Đời sống

Những loại thực phẩm trị chứng mất ngủ cực kỳ hiệu quả

Bổ sung những thực phẩm dưới đây vào thực đơn ăn uống hàng ngày là cách cải thiện tình trạng mất ngủ một cách tự nhiên và an toàn.

Người có đặc điểm này không nên ăn lá lốt kẻo "lợi bất cập hại", nguy hiểm khó lường / Đây là lí do ai cũng nên uống mật ong đều đặn mỗi ngày, đặc biệt nhất là số 1

Rau xà lách

Xà lách là loại rau thích hợp cho những người bị mất ngủ. Nó chứa một lượng lớn chất lactucarium – có tác dụng giảm đau, mang lại những tác động tích cực đến não bộ, giảm mệt mỏi, chữa các chứng bệnh đau đầu và giúp bạn cảm thấy dễ ngủ hơn.

Kết hợp xà lách với cải xoăn, cải bó xôi là cách bổ sung một lượng lớn tryptophan - một "thần dược" cải thiện chất lượng giấc ngủ tốt hơn bất cứ loại thuốc nào.

Mật ong

Mật ong có khả năng làm giảm quá trình sản xuất orexin - một chất dẫn truyền thần kinh có tác dụng giữ cơ thể ở trạng thái tình táo.

Bạn có thể hòa 2 thìa cà phê mật ong vào một cốc nước ấm hoặc một tách trà hoa cúc để uống vào buổi tối. Đó là một liều thuốc an thần tự nhiên an toàn với sức khỏe.

Sen

Tất cả các bộ phận của sen như củ, hạt, tim sen... đều có tác dụng an thần rất tốt. Từ lâu, tâm sen (phần lõi xanh bên trong hạt sen) đã được dùng làm một loại thuốc trị mất ngủ. Nó là phương thuốc đẩy lùi trạng thái hồi hộp, giúp bạn ngủ sâu giấc, không chập chờn.

Trong khi đó, củ sen chứa một lượng lớn vitamin B6 có tác dụng an thần, giảm căng thẳng, đau đầu.

Tâm sen có tác dụng an thần, thường được sử dụng để trị chứng mất ngủ.

Tâm sen có tác dụng an thần, thường được sử dụng để trị chứng mất ngủ.

Đậu xanh nguyên vỏ

Đậu xanh nguyên vỏ chứa một lượng dồi dào vitamin B6. Chất này có tác dụng kích thích sản xuất melatonin - một hormone giúp bạn đi vào giấc ngủ dễ dàng và ngủ sâu hơn.

Bạn có thể nấu 50 gram đậu xanh với 10 gram đường phèn và 200ml nước. Ăn khi còn nóng. Món ăn này thích hợp với những hay làm việc căng thẳng hoặc người mất ngủ kinh niên.

Cá hồi, cá ngừ

Hai lại cá này cũng chứa hàm lượng lớn vitamin B6 giúp sản sinh melatonin, giúp cơ thể dễ đi vào giấc ngủ và ngủ ngon giấc hơn.

 

Bạn nên ăn cá vào bữa tối, cách giờ đi ngủ khoảng 2 tiếng để cơ thể kịp tiêu hóa và hấp thu các chất cần thiết.

Chuối

Chuối là loại trái cây chứa nhiều kali và vitamin B6. Kali có tác dụng giãn cơ, giúp cơ thể thư giãn từ đó cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Trà hoa cúc

Đây là một loại trà thảo mộc có tác dụng an thần thường được dùng để trị chứng mất ngủ kéo dài. Uống trà hoa cúc giúp tăng lượng glycine trong thần kinh. Chất này có tác dụng giúp cơ bắp thư giãn, giảm căng thẳng thần kinh, giảm đau.

 

Ngoài ra, trà hoa cúc có tác dụng làm cho hoạt chất flavonoid, apogenin liên kết với các thụ thể benzodiazepine trong não giúp an thần, cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Có thể bạn quan tâm
 
Loading...
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm

 

Cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam
Giấy phép hoạt động báo chí số 512/GP-BTTTT do
Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 11/11/2020
Tổng biên tập: Phan Huy Hiền
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Thị Bích Hường
Địa chỉ: A125, 37 Hùng Vương, P. Điện Biên, Q. Ba Đình, TP. Hà Nội.
Email: bbt.doanhnghiepvn@gmail.com, banbientap@doanhnghiepvn.vn

Bảng giá quảng cáo
Hotline: 0912.480.246 - 024.22169595
Doanh nghiệp Việt Nam giữ bản quyền nội dung trên website này.
Cấm sao chép, trích dẫn dưới mọi hình thức trừ khi có sự đồng ý bằng văn bản của Doanh nghiệp Việt Nam.
Thiết kế bởi TRASCO.JSC