Đời sống

Những quy tắc lịch sự "bất thành văn" giúp bạn không mất điểm ngay từ "cái nhìn đầu tiên"

Dưới đây là những quy tắc lịch sự "bất thành văn" giúp bạn không mất điểm ngay từ "cái nhìn đầu tiên", dễ dàng kết giao, công việc thuận lợi.

4 con giáp nữ nổi tiếng đào hoa nhờ sự thanh lịch, khéo léo trong giao tiếp và ẩn chứa sức quyến rũ "chết người" / Trời sinh 3 con giáp khéo léo trong giao tiếp, sau 35 tuổi không thành nữ đại gia thì cũng là thiếu phu nhân, cả đời hạnh phúc viên mãn

Lắng nghe chân thành

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

 

Lắng nghe là một kỹ năng rất quan trọng trong giao tiếp, quan trọng như việc bạn có thể trình bày cho người ta hiểu được quan điểm của mình hay không. Trong một cuộc hội thoại, chẳng ai muốn đối phương thiếu tập trung, mắt liếc ngang liếc dọc, luôn nhìn đi đâu đó. Vì vậy, hãy lắng nghe một cách chân thành, không nên dùng điện thoại, lơ đãng nhìn ra cửa sổ. Nếu quá chán với câu chuyện của họ, hãy khéo léo chuyển chủ đề một cách lịch sự, để họ không cụt hứng và bị mất mặt.

Đừng quá cởi mở với người mới quen

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

 

Có những chuyện riêng tư, bạn chỉ nên trải lòng với những người thân thiết. Với người mới quen, đừng việc gì cũng nói, nhất là những khó khăn, bệnh tật, gia đình, tình yêu,... Họ sẽ không thật sự đề tâm, và cảm thấy hơi bị bối rối. Ngoài ra, cũng không nên nói với người mới quen những vấn đề như chính trị, tôn giáo, tiền bạc vì có thể gây nên tranh cãi. Tốt nhất, hãy chỉ nói với họ những vấn đề gần gũi, đời sống như ca sĩ, phim ảnh, hoặc thời tiết.

Quy tắc trên bàn ăn

Nếu bạn rời bàn ăn một lúc rồi quay lại, hãy để khăn ăn lên ghế. Chẳng ai muốn nhìn thấy chiếc khăn dính vài vết sốt hay son môi bạn vứt tạm trên bàn. Ngoài ra, trong một bữa tiệc, nếu bạn dị ứng với một số món ăn như hải sản, đậu phộng, hãy khéo léo nói với chủ tiệc từ trước để họ có sự sắp xếp ổn thỏa nhất.

Quy tắc ăn mặc

 

Trang phục thường ngày (áo phông, quần jeans...): Nếu đi cùng bạn thân hay người yêu, nên hỏi xem họ định mặc gì để phối hợp ăn ý.

Trang phục công sở: Đừng chủ quan nghĩ rằng ngày nào cũng đi làm đồng nghĩa trang phục đi làm tức là trang phục thường ngày, hãy ăn mặc lịch sự, đừng quá xuề xòa, hở hang.

Trang phục Business Casual (phong cách thuận tiện cho việc ban ngày đi làm, buổi tối đi chơi): Phương pháp này giúp bạn không cần phải mất công về nhà thay một bộ đồ khác, rất gọn gàng và dễ áp dụng.

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm