Doanh nghiệp - Doanh nhân

Ông chủ Louis Vuitton mua Tiffany

Tỷ phú Bernard Arnault, chủ tịch tập đoàn thời trang xa xỉ LVMH, chi 16 tỷ USD để thâu tóm hãng trang sức Mỹ.

Thành tỷ phú sau hai năm bán cà phê / Tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới Kylie Jenner bán thương hiệu làm đẹp với giá 600 triệu USD

Tập đoàn thời trang xa xỉ LVMH đồng ý mua lại Tiffany & Co với giá 135 USD mỗi cổ phiếu. Hội đồng quản trị của cả hai công ty đều đã phê duyệt đề xuất hôm 24/11. Đây là thương vụ thâu tóm hàng xa xỉ lớn nhất từ trước đến nay, nâng cao vị thế của tập đoàn Pháp trong lĩnh vực trang sức và có thêm cơ hội tiếp cận người mua sắm ở Mỹ và châu Á.

Tỷ phú Bernard Arnault, chủ tịch tập đoàn LVMH. Ảnh: AP.

Tỷ phú Bernard Arnault, chủ tịch tập đoàn LVMH. Ảnh: AP.

Với thương vụ này, chủ tịch LVMH Bernard Arnault đang thách thức ông chủ Cartier Richemont ở vai trò thống trị lĩnh vực trang sức toàn cầu. Dù ăn nên làm ra với 75 thương hiệu thời trang cao cấp như Christian Dior, Dom Perignon Champagne..., LVMH vẫn chưa có vị thế cao trong lĩnh vực trang sức như ở thời trang và mỹ phẩm. Việc thâu tóm Tiffany sẽ giúp quy mô ngành trang sức của LVMH tăng gấp đôi và thị phần tăng lên hơn 18%, theo chuyên gia phân tích Deborah Aitken của Bloomberg.

"Tiffany rất có ý nghĩa đối với LVMH vì sức hấp dẫn thương hiệu này trong ngành trang sức - mặt hàng xa xỉ có ít thương hiệu nhất", chuyên gia Rogerio Fujimori của RBC Europe nhận định.

Thỏa thuận này tạo ra một chuỗi thành công cho tập đoàn trị giá 220 tỷ USD của Arnault, cổ phiếu của tập đoàn đã tăng 400% trong 8 năm qua. Trước đó, để thúc đẩy tăng trưởng, tỷ phú giàu nhất châu Âu đã chấp nhận chi hơn 12 tỷ USD cho 19 thương vụ mua bán kể từ đầu năm 2016, theo Bloomberg Intelligence.

Tiffany là thương hiệu trang sức nổi tiếng toàn cầu 182 tuổi, cung cấp từ bông tai trái tim trị giá 165 USD đến chuỗi kim cương 165.000 USD. Doanh thu của công ty chủ yếu đến từ châu Mỹ (44%) và châu Á (43%), phần còn lại ở thị trường châu Âu.

 

Bernard Arnault không phải là người sáng lập LVMH, nhưng ông có công biến công ty này thành một gã khổng lồ hàng xa xỉ toàn cầu. Ông gia nhập thị trường hàng xa xỉ năm 1984 bằng cách mua lại tập đoàn dệt may sở hữu Christian Dior. 4 năm sau, ông bán một số hoạt động kinh doanh của tập đoàn này và mua cổ phần tại LVMH. Hiện Bernard Arnault và gia đình sở hữu 47% cổ phần của LVMH, đế chế thời trang với 79 thương hiệu đình đám như: Christian Dior, Louis Vuitton, Dom Perignon Champagne, TAG Heuer, Rimowa....

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm