Đời sống

Những thực phẩm giúp giảm đau bụng, nổi mụn ngày đèn đỏ

Nên bỏ thói quen uống cà phê, thay thế bằng trà hoa cúc, uống nhiều nước lọc vào ngày đèn đỏ giúp giảm co thắt vùng bụng dưới, hạn chế nhức mỏi cơ bắp.

Cà chua giúp kiểm soát huyết áp cao / 17 thực phẩm ngăn ngừa ung thư vú, giúp vòng 1 khỏe đẹp

Kinh nguyệt theo chu kỳ mỗi tháng một lần. Một trong những những rắc rối lớn nhất mà phụ nữ gặp phải trong những ngày hành kinh nhiều nhất đó là đau bụng kinh.

Ảnh minh họa.

Đau bụng kinh nên ăn gì? Là loại câu hỏi chị em phụ nữ hay hỏi nhất mỗi khi đến chu kỳ.Theo các chuyên gia dinh dưỡng, tình trạng đau bụng kinh có thể được cải thiện đáng kể nếu bổ sung những loại thực phẩm sau:

Những thực phẩm giúp giảm đau bụng, nổi mụn ngày đèn đỏ

Chuối, dứa, kiwi: Ba loại trái cây này là gợi ý thứ 2 cho câu hỏi đau bụng kinh nên ăn gì. Trong chuối có hàm lượng lớn vitamin B6 và kali, những chất này giúp giảm đau chướng bụng khi đến ngày “đèn đỏ”. Có thể kết hợp ăn chuối, dứa và kiwi cùng lúc sẽ hiệu quả hơn. Do trong dứa có chứa một loại enzyme (bromelain) giúp chống viêm, còn trong kiwi lại giàu actinidin, giúp tiêu hóa đạm tốt hơn.

Những thực phẩm giúp giảm đau bụng, nổi mụn ngày đèn đỏ

Hải sản: Trong cá (đặc biệt là cá hồi), hàu có chứa nhiều vitamin D, axit béo Omega. Những chất này có thể hạn chế được các cơn co bóp tử cung. Đồng thời đây cũng là nguồn vitamin D và B6 dồi dào, giúp cơ thể hấp thu được lượng canxi tốt hơn. Giúp thuyên giảm cảm giác đau bụng dưới và căng tức ngực khi hành kinh.

Những thực phẩm giúp giảm đau bụng, nổi mụn ngày đèn đỏ

Gừng: bổ sung ngay loại thực phẩm này vào thực đơn hàng ngày nếu vẫn đang bị những cơn đau bụng kinh hành hạ. Bạn có thể nấu các món ăn hoặc các loại canh cho thêm chút gừng. Sẽ rất hiệu quả trong việc giảm đau bụng kinh.

Những thực phẩm giúp giảm đau bụng, nổi mụn ngày đèn đỏ

Các loại đậu: các loại đậu có chứa rất nhiều chất sắt, magie giúp bạn bổ sung nhanh chóng lượng máu đã mất. Bên cạnh đó, các loại đậu có chứa nhiều chất xơ giúp tiêu hóa thức ăn dễ dàng, không phải chịu các cơn đau chồng chất do rối loạn tiêu hóa gây ra.

Những thực phẩm giúp giảm đau bụng, nổi mụn ngày đèn đỏ

Trứng: Trong trứng có chứa nhiều vitamin B6, vitamin D, vitamin E, đặc biệt là rất giàu protein giúp giảm cảm giác đau bụng khi trong kỳ kinh.

Những thực phẩm giúp giảm đau bụng, nổi mụn ngày đèn đỏ

Socola đen: socola đen có chứa hàm lượng lớn magie và chất xơ, những chất này giúp bạn bổ sung lại lượng máu đã mất nhanh hơn, quá trình lưu thông máu cũng thuận lợi hơn. Hãy chọn loại socola nào có chứa ít nhất 85% cacao trở lên.

Những thực phẩm giúp giảm đau bụng, nổi mụn ngày đèn đỏ

Uống nhiều nước: Nước là một dung môi quan trọng để giảm đi những cơn đau trong thời kỳ này. Hãy uống hơn 2 lít nước mỗi ngày trong thời ky đèn đỏ.

Những thực phẩm giúp giảm đau bụng, nổi mụn ngày đèn đỏ

Thịt nạc: Thời kỳ này, phụ nữ cần một lượng sắt lớn hơn bình thường để bù vào lượng máu đã mất đi. Thịt nạc là thực phẩm giàu chất sắt, do đó có thể bổ sung sắt thông qua thịt.

Những thực phẩm giúp giảm đau bụng, nổi mụn ngày đèn đỏ

Trà hoa cúc: Trà hoa cúc đã được chứng minh là làm giảm triệu chứng chuột rút do kinh nguyệt và giảm đau bụng kinh. Nhờ vào khả năng chống viêm, chống vi khuẩn và an thần, trà hoa cúc giúp thư giãn các cơ tử cung, do đó, cảm giác khó chịu do chuột rút cũng giảm, phụ nữ ngủ ngon hơn, các cơ bắp cũng không còn bị cứng và buốt. Uống trà hoa cúc thường xuyên là cách hỗ trợ giảm đau bụng kinh an toàn và thân thiện, được khuyên dùng hơn là sử dụng các loại thuốc giảm đau.

Ngoài ra khi đến kỳ cần lưu ý một số thực phẩm sau:

Không sử dụng các đồ uống chứa caffeine, nước có gas, cồn

Những thực phẩm giúp giảm đau bụng, nổi mụn ngày đèn đỏ

Trong thời kỳ kinh nguyệt, phụ nữ không nên sử dụng rượu bia, cà phê, trà và các loại nước uống có cồn. Những loại nước uống này có thể gây rong kinh, kích thích buồn trứng gây trình trạng đau bụng kinh trở nên nặng nề hơn. Một cốc ca cao nóng hay sinh tố hoa quả sẽ giúp bạn giảm đau.

Không ăn thực phẩm chứa nhiều muối

Những thực phẩm giúp giảm đau bụng, nổi mụn ngày đèn đỏ

Đồ hộp, đồ ăn nhanh như bánh mì kẹp, xúc xích, snack… chứa lượng muối lớn, lượng cholesterol xấu gây tình trạng đầy hơi, tích nước trong cơ thể. Vào thời gian này, chị em phụ nữ chỉ nên ăn những đồ ăn nhẹ nhàng, ăn nhạt các thực phẩm chứa chất béo lành mạnh để giúp kinh nguyệt thông suốt, giảm đi tình trạng đau bụng.

Tránh ăn, uống đồ ăn lạnh

Những thực phẩm giúp giảm đau bụng, nổi mụn ngày đèn đỏ

Trong những ngày hè nắng nóng, nước lạnh luôn là thức uống được ưu tiên của nhiều người. Tuy nhiên, trong ngày đèn đỏ, các bạn nữ nên tránh những đồ uống, thức ăn lạnh sẽ gây tình trạng đau bụng và gián đoạn kinh nguyệt. Ngoài ra, thực phẩm có tính hàn như cua, ốc… cũng không nên ăn nhiều.

Có thể bạn quan tâm
 
Loading...
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm

 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 76/GP-BTTTT cấp ngày 26/02/2014
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Thị Bích Hường
Tổng Thư ký toà soạn: Đỗ Lê Tảo
Địa chỉ: A125, 37 Hùng Vương, P. Điện Biên, Q. Ba Đình, TP. Hà Nội.
Email: bbt.doanhnghiepvn@gmail.com

Bảng giá quảng cáo
Hotline: 0912.480.246 - 024.33505280
Doanh nghiệp Việt Nam giữ bản quyền nội dung trên website này.
Cấm sao chép, trích dẫn dưới mọi hình thức trừ khi có sự đồng ý bằng văn bản của Doanh nghiệp Việt Nam.
Thiết kế bởi TRASCO.JSC