Đời sống

Phát động chiến dịch quảng bá khu du lịch phi quân sự của Hàn Quốc

(DNVN) - Nhằm quảng bá hình ảnh mới về du lịch Hàn Quốc, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) phát động chiến dịch mang tên #LoveforDMZ (www.lovefordmz.com) với mục tiêu thu hút và đẩy mạnh quảng bá du lịch tại khu vực phi quân sự của Hàn Quốc từ ngày 14/12/2018.

Chỉ sau 2 tuần khởi động, chiến dịch đã thu hút hơn 20 nghìn người tham gia đến từ 137 quốc gia trên toàn thế giới. Hình ảnh những trái tim với nhiều màu sắc rực rỡ, đa dạng tràn ngập khắp Instagram và Facebook trong những ngày gần đây đã và đang trở thành một chủ đề khá lớn nhận được sự quan tâm của rất nhiều cư dân mạng.

Công viên

Công viênImjingak

Chiến dịch #LoveforDMZ được xây dựng với thông điệp giới thiệu về khu vực phi quân sự DMZ – vùng đất thiên nhiên hoang sơ đầy bí ẩn chưa hề có sự tác động của bàn tay con người trong suốt nửa thế kỉ vừa qua.

Trong khuôn khổ chiến dịch,các bạn trẻ trên toàn thế giới đã ghi lại hình ảnh “thả tim” với hashtag #LoveforDMZ.Chỉ đúng sau 2 tuần phát động, chiến dịch này đã thu hút được sự quan tâm vô cùng lớn với số lượng người tham gia trên khắp thế giới đạt đến con số ấn tượng hơn 20 nghìn người.

Tính đến ngày 31/12/2018, đã có tới hơn 30 nghìn người, 137 quốc gia tham gia vào chiến dịch này, và dự kiến số lượng người tham gia chiến dịch sẽ đạt đến con số hơn 50 nghìn người vào ngày 15/1/ 2019.

Nhà ga D

Nhà ga Dorasan khu vực DMZ

 

Không ít các nghệ sĩ nổi tiếng của Hàn Quốc như nhóm nhạc EXO (Đại sứ du lịch Hàn Quốc năm 2018), nhóm nhạc Red Velvet, diễn viên Ryu Seung Ryong, diễn viên hài Kim Byung Man, ca sĩ Hwang Ji Yeol, ....cũng đã tích cực tham gia vào chiến dịch này với vai trò khuyến khích, kêu gọi mọi người tham gia, góp phần phổ biến rộng rãi hơn về hình ảnh của khu vực phi quân sự DMZ với tư cách là một tài nguyên du lịch tiềm năng của Hàn Quốc.

Bên cạnh đó, từ ngày 20 đến ngày 22/12/2018 tại đảo Nami đã diễn ra sự kiện offline với sự tham gia của hơn 1 nghìn người đến từ 25 quốc gia trên thế giới. Sự kiện đã nhận được rất nhiều những thông điệp hay và đa dạng về những tò mò, thắc mắc của du khách về khu vực DMZ.

Ngoài ra, cùng với sự tham gia của đại diện các công ty du lịch, khách du lịch đang có mặt tại Hàn Quốc trong thời điểm đó cũng được khuyến khích và vô cùng hào hứng tham gia vào chiến dịch ngay tại nơi diễn ra sự kiện.

Đài quan sát Dora

Đài quan sát Dora

 

Mặt khác, thông qua chiến dịch #LoveforDMZ, hình ảnh “thảtim” và thông điệp về DMZ được gửi đến từ những người tham gia đến từ khắp nơi trên thế giới sẽ được sử dụng để làm hình ảnh quảng bá trong video trình chiếu dưới hình thức của một đường sắt ảo mang tên “ Vùng đất mới DMZ” được thiết kế dưới dạng media-art trên cầu Dokgae nằm tại công viên Hòa bình Imjingak.

Dự kiến công trình sẽ hoàn tất lắp đặt vào cuối tháng 1 năm 2019.Cầu Dokgae tại Sông Imjin vốn dĩ là cây cầu duy nhất nối liền hai miền Nam-Bắc xưa của Bán đảo Hàn nay là Hàn Quốc và Triều Tiên, trải qua cuộc chiến tranh diễn ra tại Hàn Quốc với nhiều lần hứng chịu bom đạn, cây cầu cho đến ngày nay còn được lưu lại với những vết tích y nguyên của cuộc chiến tranh ấy.

Qua chiến dịch lần này, những ước mong và thông điệp của toàn thể người dân trên thế giới gửi đến chiến dịch sẽ được trình chiếu lên dưới hình ảnh của một đường tàu ảo bị tách rời được nối liền lại, và hơn cả việc nối liền tới Triều Tiên, con đường hòa bình này sẽ đượcnối kéo dài tới tận lục địa Á Âu.

Đường hầm thứ 3

Đường hầm thứ 3

Trưởng phòng Quảng bá thương hiệu Tổng cục du lịch Hàn Quốc, ông Woo ByungHee cho biết:“Tiếp nối cho những đoạn video quảng cáo “Have you ever ~” của nhóm nhạc EXO mới được chúng tôi đăng tải trong năm 2018, thông qua chiến dịch toàn cầu lần này, chúng tôi mong các bạn có thể tự mình cảm nhận được vẻ đẹp của nơi đây như một điểm du lịch đang ngày càng được yêu mến. Chúng tôi sẽ cố gắng tập trung thúc đẩy hơn nữa trong việc quảng bá rộng rãi vẻ đẹp cũng như những tiềm năng của điểm du lịch DMZ tới nhiều người hơn nữa cho đến khi chiến dịch này đi đến giai đoạn kết thúc.”.

Chiến dịch #LoveforDMZ lần này sẽ kéo dài cho đến ngày 15/1/2019, những khán giả tham gia vào chiến dịch lần này sẽ có cơ hội nhận được những phần quà vô cùng hấp dẫn như: 3 vé máy bay khứ hồi Hàn Quốc, 5 voucher khách sạn, 100 món quà đáng yêu dành cho fan của Exo,…

 

Hoài Nam
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo