Đời sống

Cách ăn chuối tốt nhất cho sức khỏe và những lưu ý khi ăn

Chuối cũng như các hoa quả khác, nếu ăn không đúng cách sẽ gây hại cho sức khỏe. Dưới đây là những lưu ý sau đây giúp bạn ăn chuối một cách khoa học hơn.

Làm theo cách này bất kể mồ hôi tay chân lâu năm đến đâu cũng khỏi / Đau họng nặng đến mấy làm cách này chẳng cần thuốc tây cũng khỏi ngay sau 1 đêm

Nên ăn chuối đã chín kỹ

Một nghiên cứu gần đây của Nhật Bản đã tìm thấy sự thật rất thú vị về chuối, đó là chất oxy hóa và ung thư có trong chuối chín. Nghiên cứu cho thấy các đốm xuất hiện càng nhiều và càng đen chừng nào thì khả năng chống ung thư càng cao.

an-chuoi-155305319137424374315
Ảnh minh họa

Hơn nữa, vỏ chuối vàng sậm với nhiều đốm đen sẽ có tác dụng gấp 8 lần trong việc tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể hơn so với loại chuối còn xanh. Do đó, ăn chuối chín kỹ là sự lựa chọn tốt nhất dành cho sức khỏe. Tuy nhiên, với người có bệnh tiểu đường loại 2 hoặc đang có chế độ ăn giảm đường trong máu, hãy cân nhắc ăn chuối chín.

Không ăn khi đói

Chuối sẽ phát huy tốt tác dụng thúc đẩy hệ tiêu hóa hoạt động khi bạn ăn chúng sau bữa cơm khoảng 1-2 tiếng. Ngược lại, nếu dùng chuối làm thức ăn khi đói thì thật nguy hại.

Trong chuối có chứa nhiều magie. Ăn chuối lúc dạ dày bạn đang trống rỗng sẽ làm lượng magie tăng đột ngột trong máu, gây mất cân bằng tim mạch và làm tổn hại đến sức khỏe. Lượng Vitamin C dồi dào trong chuối nếu đưa vào cơ thể khi đói cũng khiến bạn bị đau dạ dày ngay lập tức.

Để tránh hiện tượng này, bạn nên ăn chuối khi đã ăn cơm no. Lúc này, chuối có tác dụng bảo vệ dạ dày do nó trung hòa axit dạ dày.

Ăn dưới 2 quả/ngày

Trong chuối có chứa quá nhiều chất dinh dưỡng vitamin và a-xít amin. Do vậy cần hạn chế ăn quá nhiều chuối nếu không muốn gây ra tác dụng ngược. Khi bạn nạp quá nhiều chất dinh dưỡng vào cơ thể, sẽ dẫn đến việc thừa chất. Từ đó dẫn tới rối loạn các vi chất trong cơ thể.

Ngoài ra, hàm lượng kali trong chuối lớn, nếu ăn nhiều sẽ gây nguy hiểm cho sức khỏe Theo một nghiên cứu về khả năng mắc bệnh do ăn chuối, nếu bạn ăn khoảng 43 quả trong thời gian ngắn sẽ gây ra việc tăng đột biến kali trong máu. Hậu quả là làm suy yếu cơ làm tim giảm nhịp đập hoặc có nhịp bất thường, tạo ra tình trạng tê liệt tạm thời.

Mặt khác, kali có nhiều trong cơ thể, làm cho thận hoạt động vất vả hơn vì phải loại bỏ bớt chất này ra khỏi cơ thể. Nếu thận không thải được lượng cali dư thừa thì sức khỏe sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Vậy nên, tốt nhất chỉ ăn từ 1 - 2 quả/ngày.

Cách chọn chuối ngon

Hầu hết các tiểu thương thu mua chuối khi quả còn xanh, do vậy để nhanh chóng tiêu thụ quả chuối bị ép chín bằng hóa chất Vì vậy, người tiêu dùng cần biết cách phân biệt chuối chín tự nhiên và chuối chín ép.

Chuối chín ép thường có màu đẹp, chín đều nhưng nếu tinh ý sẽ thấy nhựa chuối vẫn có ở đầu núm và cuống chuối. Mặc dù màu đã chuyển vàng hết nhưng khi ăn chuối vẫn có cảm giác sống sượng.

Còn chuối chín tự nhiên thì trong một nải, các quả có màu không giống nhau, có quả chín quả xanh. Vào mùa đông, chuối chín tự nhiên thường có chấm đen nhiều hơn so với mùa hè.

Có thể bạn quan tâm
 
Loading...
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm

 

Cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam
Giấy phép hoạt động báo chí số 512/GP-BTTTT do
Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 11/11/2020
Tổng biên tập: Phan Huy Hiền
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Thị Bích Hường
Tổng Thư ký toà soạn: Đỗ Lê Tảo
Địa chỉ: A125, 37 Hùng Vương, P. Điện Biên, Q. Ba Đình, TP. Hà Nội.
Email: bbt.doanhnghiepvn@gmail.com, banbientap@doanhnghiepvn.vn

Bảng giá quảng cáo
Hotline: 0912.480.246 - 024.22169595
Doanh nghiệp Việt Nam giữ bản quyền nội dung trên website này.
Cấm sao chép, trích dẫn dưới mọi hình thức trừ khi có sự đồng ý bằng văn bản của Doanh nghiệp Việt Nam.
Thiết kế bởi TRASCO.JSC