Hỗ trợ doanh nghiệp

Ôtô Trường Hải ký kết tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông

(DNVN) - Chiều 8/1 tại Hà Nội, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia (ATGTQG) đã ký kết phối hợp với Công ty Cổ phần ôtô Trường Hải (THACO) đảm bảo trật tự ATGT giai đoạn 2016 – 2018.

Tại buổi Lễ, ông Nguyễn Trọng Thái - Chánh Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, năm 2015 là năm thứ hai liên tiếp số người thiệt hại do tai nạn giao thông (TNGT) giảm xuống dưới 9.000 người.

Tuy nhiên, TNGT giảm chưa bền vững, vì vậy đòi hỏi sự cố gắng, quyết tâm không chỉ của cơ quan quản lý nhà nước mà cần huy động nguồn lực xã hội hóa trong công tác bảo đảm trật tự ATGT. 

Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cùng các đại biểu chứng kiến lễ ký kết.

Ông Trần Bá Dương - Chủ tịch HĐQT THACO cho biết, chương trình phối hợp giữa Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và Công ty Cổ phần ôtô Trường Hải giai đoạn 2016-2018 sẽ tập trung vào những nội dung tuyên truyền, phổ biến quy định pháp luật về trật tự an toàn giao thông; tập huấn cho doanh nghiệp vận tải; các nghiên cứu về an toàn giao thông với ôtô; các tiêu chuẩn quy chuẩn kiểm định kỹ thuật phương tiện và công tác đăng kiểm.

Đồng thời cũng sẽ hỗ trợ trang thiết bị phục vụ công tác bảo đảm an toàn giao thông; hỗ trợ chương trình “Vòng tay Nhân Ái“ của Ủy ban An toàn giao thông Quốc Gia. Tổng kinh phí cho chương trình phối hợp lên tới 15 tỷ đồng, cho ba năm 2016-2018.

Phát biểu tại Lễ ký kết, Bộ trưởng, Phó Chủ tịch Thường trực Uỷ ban ATGT Quốc gia Đinh La Thăng cho biết, tai nạn giao thông là vấn nạn, trong những năm qua, với sự vào cuộc quyết liệt của Đảng, Chính phủ, và các bộ, ban ngành, tai nạn giao thông đã kéo giảm liên tiếp trong 5 năm qua. Việc ký kết Chương trình phối hợp giữa Ủy ban ATGT Quốc gia và Công ty Cổ phần ô tô Trường Hải là một trong nhiều giải pháp đồng bộ kéo giảm tai nạn giao thông. Bộ trưởng mong rằng, hai bên sẽ thực hiện nghiêm túc các cam kết đã ký.

Đại diện cho Bộ GTVT, Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng khẳng định Bộ GTVT sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất về các quy chuẩn của các dòng xe THACO ra thị trường đúng luật.

Nên đọc
Văn Hải
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo