Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 tạo cú hích lớn cho ngành du lịch
Đề xuất sửa điều kiện về thu nhập được mua, thuê mua nhà ở xã hội / Du lịch Đà Nẵng thu hơn 2.200 tỷ đồng dịp lễ 2/9
Theo thống kê từ các địa phương, nhiều hoạt động văn hóa, lễ hội và chương trình kích cầu du lịch đã diễn ra đồng loạt, thu hút hàng triệu lượt khách. Kết quả tích cực này đưa Việt Nam tiến gần hơn mục tiêu đón 25 triệu lượt khách quốc tế và 150 triệu lượt khách nội địa trong năm 2025.
Hà Nội trở thành điểm du lịch hút khách dịp đại lễ (Ảnh minh hoạ)
Hà Nội - nơi diễn ra Lễ diễu hành kỷ niệm Quốc khánh và Triển lãm thành tựu đất nước - ghi nhận hơn 2,08 triệu lượt khách, gấp ba lần cùng kỳ năm 2024. Trong đó, khách quốc tế đạt khoảng 80.000 lượt, tăng 35% so với cùng kỳ; tổng thu du lịch đạt khoảng 4.500 tỷ đồng (170,8 triệu USD), tăng 80%. Một số điểm tham quan như Vườn thú Hà Nội, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, di tích Hỏa Lò, Cổ Loa và Hoàng Thành Thăng Long đều đón lượng khách cao kỷ lục.
Sự chuẩn bị kỹ lưỡng về truyền thông, tổ chức và hạ tầng dịch vụ đã giúp Hà Nội cùng nhiều địa phương khác đáp ứng nhu cầu du lịch tăng đột biến. Các doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú đã chủ động nâng cao chất lượng dịch vụ, triển khai nhiều gói kích cầu, đảm bảo an toàn và trải nghiệm thuận tiện cho du khách.
Kỳ nghỉ lễ năm nay được xem là thời điểm “chạm đỉnh” của du lịch nội địa, không chỉ ghi nhận mức tăng trưởng vượt bậc về lượng khách mà còn thúc đẩy tiêu dùng dịch vụ, lan tỏa hình ảnh du lịch đặc trưng của từng vùng miền. Đây là tín hiệu tích cực, tạo động lực để ngành du lịch Việt Nam hướng tới hoàn thành mục tiêu tăng trưởng về khách và doanh thu trong năm 2025.
End of content
Không có tin nào tiếp theo