Đời sống

Rối loạn nội tiết tố và cách phòng tránh

Bước sang độ tuổi 30, nữ nhân viên văn phòng sẽ gặp phải rất nhiều vấn đề liên quan đến sức khỏe, đặc biệt là có nguy cơ cao mắc chứng rối loạn nội tiết tố bên trong.

Quả sung: Những tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe và làm đẹp / Tranh cãi thớt nhựa hay thớt gỗ tốt cho sức khỏe hơn? Câu trả lời của chuyên gia khiến nhiều người 'choáng'

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do một số thói quen xấu khi làm việc như thường xuyên gặp căng thẳng, làm việc quá sức, giờ giấc ăn uống và nghỉ ngơi không điều độ… của chị em trong môi trường làm việc công sở.

Nếu không điều trị đúng cách và kịp thời, bệnh có thể gây ra những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như trầm cảm hay ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Do đó, các nữ nhân viên văn phòng cần đặc biệt chú ý tới chứng bệnh này để phòng tránh hiệu quả.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Bệnh rối loạn nội tiết tố

Hệ thống nội tiết trong cơ thể có nhiệm vụ tiết ra hormone, kết hợp cùng hệ thần kinh để điều chỉnh các chức năng sinh lý của cơ thể. Ở trạng thái ổn định, lượng hormone sẽ được cân bằng và đảm bảo các chức năng sinh lý. Tuy nhiên, khi lượng hormone trong cơ thể bị mất cân bằng sẽ dẫn đến tình trạng rối loạn nội tiết.

Dân văn phòng có thói quen làm việc quá sức, thường xuyên căng thẳng sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình sản xuất hormone. Chế độ ăn uống không lành mạnh, thiếu chất hay ăn vặt quá nhiều cũng là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng trên. Bên cạnh đó, thói quen dễ mắc phải của đa số các chị em văn phòng đó chính là ngồi nhiều và ít vận động nên khiến quá trình cân bằng hormone trong cơ thể bị ảnh hưởng đáng kể.

Cần làm gì để phòng tránh chứng rối loạn nội tiết tố?

 

Rối loạn nội tiết là tình trạng dễ gặp phải ở các nữ nhân viên văn phòng trong độ tuổi 30. Lúc này, việc thực hiện những điều sau để phòng tránh và làm giảm nguy cơ mắc chứng bệnh trên là điều vô cùng cần thiết:

- Điều chỉnh giờ giấc làm việc phù hợp, tránh làm việc quá sức.

- Giữ tâm trạng thoải mái, tránh duy trì các cảm xúc tiêu cực hay thường xuyên căng thẳng.

- Điều chỉnh thời gian nghỉ ngơi hợp lý trong ngày làm việc.

- Duy trì chế độ ăn đầy đủ dinh dưỡng, điều độ.

 

- Không ngồi quá lâu, thường xuyên vận động giữa các giờ làm việc.

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm