Đời sống

Nghiên cứu tâm lý học kết luận: Có sở thích đeo đồng hồ là người không tầm thường, tại sao?

Hôm nay chúng ta cùng bàn về một vấn đề thuộc về góc độ tâm lý học, đó là những người thích “đeo đồng hồ”, thường thường là ba kiểu người sau đây.

Phụ nữ thu hút và quyến rũ đàn ông nhất là khi có những tính cách này / Những nét tính cách của phụ nữ dễ khiến đàn ông khiếp sợ

Tâm lý học là môn khoa học có thể đọc hiểu thế giới nội tâm của một người thông qua lời nói, hành vi và thậm chí một số biểu hiện tinh tế của họ. Những người hiểu về tâm lý là những người rất hiểu lòng người. Vì họ đi dép trong bụng bạn nên họ có thể biết bạn đang nghĩ gì. Đặc biệt ở nơi làm việc, những người biết nắm bắt tâm lý của người khác thường là người đắc thắng.

Hôm nay chúng ta cùng bàn về một vấn đề thuộc về góc độ tâm lý học, đó là những người thích "đeo đồng hồ", thường thường là ba kiểu người dưới đây.

Có câu: "Dĩ biểu khán nhân phẩm, dĩ biểu vi kính", tức là nhìn đồng hồ đoán nhân phẩm, xem đồng hồ là chiếc gương. Cùng xem xem bạn có thuộc kiểu người nào trong 3 kiểu người này không?

Thứ nhất: một loại cảm xúc

Kiểu người này có một tình cảm đặc biệt với đồng hồ, mặc dù hiện tại đã có điện thoại di động, hoàn toàn có thể nhìn giờ trên điện thoại, nhưng họ vẫn luôn nhung nhớ chiếc đồng hồ của mình, thà là không có điện thoại chứ không thể không có đồng hồ. Nhu cầu của họ với đồng hồ cũng không có gì cần cao sang lắm, chỉ cần đúng giờ là được.

Cũng giống như ba tôi, kể từ lúc tôi có thể nhận thức được mọi thứ, tôi đã thấy ông luôn đeo một chiếc đồng hồ trên tay, giá cả không đắt, nhưng đúng giờ, ba đeo chiếc đồng hồ đó mười mấy năm trời. Đồng hồ không rời tay từ lâu đã trở thành thói quen của ba.

Cũng giống như việc hút thuốc vậy, đôi khi hút thuốc là một kiểu cô đơn, còn chiếc đồng hồ, nó lại là một loại cảm xúc, một loại tình cảm nào đó, chỉ đơn giản là bởi chiếc đồng hồ đã theo họ suốt bao nhiêu năm, không đeo sẽ thấy thiếu, thấy không nỡ…

Nghiên cứu tâm lý học kết luận: Có sở thích đeo đồng hồ là người không tầm thường, tại sao?  - Ảnh 1.
Ảnh minh họa.

Kiểu thứ hai: yêu cầu nghề nghiệp

Kiểu người thứ hai là vì nghề nghiệp yêu cầu, họ thường xuyên phải tham dự các cuộc họp hay những tình huống mà ở đó sử dụng điện thoại sẽ không tiện, vì vậy, để tiện cho công việc, họ sẽ đeo đồng hồ để tiện tính thời gian.

Chẳng hạn như các nhân viên hàng không không được bật điện thoại khi đang bay, lúc này, đồng hồ sẽ phát huy tác dụng.

Ví dụ khác, trong các cuộc họp quan trọng, nếu cứ một lúc lại lấy điện thoại ra để xem thời gian, như vậy sẽ rất không lịch sự, lúc này, chiếc đồng hồ sẽ phát huy tác dụng.

 

Nghiên cứu tâm lý học kết luận: Có sở thích đeo đồng hồ là người không tầm thường, tại sao?  - Ảnh 2.

Kiểu thứ ba: biểu tượng của địa vị

Kiểu cuối cùng là những người có thân phận cao quý. Họ thích đeo đồng hồ, bởi lẽ đồng hồ cho thấy thân phận và địa vị cao cấp của họ.

Những người làm công ăn lương bình thường, khi chọn đồng hồ thường quan tâm nhiều hơn tới tính năng của đồng hồ, mua để xem giờ hoặc để phối đồ, họ không quá quan tâm tới giá cả của chiếc đồng hồ đó.

Còn đối với những người thành công mà nói, đồng hồ có thể được nâng cấp lên thành biểu tượng cho thân phận và địa vị của họ. Ngoài xe những chiếc xe sang ra, đồng hồ chính là đối tượng thứ hai ngầm cho thấy thực lực của bản thân.

 

Nghiên cứu tâm lý học kết luận: Có sở thích đeo đồng hồ là người không tầm thường, tại sao?  - Ảnh 3.

Những người thành công thường chọn cho mình những dòng đồng hồ cao cấp hơn, những chiếc đồng hồ đắt đỏ phù hợp với thân phận và địa vị của họ.

Trong cuộc sống hàng ngày, đeo đồng hồ đắt đỏ không phải là để khoe khoang, mà là bởi họ cần phải giao tiếp làm ăn với những người thành công khác, khi đó, đối phương cũng sẽ đưa ra những phán đoán dựa trên chiếc đồng hồ mà họ đeo, rồi sau đó sẽ xem xét một cách toàn diện xem họ có thực lực để hoàn thành dự án này hay không. Vì vậy, đồng hồ ở trên thương trường, nó là một biểu hiện của thực lực của những người thành công.

Trên đây là 3 kiểu người khi đeo đồng hồ, bạn thuộc kiểu nào?

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm