Đời sống

Trắc nghiệm: Bạn là người chi tiêu tiền bạc khôn ngoan hay bốc đồng?

Chọn một loại bánh mì dưới đây!

Trắc nghiệm: Tình yêu hiện tại có đáng để bạn đặt niềm tin? / Trắc nghiệm: Phân tích và đánh giá 'năng lực làm giàu' của bạn

1

Bạn chọn loại bánh nào?

A. Bạn là người rất tiết kiệm và chi li trong chuyện tiền bạc, nhiều người có thể cho rằng bạn khá keo kiệt và tính toán. Tuy nhiên, bạn không đoái hoài tới những gì người khác nói về mình. Điều bạn muốn là có thể quản lý tiền bạc của mình một cách cặn kẽ và tiết kiệm được nhiều tiền nhất có thể. Bạn luôn thực hiện chính sách tiêu tiền hợp lý, sử dụng đồ giá rẻ và có chất lượng thay vì chạy theo những thứ xa xỉ, đắt đỏ.
B. Quan điểm chi tiêu tiền bạc của bạn khá hỗn độn và không có quy củ. Nói chung, bạn tiêu tiền rất ngẫu hứng và bất chợt theo dòng cảm xúc. Bạn khó có thể tự quản lý tài chính của mình một cách khôn ngoan được. Khi nào nổi hứng, bạn sẽ tiêu sạch tiền vào những gì mình thích, và sau đó hối hận vì hành động của mình. Nói chung, bạn sống vì hôm nay, không lo cho ngày mai.
C. Bạn là người nắm rõ tình hình tài chính của mình, biết cách tiêu xài vừa đủ nhưng không phải quá keo kiệt hay tính toán. Bạn không để bản thân phản khổ, vẫn biết hưởng thụ những thú vui giải trí, biết chăm sóc cho bản thân và tiêu tiền phù hợp. Tuy nhiên, bạn vẫn có khả năng để dành tiền tiết kiệm để phòng xa. Nói chung, bạn là người chi tiêu thông minh và hơp lý.
D. Bạn là người coi trọng chất lượng cuộc sống, cho nên những gì bạn mua và dùng phải thuộc hàng chất lượng cao. Bạn coi trọng sự thỏa mãn về tinh thần hơn là vất chất. Cho nên, đồ dùng của bạn thiên về chất hơn là lượng. Bạn không phải người lãng phí tiền bạc, nhưng bạn sẵn sàng bỏ tiền ra mua những thứ đắt đỏ nếu cảm thấy nó cần thiết và có thể phục vụ cho cuộc sống của mình tốt hơn. Nguyên tắc tiêu tiền của bạn là phải cảm thấy hạnh phúc và có mục đích sử dụng lâu dài. Bạn có xu hướng tiêu tiền cho gia đình, cho vật dụng trong nhà cũng như trang trí nhà cửa, theo đuổi cuộc sống lành mạnh, thay vì tiêu tiền vào ăn uống, mua sắm theo trào lưu hay du lịch, giải trí...
* Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm.
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm