Doanh nghiệp - Doanh nhân

Nhà bán lẻ nâng chất kích cầu tiêu dùng giữ chân khách hàng

Trước sức ép cạnh tranh và sức mua duy trì ở mức thấp trên thị trường bán lẻ, một số đơn vị sản xuất kinh doanh tại TP Hồ Chí Minh đã tung các kế hoạch nâng chất hoạt động kích cầu tiêu dùng nhằm giữ chân khách hàng thân thiết và tìm kiếm người tiêu dùng mới.

Xanh hóa trong ngành thép: Khó khăn hay động lực? / Vinh danh 21 doanh nghiệp khoa học công nghệ tiêu biểu, sáng tạo, xuất sắc nhất

Chú thích ảnh
Nguồn cung hàng hóa dồi dào tại kênh bán lẻ hiện đại TP Hồ Chí Minh.

Đây cũng là xu hướng đổi mới linh hoạt trên thị trường bán lẻ gần đây, khi mà hoạt độngkhuyến mãi, giảm giángày thường của nhiều nhà bán lẻ đã và đang giảm dần sức hút đối với người tiêu dùng và không còn là phương thức hiệu quả cao trong tăng doanh số bán hàng.

Khảosát thực tế thị trường TPHồ Chí Minh cho thấy,trong dịp cuối tuần này, khách hàng cóhóa đơn mua hàng trên 300.000 đồng sẽ được mua sắmsản phẩm giá ưu đãi vớimức giảm giá lên đến 48% tại hệ thống bán lẻ của Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP Hồ Chí Minh (Saigon Co.op). Hay khách hàng mua nhiều sẽ được giá ưu đãi lớnlà chương trìnháp dụng cho nhóm sản phẩm hàng nhãn riêng Co.op thứ 2,4,6… cùng loại.

Ngoài ra, từ ngày 28/9 – 11/10/2023, Saigon Co.op còntriển khai chương trình "Thương hiệu hội tụ siêu sale", gồm hơn 500 mặt hàng thiết yếu được giảm giá mạnh theo từng cấp độ khách hàngThành viên Saigon Co.op. Chương trìnhkhách hàng thành viên là một trong những dịch vụ khách hàng nổi bật của Saigon Co.op, chăm sóc khách hàng một cách chu đáo theo đúng phương châm "Bạn của mọi nhà".

Liênquan đến dịch vụ chăm sóc khách hàng thành viên, ông Nguyễn Ngọc Thắng, Giám đốc vận hành hoạt động Co.opmart, kiêm Giám đốc Marketing Saigon Co.op cho biết, Saigon Co.op xác định khách hàng không chỉ là đối tượng phục vụ mà còn là bạn đồng hành. Vì thế, bên cạnh giảm giá trực tiếp, tặng thêm nhiều quyền lợi khi mua sắm, Saigon Co.op cũng liên tục cải tiến, cập nhật công nghệ hiện đại vào chương trìnhkhách hàng thành viên, mang đến trải nghiệm thuận tiện cho khách hàng khi mua sắmtrên toàn hệ thống bán lẻ.

Ở góc độ người tiêu dùng, chị Thiên Thanh cư ngụ tại quận 4, TPHồ Chí Minh chỉ ra, theo tính toán thì chương trình "Thương hiệu hội tụ siêu sale" có thể mang lại cho khách hàng Thành viên Saigon Co.op mức chiết khấu từ 2-3% trên tổng giá trị hóa đơn mua hàng. Song song đó, một số chương trình khác đang diễn ra tại hệ thống bán lẻ Saigon Co.op, cũng mang đến cho khách hàng mức giảm giá 10-20%, áp dụng luân phiên đa dạng nhóm ngành hàng tiêu dùng thiết yếu.

Trong khi đó, bạn Nhã Linh, sinh viên trường Đại học Mở TPHồ Chí Minh chia sẻ, tại hệ thống LOTTE Mart, Tp. Hồ Chí Minh đangthực hiện chương trình khuyến mãi "Nguyệt vẹn tròn ấm đoàn viên"đến ngày 3/10/2023và trong khuôn khổ chương trình này, khách hàng thành viên với hóa đơn từ 500.000 đồng được mua một sản phẩm giá cực sốc. Đặc biệt, khách hàng thành viên hạng platinum có ngày sinh nhật và kèm hóa đơn mua sắm trong tháng từ 800.000 đồng sẽ được tặng một vé xem phim LOTTE Cinema.

Ghi nhận ý kiến nhiều người tiêu dùng khác trên địa bàn TPHồ Chí Minh cũng cho rằng, dịp Tết Trung thu năm nay liền kề với dịp cuối tuần, nên hoạt động chăm sóc khách hàng Thành viên của nhiều thương hiệu diễn ra liên tục trong các ngày 29/9, 30/9 và 1/10/2023. Mặt khác, không chỉ tại cáctrung tâm thương mại, hệ thống siêu thị... mà nhiều chuỗi cửa hàng kinh doanh một số ngành hàng như sản phẩmthời trang may mặc, giày dép, hóa mỹ phẩm...đều đã và đang có xu hướng nâng chất hoạt động kích cầu giữ chân khách hàng thân thiết.

Điển hình, sau khi chính thức mở bán iPhone 15 vào ngày 29/9/2023, hệ thống cửa hàng Thế Giới Di Động và TopZone tiếp tục tung ra nhiều ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng. Theo đó, khách hàng mua iPhone 15 series sẽ được giảm ngay 1 triệu đồng hoặc trả góp 0% qua AlePay; mua iPad giảm đến 50%, Apple Watch giảm đến 15%, phụ kiện Apple giảm đến 20%, bảo hiểm mở rộng giảm đến 20% và bảo hiểm rơi vỡ giảm đến 20%... khi mua kèm iPhone 15.

Cũngtrong tháng 9/2023, lần đầu tiên Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh phối hợp cùng một số đơn vị tổ chức Sự kiện khuyến mại hàng hiệu - Flash Sales Holiday, đã quy tụ hơn 120 thương hiệu lớn và nổi bật, gồm: Gucci, Dior, Chanel, Vesace, Chloe, Tommy, Olay, Dove, Polo, Lancome... Những đơn vị tham gia sự kiện, mang đến đa dạng nhóm ngành hàng như thời trang, túi xách, vali, giày dép, mỹ phẩm, nước hoa, đồng hồ, trang sức, phụ kiện…

Ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó giám đốc Sở Công Thương TPHồ Chí Minh cho hay, sự kiện khuyến mại hàng hiệu - Flash Sales Holiday là một trong những sự kiện tiêu biểu thuộc chuỗi chương trình Khuyến mại tập trung - Mùa mua sắm Shopping Season năm 2023 (Shopping Season 2023) và những đơn vị tham gia thực hiện mức khuyến mại lên đến 90%. Sự kiện được kỳ vọng góp phần tăng cường kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng, không nằm ngoài mục tiêu liên kết, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân mua sắm, nâng chất hoạt động kích cầu tiêu dùng, xây dựng TP Hồ Chí Minh trở thành trung tâm mua sắm hiện đại trong nước và khu vực.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm