Đời sống

Tâm sự của tài xế Grab gây bão mạng: Chạy 4 bánh không bằng… 2 bánh!

Vài ngày qua, các diễn đàn ô tô (OTO +, OtoFun, Hội lái xe, Bạn hữu đường xa…) lan truyền câu chuyện của một bác tài (xin được giấu tên) khi tâm sự rằng, anh vừa bán xe hơi chạy Grab Car chuyển sang chạy Grab Bike, nhưng lại thấy… 'nhàn đầu' và có tiền hơn chạy 4 bánh khiến nhiều người tranh cãi.

Theo nội dung câu chuyện, bác tài này cho biết: “Sau vài năm theo Grab Car, em chính thức chuyển sang Grab Bike. Từ 4 bánh sang 2 bánh cũng thấy hơi nhục, nhưng nhẹ cái đầu”.

Theo tài xế này kể: “Em vay ngân hàng 500 triệu đồng, tậu con xe 4 bánh để chạy Grab Car. Đợt đầu thì cũng ngon, nhưng càng về sau càng tệ. Đến thời điểm này em bán xe, vừa đúng đủ trả hết nợ ngân hàng. Coi như cày không công cho Grab mấy năm, không dư ra được đồng nào”.

Bác tài này cho rằng, trước chạy ô tô không dư được đồng nào, có bao nhiêu trả ngân hàng hết.

Vẫn theo bác tài với câu chuyện “củ mài đi xuống” này cho biết: “Sang chạy 2 bánh Grab được 1 tuần, em thấy ngon hơn ô tô các bác ạ. Nay trừ mọi chi phí, mỗi ngày cũng kiếm được 350.000-400.000 đồng. Tháng chắc được 9-10 triệu đồng, ăn tiêu tiết kiệm cũng để dành gửi về quê được 4-5 triệu đồng cho vợ con”.

Lí giải cho quyết định “sáng suốt” của mình, bác tài này viết: “Trước chạy ô tô không dư được đồng nào, có bao nhiêu trả ngân hàng hết. Chi phí nuôi ô tô cũng nhiều quá: Tiền lãi bank, tiền gửi xe, bảo hiểm, bảo dưỡng, va quệt, phí đường bộ, tiền mua định vị, tem hợp đồng... chưa kể tiền công an phạt. Chạy xe máy thì chi ít lắm, nó cũng là phương tiện của mình đi lại. Lại là cần câu, bảo quản cũng dễ hơn và còn có tiền dư ra”.

Kết thúc câu chuyện của mình, bác tài này viết: “Được cái chạy ô tô, mỗi lần về quê cũng oai. Mấy đứa con gái làng nhìn ngưỡng mộ lắm”.

Ngay sau khi câu chuyện được đăng tải, bài viết nhanh chóng được chia sẻ rộng rãi cả trong và ngoài các diễn đàn lái xe và nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Nhiều người đồng tình với "chủ thớt" thì cho rằng, câu chuyện của chủ xe nói trên hoàn toàn thật và đúng với tình trạng của nhiều người người vay tiền ngân hàng mua xe để chạy Grab Car.

Độc giả Hưng Quốc đồng tình: “Tôi cũng đã rơi vào hoàn cảnh tương tự. Đến mức bạn bè còn nói vui mỗi khi gặp tôi rằng, cậu đang làm cho ngân hàng à? Hỏi lí do thì họ nói “ông cày bục mặt chỉ để trả gốc và lãi ngân hàng – khác gì làm cho ngân hàng”. Nghe bạn bè nói vậy nhưng quá đúng khiến tôi chỉ biết cười mà mặt thì… như mếu”.

Trừ mọi chi phí, mỗi ngày chạy Grab Bike cũng kiếm được 350.000 -400.000 đồng? Ảnh minh họa

Đáp lời cho ý kiến của tài khoản Hưng Quốc, độc giả Anh Dũng bình luận: “Grab Car để lấy lợi nhuận thì cứ táng xe cũ mà chạy. Mua con xe hơn 200 triệu không vay ngân hàng thì may ra còn “thọ” được, chứ vay cả như “chủ thớt” chỉ để "lấy le" xe mới và cho oai thì chết là phải”.

Tài khoản Tường Sỹ Nguyên thì vào “bồi” thêm cho những lời “cay đắng” rằng: “Mô hình Grab là để những xe rảnh chạy kiếm thêm. Mấy ông Việt Nam chơi sang, mua hẳn xe mới chỉ để chạy Grab chuyên nghiệp, tiền mua xe thì vay toàn bộ ngân hàng, chết là phải”.

Mặc dù nhiều người vào bình luận và buông lời “cay đắng’ nhưng cũng đều phải thừa nhận, nếu vay tiền mua 4 bánh mà lại là xe mới chỉ để chạy Grab Car thì chết “sặc tiết” là điều đã được dự báo trước. Theo bạn Lê Hồng Thanh: “Grab mục đích chính đánh vào xe tư nhân nhàn rỗi. Nay các cụ mượn tiền mua xe mà chạy, giờ kêu lỗ thì chết cũng… không oan”.

Tuy nhiên, nhiều người cũng vào bình luận với thái độ “thông cảm” với chủ xe khi cho rằng, quả là chạy Grab Car mệt mỏi thực sự, nhất là khi dừng đỗ xe trong phố chờ khách, khi đến kì trả lãi ngân hàng, đặc biệt là khi xe va quệt đi sửa chữa quả là rất… “mắc mệt”.

Dường như câu chuyện của chủ xe cũng đang là tâm trạng chung của nhiều người, nên khi vừa đăng tải bài viết này lập tức gây bão mạng. Đơn cử, chỉ riêng trong diễn đàn OTO +, bài viết đã nhận được gần 5.000 lượt người bày tỏ cảm xúc, 477 bình luận và 36 lượt chia sẻ chỉ sau 5 giờ bài viết được đăng.

Theo Nam Phương/Infonet

loading...

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo