy nhiên, để cạnh tranh tại thị trường này, các doanh nghiệp phải đáp ứng các yêu cầu cao về chất lượng và kiểu mẫu cũng như mức giá tốt. Các nhà xuất khẩu đồ gỗ Việt Nam cũng phải có chứng chỉ tiêu chuẩn FSC/Coc/FM về bảo vệ rừng bền vững cũng như chứng chỉ về việc tuân thủ trách nhiệm xã hội trong kinh doanh. Theo Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Việt Nam, xuất khẩu gỗ nội thất của Việt Nam ước đạt 16 tỷ USD trong năm 2022. Ngành gỗ đặt mục tiêu đạt giá trị xuất khẩu 25 tỷ USD vào năm 2030.
Tham tán Thương mại, Thương vụ Việt Nam tại Vương quốc Anh, ông Nguyễn Cảnh Cường cho biết: “Vương quốc Anh được xem là thị trường đồ gỗ đầy tiềm năng của Việt Nam, với dự báo tăng trưởng hàng năm giai đoạn 2021-2026 là 3.2%. Theo Hiệp định thương mại tự do Việt Nam-Anh, nhiều mặt hàng gỗ sẽ có thuế suất 0% trong vòng 5 năm tới. Thời gian tới thương vụ sẽ kết hợp với các cơ quan hội đoàn Việt Nam tại UK, Hiệp hội doanh nghiệp Việt Nam tại UK, Bộ Công thương, Cục Xúc tiến thương mại và các đơn vị liên quan tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ, thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam mang sản phẩm sang UK và ngược lại”.
End of content
Không có tin nào tiếp theo