Các phép lịch sự tối thiểu nên làm trước khi trả phòng khách sạn, tránh gây ức chế cho nhân viên
Hướng dẫn cách nấu lẩu hải sản chua cay ngon không kém các nhà hàng sang trọng / Nhìn chị dâu mếu máo hỏi vay 30 triệu mà tôi vừa tức vừa buồn cười
Không nên xếp gọn khăn đã qua sử dụng
Một số người có thói quen khá lịch sự, khi tìm cách xếp gọn gàng lại những gì đã sử dụng qua trước khi rời khách sạn. Tuy nhiên, với khăn tắm đã qua sử dụng thì không nên.
Ảnh minh họa.
Bởi thực tế khi họ đến dọn dẹp và thấy những chiếc khăn được gấp lại thì họ sẽ không biết được chiếc khăn đó đã được sử dụng hay chưa. Vì vậy bạn chỉ cần để những chiếc khăn đã sử dụng lại một góc. Như vậy nhân viên sẽ biết ngay và không mất thời gian tìm hiểu khăn đó sạch hay bẩn.
Không nên dọn giường
Việc dọn dẹp lại phòng trước khi trả là điều cần thiết, bạn có thể nhặt những sợi tóc còn sót lại trên giường nhưng không nên gấp chăn gối lại. Bởi khi người dọn phòng vào họ sẽ phải xem xét lại từng chiếc chăn, gối xem chúng có vết bẩn không và mang đi thay mới. Vậy nên việc gấp lại gọn gàng của bạn sẽ không có tác dụng và ý nghĩa trong trường hợp này.
Nên để lại tiền tip
Với những người trong ngành dịch vụ - đặc biệt là ở nước ngoài, tiền tip thực sự rất đáng giá bởi lương của họ thường không cao, trong khi công việc phải làm thì rất nhiều. Vậy nên, để lại tiền tip là một hành động lịch sự. Ngoài ra nếu bạn ở lâu ngày, tiền tip nên được chia đều ra mỗi ngày vì không chỉ một người dọn phòng cho bạn đâu.
Hãy thu gọn rác có trong phòng lại
Nếu bạn có một số loại rác trong phòng khách sạn thì hãy thu gom chúng lại vào một chiếc túi trước khi trả phòng. Bởi đã có không ít trường hợp khách vứt rác bừa bãi trong phòng và nhân viên dọng phòng sẽ phải rất tốn công để thu nhặt lại. Dù khi chúng ta dọn dẹp qua căn phòng đó rồi những nhân viên dọn phòng vẫn sẽ làm công việc của mình một cách cẩn thận hơn nhưng điều đó sẽ giúp họ đỡ vất vả hơn rất nhiều.
Hãy mở cửa sổ để không khí vào phòng trước khi rời khỏi
Bình thường khi có một vị khách rời đi, các nhân viên khách sạn sẽ phải rất nhanh chóng đến phòng đó dọn dẹp để có thể đón vị khách tiếp theo vào. Vì vậy bạn chỉ cần mở cửa sổ trước khi rời khỏi phòng là có thể giúp họ một phần. Việc mở cửa sổ để không khí từ bên ngoài vào sẽ làm cho căn phòng thoáng hơn.
Sắp xếp tất cả đồ đạc và phụ kiện như khi đến
Đây là việc không bắt buộc, nhưng nên làm, đó là hãy đặt lại các vật dụng có sẵn trong phòng về đúng vị trí: từ remote TV cho đến bàn ghế... Thông thường, một nhân viên dọn phòng sẽ mất khoảng 20 - 30 phút để khiến căn phòng trông hoàn hảo như mới, mà một ngày thì rất nhiều phòng. Vậy nên, việc để mọi thứ lại đúng chỗ sẽ giúp công việc của họ được dễ dàng hơn.
Không nên sử dụng những thứ không cần thiết trong phòng
Vốn dĩ phòng khách sạn thường là phòng chung cho số đông vậy nên có nhiều đồ bạn có thể không cần thiết đến. Ví dụ nếu bạn chỉ có một mình nhưng phòng có hai chiếc giường thì cũng chỉ cần sử dụng một chiếc giường là đủ. Điều đó sẽ giúp những người dọn dẹp đỡ vất vả hơn khi phải dọn cả phòng.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Tử vi tuổi Hợi tháng 11/2024: Khai phá tiềm năng và đối mặt thách thức
Người xưa căn dặn: 'Người quá tốt bụng thì phước ít hơn', một khi bạn hiểu được những quy luật trời ban này, phúc lành sẽ tự đến trước cửa nhà bạn
Người xưa có câu: 'Nam không nên lấy Tứ Bạch, nữ không nên lấy Tam Hoa', câu này có ý nghĩa gì? Hiện tại còn áp dụng được không?
Người xưa có câu: 'Đám cưới không tặng ô, đám tang không đưa tiền phúng sau', là vì sao?
Giải mã giấc mơ thấy người đã khuất xuất hiện trở lại
Tử vi ngày 22/11/2024 của 12 con giáp: Tuổi Thìn sự nghiệp thăng tiến, thu hoạch lợi nhuận khủng từ kinh doanh