Cơ hội cho doanh nghiệp du lịch Việt khai thác thị trường Nga
Việt - Nga sắp xây "siêu dự án" 300 triệu USD ở Hà Nội / Việt - Nga hợp tác mở rộng tìm kiếm các mỏ dầu khí mới
Theo ông Phạm Văn Bảy, Phó Giám đốc Vietravel chi nhánh Hà Nội, trước khi cuộc chiến Nga - Ucraina xảy ra cũng như trước khi dịch COVID-19, du khách Nga đến với Việt Nam rất đông, nhất là tại thị trường yêu thích như biển, nắng ấm vì thời tiết của Nga mùa đông kéo dài. Các điểm như Mũi Né (Phan Thiết), Vũng Tàu thu hút rất đông du khách Nga.
Bên cạnh đó, khách du lịch Việt Nam đến Nga, đặc biệt là các thế hệ từng có thời gian học tập, nghiên cứu tại Liên Xô (cũ) có tình cảm đặc biệt với Nga. Họ đến với nước Nga không chỉ là tham quan, vãn cảnh, tìm hiểu lịch sử, văn hóa, sự vĩ đại của nước Nga mà còn đến đó với tình cảm thân thương. Điều này luôn thúc đẩy du lịch hai nước phát triển.
Các công ty du lịch Việt vẫn có thể tiếp cận thuận lợi thị trường Nga và kỳ vọng hợp tác của hai nước trên lĩnh vực du lịch sẽ phát triển thời gian tới.
Gần đây, chính sách visa của Việt Nam có sự đột phá, tạo thuận lợi cho du khách nước ngoài, trong đó có du khách Nga sang Việt Nam du lịch. Đó là việc là gia hạn thời gian lưu trú của khách quốc tế đến với Việt Nam, cấp visa điện tử.
“Với quan hệ song phương hiện nay rất tốt giữa Bộ Ngoại giao Việt Nam và Bộ Ngoại giao Nga, ngàn du lịch sẽ có hình thức phù hợp để vừa đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách Việt Nam sang Nga và du khách Nga đến Việt Nam, vừa đảm bảo yếu tố kích cầu du lịch”, ông Bảy nói.
Theo Phó Giám đốc Vietravel chi nhánh Hà Nội, trong các biện pháp mà các ban ngành đưa ra nhằm kích cầu du lịch thì yếu tố thủ tục thông quan vẫn là quan trọng, còn về đường bay và các sản phẩm du lịch Việt Nam đang có sẵn.
Khi tình hình chính trị thế giới ổn định hơn thì một số các hãng bay trong nước và quốc tế sẽ bay thẳng sang Nga. Ngành du lịch có thể tiếp cận được với thị trường Nga thuận lợi hơn.
Vietravel luôn chủ động liên hệ với các bộ, ban ngành tham gia các đợt xúc tiến thương mại liên quan đến du lịch để tiếp cận hiệu quả thị trường Nga.
Đặc biệt, thông qua các món ẩm thực giàu văn hóa Việt tại Nga, người Nga có cảm giác như đang ở Việt Nam.
Đối với du khách Việt Nam, có những sản phẩm du lịch như đi du thuyền trên sông Vonga, thăm Moscow, Xanh Petecbua, thậm chí đưa ra những sản phẩm ở những nơi mà du khách từng học tập, nghiên cứu, có con em hay người thân của mình ở đó để vừa kết hợp thăm thân, vừa thăm nơi từng học tập nghiên cứu. Như vậy sẽ đáp ứng được yêu cầu của du khách Việt Nam sang Nga du lịch.
“Chúng ta vẫn có biện pháp cơ bản để phòng chống dịch COVID-19, áp dụng chi phí ưu đãi giảm giá hoặc có thể hoàn vé bảo lưu cho khách hàng bị COVID-19. Hy vọng thời tiết tốt hơn, dịch bệnh ổn định hơn trong bối cảnh nền kinh tế được khôi phục tốt thì tương lai của ngành du lịch tại Việt Nam nói riêng và của toàn thế giới nói chung sẽ tốt”, ông Bảy kỳ vọng.
End of content
Không có tin nào tiếp theo