Khám phá

Facebook đang thiết kế lại giao diện Timeline?

Theo thông tin từ trang ABC News, mạng xã hội lớn nhất thế giới đang thử nghiệm nhiều tính năng mới trong đó nổi bật nhất là thiết kế lại giao diện Timline nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của các thành viên.

Giao diện Timeline vốn một thời gian gây “phẫn nộ” cho các thành viên khi Facebook yêu cầu chuyển đổi nay đang được mạng xã hội lớn nhất thế giới hoàn thiện và cải tiến, theo thông tin được đăng tải trên trang ABC News.
 
Theo đó, trên giao diện cá nhân mới của mỗi thành viên, các tabs Friends/Photos/Maps/Like sẽ được thiết kế lại và có thêm hai tab mới đó là About - cung cấp thông tin của bản thân - và tab Timeline.
 
Với tab About, khi người dùng click chuột, những thông tin cá nhân sẽ không hiện ra một trang riêng mà vẫn hiển thị ở trang Profile. Kéo chuột xuống phía dưới, bạn bè của người dùng sẽ nhìn thấy nhiều thông tin khác như “Friends” hay “Photos”.
 
Tương tự như vậy với các tab cũ như Friends hay Photo, tất cả đều hiển thị trên một trang duy nhất. Điều này sẽ tiện lợi cho người dùng khi có một trang mới nhảy ra khiến người dùng không xem được các thông tin trên một tổng thế thống nhất.
 
Một thay đổi khác trên giao diện là tên của người dùng sẽ được hiển thị trực tiếp trên nền ảnh cover, không phải chiếm một không gian riêng biệt như hiện nay. ABC News cho biết, đội ngũ thiết kế của Facebook đang đảm bảo dù cover (ảnh lớn) của người dùng ở bất kỳ màu sắc gì, tên của người dùng vẫn hết sức nổi bật.
 
Timeline mới cũng sẽ liệt kê toàn bộ status, các hoạt động theo thời gian của người sử dụng trong một cột riêng biệt ở phía bên tay trái (không còn chia theo kiểu trái - phải như hiện nay). Ở phía cột bên phải sẽ là nơi hiển thị ảnh và những thông tin của bạn bè. Rõ ràng điều này giúp người dùng dễ quan sát hơn thay vì phải nhìn qua nhìn lại để xem từng bài post như bây giờ. Cuối cùng, một sự thay đổi nhỏ nữa đó là số lượng người theo dõi (Subscriber) sẽ được thay bằng từ Follower.
 
Ngoài thiết kế lại Timeline, theo ABC News, Facebook cũng đang nghiên cứu nhằm giản tiện quá trình up ảnh của các thành viên bởi hiện nay nhu cầu chia sẻ ảnh qua mạng xã hội này là rất lớn.
 
Hiện này, để đưa ảnh lên Facebook, người dùng phải trải qua một số bước như chọn thư mục, chọn đường dẫn đến ảnh rồi mới tiến hành upload. Tuy nhiên theo thử nghiệm mới, công việc duy nhất của các thành viên chỉ là kéo hình ảnh đó và đặt vào khung Status. Khi đó, bức hình đã sẵn sàng để đăng lên.
 

 Công việc duy nhất của các thành viên khi muốn tải ảnh lên Facebook chỉ là kéo hình ảnh đó và đặt vào khung Status

 
Công việc duy nhất của các thành viên khi muốn

tải ảnh lên Facebook chỉ là kéo hình ảnh đó và đặt vào khung Status
 

Không chỉ đối với hình ảnh, ABC News cho biết nếu muốn chia sẻ các liên kết hay nào đó, người dùng cũng chỉ việc kéo và thả vào Status.
 
Mặc dù chưa công bố chính thức song Facebook đã xác nhận với ABCNews về việc đang thử nghiệm một số điểm mới nhằm đem lại nhiều lợi ích hơn cho người dùng.
 
“Thiết kế mới của Facebook đang được tiến hành thử nghiệm với một lượng nhỏ người sử dụng với hy vọng tất cả các thành viên có thể điều khiển giao diện Timeline một cách dễ dàng hơn”, đại diện của Facebook cho biết.
 

 

Hồng Lĩnh (Theo VTV)

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo