Doanh nghiệp - Doanh nhân

Nhân viên ngân hàng biến thất bại thảm hại của mình thành show truyền hình trên HBO

Sau khi nhận thấy ngân hàng không phải là lĩnh vực phù hợp với mình, Konrad Kay và Mickey Down đã biến những thất bại của họ thành chương trình truyền hình nổi tiếng “Industry”, với nội dung kể về 5 sinh viên tốt nghiệp đại học lĩnh vực tài chính.

Giải pháp cho điện mặt trời mái nhà khu công nghiệp và thương mại tại Việt Nam / Samsung lần đầu chiếm hơn 70% thị phần smartphone tại Hàn Quốc

Giống như 5 nhân vật trung tâm của chương trình, những người tham gia ngân hàng đầu tư giả tưởng Pierpoint & Co. ở London, Down và Kay cũng bắt đầu làm việc trong lĩnh vực tài chính khi mới tốt nghiệp. Tuy nhiên, Down nói đùa rằng các nhân vật có năng lực hơn nhiều so với họ vài năm trước.

Sau 3 năm làm việc, Kay đã bị sa thải vì sự thiếu tự tin khiến anh không thể nhấc máy để nói chuyện với khách hàng.

Kay nói với CNBC: “Luôn có ai đó biết nhiều về chứng khoán hơn tôi, vì vậy tôi chưa bao giờ cảm thấy đủ tự tin để mở lời về nó".

“Tôi cảm thấy rất khó để nói vì tôi sợ cảm giác ai đó hỏi tôi một câu mà tôi biết rất ít”, anh nói thêm.

Kay đã nói trong các cuộc phỏng vấn trước đây rằng sếp đã gọi anh là nhân viên bán hàng tồi tệ nhất mà ông ấy từng biết.

Tương tự, Down nói anh rời bỏ công việc của mình với tư cách là một nhà phân tích trong lĩnh vực M&A (mua bán và sáp nhập). Sau một năm, anh ấy cảm thấy mình “gây trở ngại cho công ty hơn là giúp đỡ”.

“Tôi không biết rất nhiều thứ và tôi không thực sự hiểu cách thực hiện công việc của mình. Thế nhưng, yêu cầu sự giúp đỡ từ người khác cũng bị coi là... một điểm yếu,” anh nói.

106802113-1606297066670-mickey-1470-2062

Mickey Down vàKonrad Kay, 2 người sáng tạo nội dung cho show truyền hình"Industry". Ảnh:Mickey Down

Sau khi rời khỏi giới tài chính, Down đến làm việc cho một công ty môi giới tài năng và một công ty sản xuất, đồng thời, anh cũng bắt đầu viết văn, với Kay gia nhập cùng sau khi bị sa thải.

Cả hai đã viết kịch bản cho một số dự án phim truyền hình và điện ảnh. Ban đầu, họ viết một chương trình khác về lĩnh vực tài chính, nhưng Down nói rằng đây là một trải nghiệm để đưa những thất vọng của họ về ngành lên mặt giấy và xem họ có thể hợp tác cùng nhau không.

Chương trình ban đầu đó cũng có sự tham gia của các nhân viên tài chính các cấp. Với “Industry”, họ lại viết về vấn đề ở một góc độ khác, “cảm giác thế nào khi đứng ở bậc thấp nhất”, đó là điều mà Kay cảm thấy hợp lý để thực hiện vào lúc đó.

Chương trình trên BBC-HBO đã công chiếu vào đầu tháng này, với tập đầu tiên do Lena Dunham, đạo diễn series “Girls” đảm nhiệm. “Industry” nhận được rất nhiều lời khen ngợi, mô tả chính xác về các dịch vụ tài chính, với cách sử dụng ngôn từ linh hoạt để diễn tả sự khắc nghiệt trên sàn giao dịch.

"Băng chuyền"

Sau khi tự mình trải nghiệm, Down và Kay hiểu rằng lĩnh vực này rất thu hút sinh viên mới tốt nghiệp. Là sinh viên trường đại học hàng đầu nước Anh - Oxford, Down cho biết các ngân hàng bắt đầu “săn đón” họ ngay từ năm đầu với các bữa tối, đồ uống và sản phẩm của công ty.

Áp lực việc làm khi ra trường cộng với sự cạnh tranh từ nhiều sinh viên cùng ngành đã thuyết phục họ đi con đường tương tự.

Down nói: “Tôi tự thuyết phục rằng đây chắc chắn là điều tôi muốn. Thế nhưng mọi thứ nhanh chóng trở nên rõ ràng rằng tôi rất không phù hợp với nó”.

Kay nói rằng nó giống như một hiệu ứng “băng chuyền” và một “lựa chọn an toàn”.

Down cho biết anh ấy phải “nỗ lực làm việc chăm chỉ để đạt mức trung bình” trong công việc của mình. “Sau một thời gian, khi động lực và ánh hào quang trong công việc dần biến mất, bạn cảm thấy cuộc sống xung quanh mình như đang sụp đổ. Và khi bạn bám vào công việc này, bạn sẽ không còn quan tâm phải gây ấn tượng với ai nữa”, anh giải thích.

Ở độ tuổi 30 và khi nhìn lại, Down cho biết lời khuyên mà anh có, dựa trên kinh nghiệm đó là “đừng suy nghĩ quá nghiêm trọng”. Nhưng anh thừa nhận với nhiều người trẻ mới bắt đầu “công việc là cuộc sống”.

“Lời khuyên chính... là hãy thực sự hỏi bản thân xem bạn có muốn làm điều đó hay không, và nếu không, hãy thoát ra ngay khi có thể và đừng để nó chiếm đoạt cuộc sống của bạn", anh nói thêm.

Với Kay, nhiều công việc kinh doanh truyền hình liên quan đến việc ngồi trong phòng với các giám đốc điều hành giới thiệu một chương trình, do đó kinh nghiệm bán hàng trước đây giúp họ có lợi cho ngành này. Kay cho biết họ cảm thấy tự tin hơn khi nói về việc “cố gắng tạo ra một bộ phim truyền hình có thể xem được" hơn là những thuật ngữ về ngành tài chính.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm