Du lịch

Du lịch đang tạo “xúc tác” tăng trưởng cho ngành giao thông vận tải và bán lẻ

DNVN - Với chiến lược phát triển du lịch nội địa, nguồn khách du lịch trong nước, du lịch sinh thái đang hút khách, tạo “xúc tác” tăng trưởng cho ngành giao thông vận tải và bán lẻ.

Đô thị du lịch - Chất xúc tác để bất động sản nghỉ dưỡng thăng hạng / Gắn kết đào tạo với doanh nghiệp để phát triển nhân lực du lịch "hậu" COVID-19

Theo ông Vũ Tuấn Anh- Chủ tịch Liên đoàn Lãnh đạo và Doanh nhân trẻ Thế giới tại Việt Nam (JCI Việt Nam), dịch COVID-19 đang được kiểm soát, tâm lý người dân đã thoải mái hơn. Hiện nhu cầu du lịch của người dân là rất lớn.

Do đó, cần đón đầu nhu cầu này của người dân. Chuẩn bị các điều kiện, cơ sở vật chất, hạ tầng du lịch thật tốt để người dân du lịch trong nước. Tránh nguy cơ nguồn khách du lịch trong nước chỉ chú ý đi du lịch nước ngoài.

Du lịch sinh thái đang hút khách nội địa. (Ảnh: Hà Anh).

Các địa như Quảng Ninh, Thanh Hóa đã sớm lên kế hoạch thu hút khách du lịch trong năm 2022. Theo đó, thành phố Móng Cái (Quảng Ninh) dự kiến sẽ đón hơn 600 nghìn lượt khách du lịch. Lễ hội Móng Cái chào hè năm 2022 cùng với chuỗi các sự kiện du lịch xuyên suốt cả năm sẽ thu hút số lượng lớn khách du lịch trong và ngoài nước, qua đó, thúc đẩy phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội nhanh.

Từ tháng 6 tới tháng 8, Móng Cái dự kiến tổ chức nhiều hoạt động để thu hút du khách, trong đó có giải đua xe đạp mở rộng toàn quốc gắn với hành trình khám phá vùng biên Tổ quốc; Lễ đón nhận Bằng xếp hạng Di tích Quốc gia Khu di tích lịch sử Pò Hèn; Lễ hội đình Bình Ngọc...

Tỉnh Thanh Hóa cũng lên kế hoạch xây dựng Hải Tiến thành mô hình du lịch sinh thái biển bền vững gắn kết phát triển du lịch biển với các thành phần kinh tế khác của đô thị để phát triển toàn diện kinh tế đô thị Hải Tiến và khu vực các xã ven biển còn lại.

Không chỉ tăng lượng khách du lịch nội địa, khách du lịch quốc tế cũng tăng trưởng rất mạnh kể từ khi Việt Nam khôi phục nhiều đường bay quốc tế và mở cửa hoàn toàn cho du khách quốc tế từ 15/3.

Du lịch đang tạo “xúc tác” tăng trưởng cho giao thông vận tải, bán lẻ.

Khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 4 đạt gần 70 nghìn lượt, tăng 466,7% so với tháng 3. Trong 4 tháng đầu năm, Việt Nam đón hơn 92 nghìn lượt khách, tăng gần 90% so với cùng kỳ. Trong đó, tính từ thời điểm mở cửa 15/3 đến nay là hơn 80 nghìn lượt khách.

Du lịch phát triển sẽ là chất “xúc tác” quan trọng đẩy các ngành liên quan như giao thông vận tải, bán lẻ cùng tăng trưởng.

Vận tải hành khách 4/2022 có mức tăng khá cao, hành khách luân chuyển tăng 13,2% so với cùng kỳ năm trước.

Ghi nhận của Tập đoàn du thuyền và khách sạn cao cấp Paradise Vietnam cho thấy, đã có những tín hiệu tích cực ban đầu về lượng khách quốc tế đến Việt Nam. Tập đoàn đã nhận được nhiều yêu cầu đặt dịch vụ du thuyền Paradise Elegance và khách sạn boutique Paradise Suites trên đảo Tuần Châu từ các thị trường khách mới tiềm năng như Israel, Úc, Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Mông Cổ, Singapore, Philippines…

Sự tăng trưởng của du lịch và vận tải đã kéo mảng dịch vụ tăng trưởng trở lại. Theo Tổng cục Thống kê, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 4/2022 ước tính tăng 12,1% so với cùng kỳ năm trước.

Tính chung 4 tháng đầu năm 2022, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 6,5% so với cùng kỳ năm trước. Dịch vụ lưu trú, ăn uống và dịch vụ du lịch lữ hành phục hồi mạnh mẽ với doanh thu tháng 4/2022 tăng lần lượt là 14,8% và 49,4% so với cùng kỳ năm trước; tính chung 4 tháng đầu năm 2022 tăng 5,2% và tăng 10,5%.

Hà Anh
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm