Đời sống

Hàn Quốc là thị trường có lượng khách du lịch đến Việt Nam cao nhất trong tháng 1/2023

DNVN - Theo Báo cáo tình hình kinh tế - xã hội tháng 1/2023, khách du lịch quốc tế đến Việt Nam tháng 1/2023 đạt trên 871.000 lượt người, tăng 23,2% so với tháng 12/2022.

Phong Nha - Kẻ Bàng sẽ bổ sung nhiều điểm check in mới lạ, độc đáo tại các điểm du lịch / Thừa Thiên Huế thu hút khách du lịch Thái Lan bằng đường hàng không

Báo cáo tình hình kinh tế - xã hội tháng 1/2023 do Tổng cục Thống kê công bố ngày 29/1 cho biết, khách quốc tế đến Việt Nam tháng 1/2023 đạt 871.200 lượt người, tăng 23,2% so với tháng trước và gấp 44,2 lần cùng kỳ năm trước.

Tuy nhiên, khách quốc tế đến Việt Nam tháng 1/2023 vẫn giảm 42% so với cùng kỳ năm 2019, năm chưa xảy ra dịch COVID-19.

Trong đó, khách đến bằng đường hàng không đạt 800.100 lượt người, chiếm gần 92% lượng khách quốc tế đến Việt Nam và gấp 46,1 lần cùng kỳ năm trước; bằng đường bộ đạt 65.500 lượt người, chiếm 7,5% và gấp 27,8 lần; bằng đường biển đạt 5.600 lượt người, chiếm 0,6% và gấp 565 lần.

Theo đó, lượng khách du lịch đến từ châu Á cao nhất với hơn 607.900 lượt khách, tăng hơn 43,9 lần so với cùng kỳ năm 2022.

Khách du lịch quốc tế đến Việt Nam

Hàn Quốc có lượng khách du lịch đến Việt Nam cao nhất trong tháng 1/2023.

Hàn Quốc vẫn là thị trường cung cấp khách quốc tế tới Việt Nam lớn nhất với ước đạt 259.000 lượt người, gấp gần 13 lần so với tháng 12/2022 và gấp 72 lần so với cùng kỳ năm 2022.

Đứng thứ 2 là khách đến từ Mỹ với ước đạt 78.000 lượt người. Lượng khách du lịch đến từ Thái Lan cao thứ 3 với gần 55.000 người. Tiếp theo là các nước Úc và Malaysia với số lượng khách du lịch đến Việt Nam lần lượt đạt 44.225 và 37.267 lượt người.

Mặc dù Trung Quốc đã mở cửa từ ngày 8/1, song lượng khách từ quốc gia này tới Việt Nam trong tháng 1 vẫn khiêm tốn, ước đạt gần 16.000 lượt người.

Các nước: Nhật Bản, Campuchia, Singapore, Đài Loan và Vương quốc Anh đều là các quốc gia, vùng lãnh thổ có lượt khách du lịch đến Việt Nam khá đông trong tháng đầu tiên năm 2023.

 

Cũng theo thống kê, doanh thu du lịch lữ hành tháng 1/2023 ước đạt 2.200 tỷ đồng, tăng 113,4% so với cùng kỳ năm trước.

Một số địa phương tăng mạnh như Hải Phòng tăng 541,5%; Đà Nẵng tăng 387,1%; Tiền Giang tăng 380,2%; Lào Cai tăng 196,3%; Hà Nội tăng 113,8%; TP Hồ Chí Minh tăng 98,7%...

Theo thống kê của Tổng cục Du lịch, từ ngày 21/1 đến 26/1 (29 tháng Chạp đến mùng 5 Tết Quý Mão 2023), các địa phương trên cả nước đều đón lượng khách nội địa và khách quốc tế tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái.

Đáng chú ý, Khánh Hòa đón 15 chuyến bay mỗi ngày của Vietjet Air đưa khách du lịch đến từ Trung Quốc, mỗi chuyến có từ 180-220 khách; 1.400 khách từ Kazakhstan, Hàn Quốc. Toàn tỉnh Khánh Hoà đón khoảng 431.800 lượt khách tham quan, lưu trú, nghỉ dưỡng.

Năm 2023 sẽ là năm bứt phá của ngành du lịch sau đại dịch covid-19

Du lịch Việt Nam hứa hẹn bứt phá trong năm 2023.

 

Trong đó, có khoảng 152.000 lượt khách lưu trú (11.300 lượt khách quốc tế, 140.500 lượt khách nội địa), tăng 231,76% so với cùng kỳ năm trước. Công suất phòng bình quân của các cơ sở lưu trú khoảng 77,45%, chủ yếu tập trung cao điểm từ mùng 2 Tết đến mùng 5 Tết với công suất phòng gần 80% tại một số khách sạn, khu nghỉ dưỡng 4-5 sao ở khu vực ven biển và trung tâm TP Nha Trang. Doanh thu du lịch ước đạt hơn 647 tỷ đồng, tăng 177% so với Tết năm trước.

Hà Nội ước đón 32.000 lượt khách quốc tế với lượng khách lưu trú tăng mạnh, chủ yếu là khách Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore, Canada, Pháp. Bà Rịa - Vũng Tàu ước phục vụ khoảng gần 101.000 lượt khách quốc tế lưu trú, đón gần 2.400 khách quốc tế “xông đất” bằng đường biển…

Năm 2023, ngành Du lịch Việt Nam đặt ra mục tiêu phấn đấu đón 110 triệu lượt khách du lịch, trong đó khoảng 8 triệu lượt khách quốc tế, khách du lịch nội địa khoảng 102 triệu lượt, tổng thu từ khách du lịch khoảng 650 nghìn tỷ đồng.

Bên cạnh đó sẽ xúc tiến quảng bá, ngành du lịch, tham gia các sự kiện du lịch quốc tế như Diễn đàn Du lịch ASEAN ATF 2023 tại Indonesia; Hội chợ du lịch ITB tại Berlin - Đức; Hội chợ du lịch WTM tại London, Vương quốc Anh; Tổ chức truyền thông Du lịch Việt Nam trên kênh truyền hình CNN và một số kênh truyền thông quốc tế lớn. Phối hợp với Hiệp hội du lịch Việt Nam, Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch, các địa phương, doanh nghiệp tiếp tục tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại các thị trường trọng điểm: ASEAN, Đông Bắc Á, Úc, châu Âu, Bắc Mỹ. Phối hợp với tỉnh Bình Thuận tổ chức Năm Du lịch Quốc gia 2023 tại Bình Thuận với chủ đề: “Bình Thuận - Hội tụ xanh”...

 

Bảo Anh
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm