Đời sống

Cách giúp bạn ăn cơm mà không bị béo

Bạn chỉ cần ghi nhớ bí quyết dưới đây sẽ không bao giờ phải lo ăn cơm sẽ tăng cân.

Ảnh cưới treo ở vị trí này: Vợ chồng hạnh phúc, con cái khỏe mạnh, tài lộc đủ đầy / Để trứng ở cánh tủ lạnh là dại: Phương pháp bảo quản trứng gà chuẩn, để cả năm vẫn ngon

Trong cơm, đặc biệt là cơm trắng có hàm lượng tinh bột đơn giản rất dễ tiêu hóa. Chính vì vậy, ăn cơm sẽ giúp bạn cung cấp năng lượng rất nhanh cho cơ thể.

Tuy nhiên cơm cũng là con dao hai lưỡi bởi cơm chính là tinh bột. Khi bạn ăn thừa tinh bột, cơ thể sẽ chuyển hóa chúng trở thành mỡ và khiến bạn tăng cân.

Sáu cách dưới đây sẽ giúp bạn có thể ăn cơm một cách thoải mái nhưng không sợ bị thừa calo dẫn tới việc bị tăng cân.

Cách giúp bạn ăn cơm mà không bị béo

Bạn có thể thay thế gạo trắng bằng gạo lứt để không gây tăng cân.

Nấu cơm độn

Thay vì nấu cơm không từ gạo, bạn có thể trộn thêm vào cơm các loại củ như khoai, sắn, hoặc đậu đỏ, đậu đen.

Điều này sẽ giúp bạn giảm bớt lượng tinh bột đơn giản trong cơm,thay thế chúng bằng nguồn tinh bột phức và xơ trong các loại củ và hạt.

Nhờ vậy, bạn sẽ tiêu hóa cơm chậm hơn, no lâu hơn và ít bị tích mỡ do thừa calo dẫn đến tăng cân.

Ngoài ra các loại củ và hạt cũng cung cấp nhiều các vitamin và khoáng chất giúp bạn tăng cường tốc độ chuyển hóa trong cơ thể và giảm cân tốt hơn.

 

Thay thế gạo trắng bằng gạo lứt

Gạo trắng được coi là nguồn tinh bột đơn giản không nên ăn nhiều bởi nó dễ gây ra tình trạng tăng mỡ thừa.

Trong khi đó, gạo lứtvới lớp vỏ cám giàu xơ, khoáng chất và cả chất béo có lợi sẽ giúp bạn không phải đối mặt với tình trạng này. Từ lâu, gạo lứtđã được gọi là loại tinh bột tốt nhất cho người tập gym.

Thay thế gạo trắng bằng gạo lứtlà một cách đơn giản để bạn hấp thụ tinh bột mà không sợ tăng cơ.

Ăn kèm thực phẩm hỗ trợ giảm cân

 

Dưa chuột: các thành phần có trong dưa chuột thường chứa ít calo, ít đường. Có tác dụng lợi tiểu, giải độc, cung cấp nước và tăng cường hệ tiêu hóa nên góp phần giảm cân rất tốt.

Yến mạch: là thực phẩm chống đói cực tốt, bạn chỉ cần ăn 1 lượng nhỏ sẽ có cảm giác no. Đồng thời giúp giảm lượng mỡ. Đây được xem là món ăn vào buổi sáng lý tưởng.

Salad sữa chua, táo, cần tây: bạn chỉ cần rửa sạch rồi chần qua cần tây bằng nước sôi. Táo đem cắt miếng nhỏ. Lấy cần tây, táo trộn chung với sữa chua, có thể kèm theo hạt óc chó và nho khô.

Salad rau xanh: cà rốt, dưa leo cắt nhỏ, bắp tách hạt rồi nấu chín các nguyên liệu. Trước khi ăn chỉ cần trộn thêm ít gia vị là được.

Có thể bạn quan tâm
 
Loading...
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm