Đời sống

Ga tàu hẻo lánh bậc nhất Nhật Bản

Nhà ga này không thể tiếp cận bằng đường bộ. Có một thời gian, nó đứng trước nguy cơ bị đóng cửa nhưng rồi được giữ lại.

4 địa điểm du lịch lý tưởng ở miền Bắc trong tháng 5 / Du lịch thế giới dần trở lại với "kỳ nghỉ làm việc từ xa" và "tour du lịch tiêm vaccine"

Ở Nhật Bản, người ta dùng thuật ngữ "hikyō-eki" để nói về những nhà ga hẻo lánh. Thuật ngữ này bắt đầu phổ biến từ những năm 1990. Khi đó, Takanobu Ushiyama, nhà văn với tình yêu lớn dành cho đường sắt, đã viết về những câu chuyện trên tàu của mình. Từ đó, một phong trào tìm đến những ga tàu hỏa hẻo lánh cũng bắt đầu. Ảnh: Flickr.

Ở Nhật Bản, người ta dùng thuật ngữ "hikyō-eki" để nói về những nhà ga hẻo lánh. Thuật ngữ này bắt đầu phổ biến từ những năm 1990. Khi đó, Takanobu Ushiyama, nhà văn với tình yêu lớn dành cho đường sắt, đã viết về những câu chuyện trên tàu của mình. Từ đó, một phong trào tìm đến những ga tàu hỏa hẻo lánh cũng bắt đầu. Ảnh: Flickr.

Theo Atlas Obscura, ga Koboro ở Toyoura, Hokkaido là điểm nổi tiếng nhất trong danh sách các "hikyō-eki". Nó nằm gọn trong khoảng đất dài cỡ 100 m nằm giữa hai đường hầm. Ảnh: 1geso1.

Theo Atlas Obscura, ga Koboro ở Toyoura, Hokkaido là điểm nổi tiếng nhất trong danh sách các "hikyō-eki". Nó nằm gọn trong khoảng đất dài cỡ 100 m nằm giữa hai đường hầm. Ảnh: 1geso1.

Ba góc nhà ga là các vách đá dựng đứng cùng cây rừng rậm rạp. Góc còn lại hướng ra vịnh Uchiura. Nếu muốn xuống bãi biển, du khách sẽ phải men theo con đường cực xấu do không được tu sửa. Du khách chỉ có thể đến ga này bằng tàu hỏa hoặc tàu thủy. Ảnh: 1geso1.

Ba góc nhà ga là các vách đá dựng đứng cùng cây rừng rậm rạp. Góc còn lại hướng ra vịnh Uchiura. Nếu muốn xuống bãi biển, du khách sẽ phải men theo con đường cực xấu do không được tu sửa. Du khách chỉ có thể đến ga này bằng tàu hỏa hoặc tàu thủy. Ảnh: 1geso1.

Ga Koboro mở cửa từ năm 1943 - thời điểm chiến tranh Thái Bình Dương. Nó được sử dụng như trạm tín hiệu cho các đầu máy hơi nước vận chuyển bom, đạn. Phải tới năm 1987, Koboro mới trở thành một nhà ga đường sắt bình thường. Trong một giai đoạn trước đó, ga này từng bị bỏ hoang. Ảnh: Yoshiro.dagane.

Ga Koboro mở cửa từ năm 1943 - thời điểm chiến tranh Thái Bình Dương. Nó được sử dụng như trạm tín hiệu cho các đầu máy hơi nước vận chuyển bom, đạn. Phải tới năm 1987, Koboro mới trở thành một nhà ga đường sắt bình thường. Trong một giai đoạn trước đó, ga này từng bị bỏ hoang. Ảnh: Yoshiro.dagane.

Hiện tại, nhà ga đón khoảng 5 khách/ngày, đa số là người mê du lịch tàu hỏa hoặc ngư dân địa phương. Trong khoảng năm 1960, khu vực xung quanh nhà ga Koboro cũng có một khu nghỉ dưỡng, cắm trại bên bờ biển. Tuy nhiên, tất cả cũng dần trôi vào quên lãng, bỏ lại Koboro hẻo lánh giữa núi rừng. Ảnh: Alex Bloom.

Hiện tại, nhà ga đón khoảng 5 khách/ngày, đa số là người mê du lịch tàu hỏa hoặc ngư dân địa phương. Trong khoảng năm 1960, khu vực xung quanh nhà ga Koboro cũng có một khu nghỉ dưỡng, cắm trại bên bờ biển. Tuy nhiên, tất cả cũng dần trôi vào quên lãng, bỏ lại Koboro hẻo lánh giữa núi rừng. Ảnh: Alex Bloom.

Năm 2015, ga Koboro từng suýt bị đóng cửa. Tuy nhiên, phía thị trấn Toyoura đã tài trợ việc bảo trì nhà ga để biến nó thành điểm du lịch hút khách. Ảnh: Dajamann.

Năm 2015, ga Koboro từng suýt bị đóng cửa. Tuy nhiên, phía thị trấn Toyoura đã tài trợ việc bảo trì nhà ga để biến nó thành điểm du lịch hút khách. Ảnh: Dajamann.

 

Theo Atlas Obscura, phía công ty đường sắt Hokkaidu (sở hữu ga Koboro) chưa hứa hẹn việc duy trì nhà ga này. Dù vậy, ít nhất, việc quảng bá cho Koboro cũng đã khá thành công. Ảnh: Atlas Obscura.

Theo Atlas Obscura, phía công ty đường sắt Hokkaidu (sở hữu ga Koboro) chưa hứa hẹn việc duy trì nhà ga này. Dù vậy, ít nhất, việc quảng bá cho Koboro cũng đã khá thành công. Ảnh: Atlas Obscura.

Có thể bạn quan tâm
 
Loading...
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm