Khám phá

Facebook chính thức "trình làng" tính năng gọi điện video

Thông tin từ Facebook cho hay, mạng xã hội số 1 thế giới này đã chính thức "trình làng" toàn thế giới tính năng gọi điện video thông qua ứng dụng Facebook Messenger.

 

Tính năng gọi video này rất được người dùng Facebook ủng hộ. Thông qua quá trình thử nghiệm mở rộng tại 18 quốc gia như Mỹ, Pháp, Anh... ngày 5/5 vừa qua, chỉ sau 2 ngày đã có tới 1 triệu lượt dùng tính năng này. Khi mở rộng ra toàn cầu, số lượt sử dụng chắc chắn sẽ tăng gấp nhiều lần nếu biết ứng dụng Facebook Messenger đang sở hữu số lượng người dùng lên tới con số 600 triệu.

 

 

Với việc có thêm tính năng gọi điện video, Facebook Messenger đã dần biến đổi thành một ứng dụng OTT (nhắn tin và gọi điện miễn phí). Và ngay ở Việt Nam, các nhà mạng di động cũng đang có thái độ khá "thù địch" với OTT bởi ứng dụng này có thể hoạt động ngay trên mạng của họ mà người dùng không phải mất thêm bất kỳ chi phí nào.

 

Mặc dù có quy mô triển khai toàn cầu nhưng khách hàng tại một số quốc gia vẫn chưa thể sử dụng tính năng gọi điện video, trong đó có Việt Nam. Lý giải về vấn đề này Facebook cho biết, họ cần thêm thời gian để cải thiện chất lượng dịch vụ. Bên cạnh đó, tính năng trên có thể thực hiện thông qua mạng di động, điều này đã tạo ra một số rắc rối với các nhà mạng tại một số quốc gia và Facebook cũng cần thêm thời gian để giải quyết.

 

 

 
NM
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo