Tin tức - Sự kiện

Đũa dùng 1 lần không phát hiện chất tẩy trắng

(DNVN) - Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia lấy 10 mẫu đũa dùng 1 lần trên thị trường kiểm nghiệm cho thấy không có chất tẩy trắng.

Tin tức trên báo Dân trí, ông Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết, ngay khi nhận được thông tin của phía Đài Loan về 4 mẫu (trong 250 mẫu đũa) tồn dư chất độc hại, một mặt Cục An toàn thực phẩm liên lạc với phía Đài Loan để kiểm tra thông tin. 

Đồng thời, chỉ đạo Viện Kiểm nghiệm ATVSTP Quốc gia lấy mẫu đũa dùng một lần trên thị trường để kiểm nghiệm. Kết quả cho thấy 10 mẫu đũa lấy trên thị trường đều âm tính với chất tẩy trắng.

Mẫu đũa dùng 1 lần âm tính với chất tẩy trắng. Ảnh báo Dân trí.

Cũng trong chiều 11/1, Cục An toàn thực phẩm đã nhận được thông tin phản hồi từ phía Đài Loan liên quan đến 4 lô đũa sử dụng một lần của Việt Nam xuất khẩu sang Đài Loan có chứa các chất biphenyl (0.22ppm) và hydrogen peroxide như phía Đài Loan thông báo. 

Theo đó, hiện Đài Loan mới chỉ cung cấp tên 4 công ty tại Đài Loan nhập khẩu số đũa nói trên gồm: Công ty WeiTing, Jiang Tai, Ma Er Si và GuangMing, còn chưa có thông tin cụ thể về các công ty sản xuất đũa của Việt Nam.

Ngay trong chiều cùng ngày, Cục An toàn thực phẩm tiếp tục gửi công văn đề nghị Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Đài Loan cung cấp chi tiết tên, địa chỉ các nhà sản xuất các loại đũa trên để có cơ sở tiến hành các biện pháp quản lý cần thiết. Báo Gia đình & Xã hội thông tin.

Ngoài ra, năm 2013 trong chương trình giám sát các mối nguy ô nhiễm thực phẩm, Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia cũng đã lấy 20 mẫu đũa tre dùng một lần và 5 mẫu tăm tre trên thị trường để giám sát các chất bảo quản và tẩy trắng thường dùng. 
Kết quả giám sát cho thấy các mẫu đũa tre và tăm đều không phát hiện các chất này.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo