Đời sống

Mang văn hóa ẩm thực chuẩn Nhật Bản đến Việt Nam

DNVN - Lần đầu tiên có mặt tại Hà Nội, Fuji Tempura IDATEN hứa hẹn đem đến cho thực khách những trải nghiệm hoàn toàn mới của món ăn mang hương vị truyền thống đặc trưng Nhật Bản.

Việt Nam thu hút các nhà đầu tư Nhật Bản / Bỏ thứ này vào chảo rán cá sẽ không bao giờ lo bắn, sát chảo

Ngày 14/3, Trung tâm thương mại Lotte Việt Nam đã diễn ra Lễ khai trương nhà hàng Fuji Tempura IDATEN chuyên biệt chuẩn phong cách Nhật Bản đầu tiên tại Hà Nội.

Phát biểu tại Lễ khai trương nhà hàng Tempura, ông Hoàng Công Cát, Giám đốc Công ty TNHH TM&DV Hoàng Gia, đơn vị vận hàng thương hiệu Tempura tại Hà Nội cho biết: Đây là nhà hàng Fuji Tempura IDATEN thứ hai chính thức ra mắt tại Hà Nội. Trước đó, nhà hàng Tempura đầu tiên tại Việt Nam đã chính thức ra mắt tại Resort Mikazuki Đà Nẵng vào tháng 10/2020. Dự kiến, nhà hàng thứ ba sẽ khai trương tại TP.HCM vào cuối năm nay.

Khai

Nhà hàng Fuji Tempura IDATEN chuyên biệt chuẩn phong cách Nhật Bản chính thức có mặt tại Hà Nội.

Tempura là 1 trong 5 món ăn truyền thống trứ danh của xứ sở hoa anh đào. Món Tempura là sự hòa quyện diệu vời của hải sản, rau được trộn vào bột mì cùng nước và trứng rồi nhúng trong hỗn hợp bột bao bên ngoài và chiên ngập dầu, giòn mà vẫn mềm mại. Thoạt nhìn, Tempura như chiếc bánh tẩm bột chiên giòn của người Việt, song cách chế biến và hương vị món ăn hoàn toàn khác biệt. Tempura hấp dẫn bởi sắc vàng tươi, nóng hổi, mềm béo, đậm đà, thơm ngon. Từ con tôm, miếng mực, miếng cá, cọng rau…, những nguyên liệu như bao món ăn khác, nhưng Tempura ẩn chứa trong nó sự khéo léo của một nền ẩm thực Nhật Bản vô cùng tinh tế.

Thực khách có thể thưởng thức món ăn này theo nhiều cách. Thông thường, Tempura được ăn với nước sốt có một chút vị ngọt kết hợp với nước dùng Dashi, nước tương, Mirin, hoặc dùng với nước sốt trộn một ít củ cải trắng và gừng băm nhỏ khuấy đều.

bbbb

Cơm tôm Tempura kèm theo sup miso.

Ông Kato, đồng sáng lập thương hiệu Tempura chuyên biệt tại Việt Nam cho biết: “Ở Nhật Bản, phần lớn các nhà hàng kinh doanh ẩm thực thường mang tính chất tổng hợp các món ăn. Ở Việt Nam cũng tương tự. Các nhà hàng Nhật Bản tại Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng không thiếu nhưng cũng hầu hết mang tính tổng hợp các món ăn”.

Chia sẻ và cho biết lý do đưa Tempura đến Việt Nam ông nói: Với bí quyết và kinh nghiệm chế biến món tempura riêng biệt đúc rút qua 20 năm làm nghề tại nhà hàng của mình ngay dưới chân núi Phú Sĩ (Nhật Bản) rất đông du khách nước ngoài, trong đó có lượng lớn là du khách Việt Nam nên tôi và gười bạn Việt Nam thân thiết của mình là anh Hoàng Công Cát đã xây dựng chuỗi nhà hàng tempura chuyên biệt chuẩn Nhật Bản tại Việt Nam với mong muốn mang một góc nhỏ văn hóa ẩm thực truyền thống Nhật Bản đến Việt Nam. Ông cũng kỳ vọng Thương hiệu Tempura sẽ trở thành một trong những đại sứ du lịch Nhật Bản tại Việt Nam.

 

bbb


Còn theo ông Hoàng Công Cát: “Hiện nay, Nhật Bản và Việt Nam có mối quan hệ rất sâu rộng. Thông qua ẩm thực, chúng tôi mong muốn tạo không gian giao lưu văn hóa giữa hai nước và xóa bỏ suy nghĩ của nhiều người Việt Nam rằng, đồ ăn Nhật Bản rất đắt đỏ. Chúng tôi sẽ mang đến cho thực khách dịch vụ chuyên nghiệp nhất, sản phẩm tốt nhất cho sức khỏe và túi tiền của tất cả mọi người, mọi tầng lớp, mọi lứa tuổi”.

Được biết, để mang đến món Tempura đúng điệu với hương, sắc, vị, màu, mùi chuẩn bản vị, chạm đến trái tim thực khách, quá trình thi công, lắp đặt thiết bị cho nhà hàng được thực hiện rất công phu suốt 2 tháng. Đơn cử, việc ốp gạch vào chân tường trong bếp phải làm lại đến lần thứ ba. Ngay cả nước dùng để rửa và nấu đồ ăn cũng phải trải qua nhiều lần xét nghiệm để đảm bảo không lẫn tạp chất nào. Nồi chiên phải nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản để đảm bảo nhiệt độ của dầu ăn khi rán.

bbbb


CEO Hoàng Công Cát nhận định, bức tranh ẩm thực ở Việt Nam đã tương đối phong phú và lần này chúng tôi mong muốn góp thêm một gam màu mới tươi sáng, khác biệt và sinh động hơn. Dự kiến trong 3 – 5 năm nữa, chuỗi nhà hàng Tempura sẽ phủ khắp các thành phố lớn của Việt Nam và có thương hiệu vững mạnh.

Chúng tôi không giữ bí quyết mà mong muốn nhượng quyền kinh doanh cho những nhà đầu tư có tiềm lực tại Việt Nam. Sau khi triển khai thành công tại Việt Nam, tôi và ông Kato có tham vọng phát triển chuỗi cá nhà hàng Tempura ở các nước Đông Nam Á và Đông Á”, ông Cát nói.

 

Hoài Nam
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm