Người dùng Facebook và Instagram được giảm phí dịch vụ không quảng cáo
Doanh nghiệp gặp khó khi cước vận chuyển đường biển tăng / Vinamilk 28 năm liên tiếp giữ danh hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao

Quyết định này được đưa ra sau khi tập đoàn này tiến hành các cuộc thảo luận với các nhà quản lý châu Âu về quyền riêng tư.
Động thái trên diễn ra trong bối cảnh người dùng Facebook và Instagram tại châu Âu tỏ ra không hài lòng về việc Meta cân nhắc tính phí dịch vụ đăng ký không quảng cáo hồi tháng 11 năm ngoái. Vào thời điểm đó, chủ trương này của Meta được cho là nhằm "lách" các quy định trong Đạo luật thị trường kỹ thuật số của Liên minh châu Âu (EU) vốn có thể hạn chế khả năng cá nhân hóa quảng cáo cho người dùng của công ty này mà không có sự đồng ý của họ, từ đó ảnh hưởng nhiều đến nguồn doanh thu lớn này của Meta.
Phát biểu trong phiên điều trần trước Ủy ban châu Âu, luật sư của Meta, ông Tim Lamb, nêu rõ tập đoàn này muốn đẩy nhanh việc triển khai quy trình trên bởi hãng này cần đảm bảo sự ổn định. Ông Lamb nêu rõ mức phí hằng tháng đối với một tài khoản không quảng cáo sẽ là 5,99 euro và 4 euro cho mỗi tài khoản kết nối thêm.
Hồi đầu năm nay, Meta đã đề xuất việc giảm phí sử dụng Facebook và Istagram với các nhà quản lý EU và đang đàm phán với nhà chức trách trong khối về vấn đề bảo mật dữ liệu, trong đócó Cơ quan bảo vệ dữ liệu của Ireland (DPC). Đây là đơn vị giám sát chính của EU có thẩm quyền khởi tố hình sự những công ty công nghệ vi phạm Quy định Bảo vệ dữ liệu chung (GDPR) của liên minh này.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
BenThanh Tourist công bố bình chọn điểm đến hấp dẫn năm 2026
Doanh nghiệp tặng con giống, thức ăn chăn nuôi giúp nông dân Đắk Lắk khôi phục sản xuất
Doanh nghiệp Bắc Ninh chủ động chăm lo Tết cho công nhân
Chủ tịch VST: Thể chế hóa chính sách tạo 'lực đẩy' mới cho doanh nghiệp khoa học công nghệ
Cảng Đà Nẵng 9 năm liên tiếp vào Top 100 doanh nghiệp bền vững
Xu hướng nền tảng cộng đồng số tại Việt Nam trong kỷ nguyên dữ liệu







