Doanh nghiệp - Doanh nhân

Vượt đại dịch, CEO 9X rời bỏ du lịch để khởi nghiệp công ty truyền thông, công nghệ

DNVN - Đang từ vị trí giám đốc một công ty du lịch “rẽ ngang” sang làm doanh nghiệp truyền thông – công nghệ, CEO 9X Công ty Truyền thông Onicorn Bùi Quang Huy cho rằng chính những “va đập”, bản lĩnh trong kinh doanh đã giúp anh nhanh chóng thích nghi với hoàn cảnh mới để vượt đại dịch.

Doanh nghiệp khó khăn nhưng người lao động vẫn có thưởng Tết / Doanh nghiệp vẫn còn gặp nhiều khó khăn trong năm 2022

Khoảng 2 năm trước đây, doanh nhân trẻ Bùi Quang Huy được biết đến là giám đốc công ty du lịch Cuộc sống xanh – một doanh nghiệp chuyên kết hợp tổ chức du lịch và đào tạo nhân sự tại TP Hồ Chí Minh.

Tuy nhiên đại dịch COVID-19 xảy ra đã làm thay đổi tất cả. Khi kinh doanh du lịch không còn phù hợp, Bùi Quang Huy đã chuyển sang ngã rẽ mới: thành lập công ty truyền thông Onicorn. Được thành lập vào đầu năm 2021, Onicorn hiện được biết đến là một công ty truyền thông kinh doanh nhiều lĩnh vực từ thiết kế mỹ thuật, làm phim, sản xuất talkshow, điện ảnh, thiết kế website, sản xuất truyền thông, công nghệ, event sự kiện...

Nói về “ngã rẽ” đầy khó khăn đã qua, CEO Bùi Quang Huy cho biết chính những “va đập”, kinh nghiệm của một người làm kinh doanh đã trang bị cho anh bản lĩnh, kiến thức để sẵn sàng thích nghi với mọi diễn biến của thực tại.

CEO Onicorn Bùi Quang Huy.

Dù mới được thành lập song hiện nay Onicorn đã liên kết với hệ sinh thái hàng nghìn công ty, doanh nghiệp với nhiều ngành nghề để cùng nhau phát triển, tạo thành một cộng đồng doanh nghiệp phát triển song hành, bền vững.

Chia sẻ thêm, CEO Bùi Quang Huy cho biết đã từng thực hiện một chuyến đi bộ xuyên Việt từ Hà Nội vào TP Hồ Chí Minh trong hai tháng cách đây vài năm để thử thách bản thân.

“Trong chuyến đi đó, tôi được tiếp xúc với văn hóa vùng miền tại nhiều địa phương, điều đó đã khơi gợi lên trong tôi đam mê khám phá, vượt lên khỏi những giới hạn của chính mình để phát triển bản thân”, CEO Bùi Quang Huy chia sẻ.

Với vai trò Tổng giám đốc Onicorn, Bùi Quang Huy lại tiếp tục trên con đường chinh phục thử thách của chính bản thân mình. Vị CEO trẻ cùng Ban lãnh đạo Onicorn đặt mục tiêu phát triển tương xứng với thương hiệu, cũng như hình ảnh của doanh nghiệp trong thời gian qua đã xây dựng được. Trong đó chú trọng về trình độ chuyên môn, chất lượng dịch vụ, uy tín.

Trong lĩnh vực công nghệ, Onicorn xây dựng các giải pháp cho các doanh nghiệp; giải quyết các vấn đề cho các doanh nghiệp lớn cũng như các công ty khởi nghiệp, doanh nghiệp vừa và nhỏ; hợp tác với khách hàng để phát triển và bán các ứng dụng dành riêng.

Ví dụ, công ty phát triển ứng dụng hội nghị họp trực tuyến ONI Meet, nhằm đáp ứng nhu cầu chuyển đổi số làm việc online trong bối cảnh giãn cách xã hội, hạn chế tập trung đông người do COVID-19.

Trong lĩnh vực sản xuất talkshow, Onicorn đang làm và phát sóng chương trình “Giữ lấy mầm sống” trên Đài Truyền hình TP Hồ Chí Minh – một chương trình nhân đạo gây tiếng vang đứng về phía những phụ nữ lầm lỡ trót mang thai ngoài ý muốn với mục đích chống nạn nạo phá thai, giáo dục giới tính cho thanh thiếu niên với tiêu chí: Sống có trách nhiệm, yêu có hiểu biết. Chương trình hiện đang nhận được sự ủng hộ của đông đảo nghệ sĩ, cộng đồng, các bác sỹ đầu ngành về sinh sản cùng những tổ chức từ thiện.

Ngoài ra, Onicorn cũng hợp tác phát triển về truyền thông trong lĩnh vực tuyển sinh, đào tạo trực tuyến (như hợp tác với Trường Đại học Giao thông vận tải TP Hồ Chí Minh).

“Ở Onicorn, chúng tôi lấy nhân tố con người làm hạt nhân, coi con người là tài sản quý nhất. Chính vì vậy việc học tập nâng cao trình độ chuyên môn luôn được khuyến khích. Ngoài ra việc phát triển kinh tế doanh nghiệp cũng gắn với xây dựng văn hóa doanh nghiệp”, CEO Bùi Quang Huy chia sẻ.

Chia sẻ thêm về kinh nghiệm vượt đại dich, nhất là khi COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, gây khó khăn cho hoạt động kinh doanh như hiện nay, CEO Onicorn Bùi Quang Huy cho rằng trong chiến lược phát triển kinh doanh, các doanh nghiệp cần phải gắn liền đổi mới công nghệ, chuyển đổi số từ phương thức làm việc và quản lý, tiếp cận khách hàng để tăng năng suất, từ đó mới tạo được lợi thế cạnh tranh, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường. Còn nếu chậm thay đổi, doanh nghiệp sẽ đánh mất cơ hội khi dịch bệnh còn kéo dài.

Phan Minh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm