Tại sao nhiều người thích chia sẻ quá mức những điều riêng tư?
Tại sao kem chống nắng là vật bất ly thân của phái đẹp? / 7 lầm tưởng phổ biến về bao cao su
Một số người có xu hướng nói nhiều khi họ lo lắng trong nỗ lực trông bình thường trong mắt những người xung quanh. Nhưng khi họ bắt đầu nói vì căng thẳng, họ sẽ trở nên ít kiểm soát được những gì mình nói và thời gian nói chuyện trong bao lâu.
Ngoài ra, một số người có thể cảm thấy lúng túng trong các sự kiện xã hội và nghĩ rằng cách duy nhất để hòa nhập là bắt đầu nói về cuộc sống của họ. Đó là cách bạn tiết lộ những điều quá riêng tư về cuộc sống của mình, điều này có thể khiến người khác cảm thấy kỳ lạ.
Cô đơn hoặc nỗ lực tạo ra sự thân mật
Thông thường, mọi người tự thuyết phục bản thân rằng họ không cô đơn và tiếp tục cảm thấy như vậy thay vì tìm đến ai đó. Và cuối cùng khi họ ra ngoài và gặp gỡ mọi người, đó là lúc họ bắt đầu chia sẻ quá mức theo cách khó kiểm soát nhất. Nhu cầu kết nối và bốc dỡ tất cả hành lý của họ lớn đến mức khiến người khác cảm thấy khó chịu.
Tuy nhiên, đây có thể là cách họ đến gần hơn với mọi người và tạo ra những mối quan hệ mới. Họ đi sâu quá sớm trong các mối quan hệ của mình và thay vì giữ mọi người lại gần, họ lại đẩy họ ra xa hơn.
Ảnh minh họa.
Ranh giới nghèo nàn và thiếu tín hiệu xã hộiMọi mối quan hệ, bất kể bản chất của nó, cần phải có ranh giới đơn giản bởi vì mọi người muốn thiết lập chúng. Tuy nhiên, đôi khi mọi người không thể hiểu được những ranh giới đó và không thể nhận được tín hiệu mà bạn đang gửi cho họ.
Giao tiếp không lời đôi khi mạnh hơn thông điệp bằng lời nói, nhưng những người có xu hướng chia sẻ quá mức không thể dễ dàng đọc được chúng. Đó là lý do tại sao họ có xu hướng chia sẻ quá nhiều, điều này khiến bạn cảm thấy khó xử và không biết phải phản ứng ra sao.
Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội cực đoan
Khoảng 40% người dùng mạng xã hội từ 18 đến 35 đã hối hận khi đăng nội dung cá nhân. Có bằng chứng không thể phủ nhận rằng mọi người có xu hướng chia sẻ quá mức trên các tài khoản mạng xã hội của họ, ngay cả khi đó là tin tốt hay tin buồn.
Nhiều người sẽ chia sẻ thông tin cá nhân trực tuyến trước khi họ chia sẻ nó với những người thân yêu trong cuộc sống thực. Điều đó có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng vì bạn không bao giờ biết ai sẽ đọc bài đăng của bạn và họ sẽ hành động như thế nào dựa trên chúng.
Ảnh minh họa.
Làm thế nào để biết bạn có tính cách thích chia sẻ quá mức?Cho dù đó là một mối quan hệ lãng mạn hay thân thiện, tất cả các mối quan hệ đều cần thời gian để phát triển. Tuy nhiên, nếu bạn muốn “đốt cháy giai đoạn”, bạn sẽ chia sẻ những điều rất riêng tư ngay từ đầu. Đó là cách bạn kết nối với họ, nhưng kết quả là bạn khiến họ tránh xa
Bạn đang khát khao được cảm thông
Nhiều người nói nhiều về vấn đề của họ không phải vì họ muốn dỡ bỏ nó mà là để khiến những người xung quanh cảm thấy tiếc cho họ. Có được sự đồng cảm khi ném vào họ là cách chú ý tốt nhất.
Thường xuyên đăng tải thông tin lên mạng
Không có gì xấu khi chia sẻ những điều về cuộc sống của bạn, nhưng đi vào quá nhiều chi tiết có thể có hại. Ví dụ, phân tích cảm xúc của bạn hoặc nói về mọi khía cạnh nhỏ trong mối quan hệ của bạn, hoặc chia sẻ mọi khoảnh khắc trong cuộc sống của con bạn có thể là điều đáng lo ngại.
Ảnh minh họa.
Bạn có thể hối tiếc ngay sau khi chia sẻ quá mứcĐiều này có nghĩa là bạn hiểu rằng thông tin bạn chia sẻ với ai đó là quá nhiều đối với họ. Bạn có thể chỉ hơi căng thẳng hoặc lo lắng, nhưng đó cũng có thể là dấu hiệu của việc chia sẻ quá mức.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Gặp mẹ chồng tương lai, tôi bàng hoàng nhận ra: "Bác sĩ từng khám thai cho mình!"
Choáng váng trước cảnh em chồng sau bốn tháng sinh con: Người gầy gò, mắt quầng thâm, tưởng chừng chẳng còn sức sống
Thủ thuật đuổi gián, kiến và muỗi không còn sống trong nhà! Không ngờ nó có hiệu quả 100% mà nhiều người không biết
Mua chậu dâu tây làm cảnh, nửa đêm tôi bị bố mẹ chồng đập cửa tra khảo vì em chồng đau bụng quằn quại
Sơ cứu nhanh khi huyết áp tăng đột ngột
Tử vi tuổi Mão tháng 11/2024: Khiêm tốn và tỉnh táo là chìa khóa thành công