Quốc tế

Donetsk tuyên bố thiết lập đường biên giới quốc gia với Ukraine

Cộng hòa nhân dân tự xưng Donetsk đã tuyên bố trao quy chế biên giới quốc gia cho đường giới tuyến giữa quốc gia tự xưng này với lãnh thổ Ukraine.

Ngày 14/3, người đứng đầu Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng (DPR) Alexandr Zakharchenko ký sắc lệnh trao quy chế biên giới quốc gia cho đường giới tuyến giáp ranh giữa nước cộng hòa tự tuyên bố độc lập và lãnh thổ Ukraine.

Các trạm kiểm soát biên phòng mới cũng sẽ được thiết lập và việc di chuyển của mọi công dân trong và ngoài nước qua đường biên giới sẽ chỉ được phép khi đăng ký và thông qua tại các trạm biên phòng này. Các trường hợp vi phạm sẽ bị xử lý theo pháp luật.

Donetsk tuyên bố thiết lập đường biên giới quốc gia với Ukraine.

Việc thực hiện quyết định được trao cho các cơ quan Bộ An ninh Quốc gia Cộng hòa Donetsk, Bộ Thu nhập và Thuế, Bộ Nội vụ của Cộng hòa nhân dân tự xưng Donetsk.

Ngày 3/3, chính quyền Donetsk tuyên bố "kết thúc thẩm quyền pháp lý của Ukraine" đồng thời quốc hữu hóa toàn bộ các doanh nghiệp Ukraine đang hoạt động ở vùng lãnh thổ do họ kiểm soát. Hiện nay, thực tế là chính quyền 2 nước cộng hòa tự xưng này đã không còn phụ thuộc gì vào Ukraine. 

Tình hình tại Donbass đã trở nên căng thẳng từ cuối tháng Một vừa qua, khi các bên xung đột cáo buộc nhau tăng cường bắn phá và tấn công khu giới tuyến. Trong khi đó mới đây, một nhóm từng tham gia chiến dịch quân sự đã tổ chức phong tỏa giao thông tại Donbass. 

 Chủ tịch Ủy ban Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga về các vấn đề Cộng đồng các quốc gia độc lập (SNG) Leonhid Kalashnikov mới đây tuyên bố Nga có thể công nhận hai cộng hòa tự xưng Donetsk và Lugansk, nếu xung đột leo thang tại Donbass không chấm dứt và Ukraine chuyển sang tăng cường các hành động chiến sự.

Nên đọc
Tùng Bách (theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo