Doanh nghiệp - Doanh nhân

Thế Giới Di Động lấn sân sang bán xe đạp

DNVN - Thế Giới Di Động vừa khai trương hai cửa hàng bán xe đạp tại các quận vùng ven thành phố Hồ Chí Minh. Khu vực bán xe đạp được đặt dưới mái hiên của hai siêu thị Điện máy Xanh.

Vsetgroup đã khắc phục một số thiếu sót mà Doanh nghiệp Việt Nam phản ánh / Hơn 1.800 đơn vị, doanh nghiệp khó khăn được tạm dừng đóng vào quỹ BHXH

Thế Giới Di Động vừa khai trương hai cửa hàng bán xe đạp tại các quận vùng ven thành phố Hồ Chí Minh. Khu vực bán xe đạp được đặt dưới mái hiên của hai siêu thị Điện máy Xanh.

Các loại xe đạp được bày bán đa dạng chủng loại, gồm xe đạp leo núi, xe thể thao, xe thành phố, xe trẻ em. Giá bán trung bình mỗi mẫu xe khoảng 3 triệu đồng. Trong đó, xe đạp trẻ em hiện đang có mức tiêu thụ tốt. Do khai trương đúng dịp lễ 30/4, doanh thu của ngành hàng mới rất khả quan. Ông Đoàn Văn Hiểu Em - CEO Thế giới Di động chia sẻ, doanh nghiệp áp dụng giảm giá trực tiếp trên sản phẩm, hoặc mua điện thoại nhận phiếu giảm giá mua xe... Sau kỳ nghỉ lễ, số bán duy trì đều đặn mỗi ngày bán trung bình 15 xe mỗi cửa hàng.

Việc kinh doanh bán xe đạp tận dụng mặt tiền của Điện Máy Xanh không làm phát sinh thêm chi phí

Việc kinh doanh bán xe đạp tận dụng mặt tiền của Điện Máy Xanh không làm phát sinh thêm chi phí.

Các thương hiệu được chọn bán tại chuỗi này gồm có Giant, Martin 107, Asama, Thống Nhất, và các hãng khác. Trong thời gian tới, Thế Giới Di Động sẽ mở thêm khoảng 10 cửa hàng khác. Ngoài thành phố Hồ Chí Minh, sẽ có các cửa hàng tại khu vực Đồng Nai, Bình Dương, Vũng Tàu.

Tại cuộc gặp gỡ nhà đầu tư quý I/2021, ông Hiểu Em cho biết thêm, việc bán xe đạp là để tận dụng diện tích ngoài sân của mình để mở bán thêm các sản phẩm mới. Việc chọn thử nghiệm ở thị trường xe đạp vì đối tượng khách hàng của xe đạp khá tương đồng với đối tượng khách hàng sẵn có của Thế Giới Di Động, Điện Máy Xanh. Hiện nhân viên tại siêu thị được đào tạo để lắp ráp và sửa chữa xe đạp, mặt bằng được tận dụng từ mặt tiền có sẵn nên hầu như không phát sinh chi phí.

Bên cạnh đó, thị trường này có dung lượng đủ lớn để doanh nghiệp tham gia. Theo tính toán của MWG mỗi năm thị trường này tiêu thụ khoảng 2,4 triệu chiếc xe đạp.

"Cố gắng trong khoảng cách lề đường đúng quy định, phần còn lại dư ra chúng tôi cố gắng sắp xếp bán thêm. Vừa rồi chúng tôi đã mang xe đạp vào kinh doanh thử và bước đầu tạo ra kết quả khá thú vị... Xe đạp được đưa vào kinh doanh cũng nằm trong mục tiêu tìm cơ hội giúp Thế giới Di động và Điện máy xanh tiếp tục gia tăng về doanh số", ông Hiểu Em cho biết.

 

Khi được hỏi nếu thử nghiệm thành công, MWG có dự định lấn sân sang bán ô tô, xe máy, xe điện hay không, ông Hiểu Em để ngỏ câu trả lời: "Chúng tôi luôn tìm kiếm cơ hội làm sao để gia tăng được doanh số cho tập đoàn. Đâu là nhóm sản phẩm tương đồng với mô hình của Thế giới Di động, Điện máy xanh và quy mô thị trường đủ lớn chúng tôi sẵn sàng sắn tay áo để thử nghiệm. Kết quả trả ra khả quan thì chúng tôi sẽ tăng tốc, nếu không thì dừng lại".

Minh Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm