Đời sống

13 thực phẩm giúp bạn dễ ngủ

Bằng cách bổ sung một số thực phẩm như quả óc chó, quả hạnh nhân... bạn có thể dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn.

9 thực phẩm tốt cho người mắc bệnh tắc nghẽn phổi mãn tính / 7 siêu thực phẩm giúp ngăn ngừa bệnh Alzheimer

Quả óc chó: Nếu bạn có vấn đề về giấc ngủ hãy thử ăn quả óc chó. Đây là nguồn cung cấp tryptophan - một axit amin giúp ngủ ngon. Ngoài ra, một số nghiên cứu còn phát hiện ra rằng quả óc chó chứa melatonin, có thể giúp bạn nhanh đi vào giấc ngủ hơn.

Quả hạnh nhân: Một nghiên cứu cho thấy, nồng độ magie trong cơ thể quá thấp sẽ khiến chúng ta trằn trọc và khó ngủ. Do đó, quả óc chó giàu magie sẽ giúp chúng ta giải quyết vấn đề này.

Pho mát và bánh quy giòn: Bánh quy được làm từ các chế phẩm bơ sữa nên rất giàu canxi. Canxi có trong pho mát, sữa chua, sữa cũng cung cấp cho não tryptophan để sản xuất ra melatonin giúp đưa cơn buồn ngủ đến.

Rau diếp: Món salad rau diếp trong bữa ăn tối có thể làm giúp chúng ta nhanh chóng đi vào giấc ngủ hơn, bởi rau diếp chứa lactucarium, chất này có tính chất an thần và giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ hơn.

Bánh quy mặn: Các thực phẩm như bánh quy và ngô chiên có chỉ số đường huyết cao. Sau khi ăn xong, bạn sẽ có hàm lượng đường và insulin nhất định trong máu một cách tự nhiên, rút ngắn thời gian đưa bạn vào giấc ngủ.

Cá ngừ: Cá như cá ngừ, cá bơn, cá hồi rất giàu vitamin B6 mà cơ thể cần để sản xuất melatonin và serotonin gây ngủ.

Cơm: Theo một nghiên cứu của Australia, gạo trắng có chỉ số đường huyết cao, vì vậy ăn cơm sẽ giảm đáng kể thời gian đưa bạn vào giấc ngủ.

Nước ép quả anh đào: Một ly nước ép anh đào có thể làm cho bạn rơi vào giấc ngủ nhanh hơn, đặc biệt là anh đào chua, chúng sẽ làm tăng mức melatonin tự nhiên qua đó khiến bạn dễ ngủ.

Trà hoa cúc: Theo các nhà nghiên cứu, uống trà hoa cúc giúp gia tăng nồng độ glycine, một chất có tác dụng thư giãn thần kinh và cơ bắp. Một ly trà hoa cúc có tác dụng như "một liều thuốc an thần" nhẹn khiến cơ thể thư thái và dễ đi vào giấc ngủ.

Trà chanh: Một nghiên cứu của Australiia phát hiện ra rằng, uống một tách trà chanh khoảng một giờ trước khi đi ngủ sẽ giúp chúng ta ngủ ngon hơn.

Mật ong: Một thìa mật ong trước khi đi ngủ hoặc pha vào trà hoa cúc có thể giúp bạn ngon giấc hơn.

Cải xoăn: Các loại rau xanh như cải xoăn chứa nhiều canxi, giúp kích thích não sử dụng tryptophan sản xuất melatonin để cải thiện chất lượng giấc ngủ đồng thời cũng khiến bạn dễ đi vào giấc ngủ hơn. Cải bó xôi và cải xanh là những lựa chọn tốt khác.

Tôm và tôm hùm: Đây là nguồn cung dồi dào tryptophan, hoạt chất thiết yếu cho giấc ngủ. Vì vậy, ăn tôm hay tôm hùm không chỉ ngon miệng, bổ dưỡng mà còn mang lại cho bạn một giấc ngủ "thần tiên".

Có thể bạn quan tâm
 
Loading...
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm

 

Cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam
Giấy phép hoạt động báo chí số 512/GP-BTTTT do
Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 11/11/2020
Tổng biên tập: Phan Huy Hiền
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Thị Bích Hường
Tổng Thư ký toà soạn: Đỗ Lê Tảo
Địa chỉ: A125, 37 Hùng Vương, P. Điện Biên, Q. Ba Đình, TP. Hà Nội.
Email: bbt.doanhnghiepvn@gmail.com, banbientap@doanhnghiepvn.vn

Bảng giá quảng cáo
Hotline: 0912.480.246 - 024.22169595
Doanh nghiệp Việt Nam giữ bản quyền nội dung trên website này.
Cấm sao chép, trích dẫn dưới mọi hình thức trừ khi có sự đồng ý bằng văn bản của Doanh nghiệp Việt Nam.
Thiết kế bởi TRASCO.JSC