Khám phá

Facebook mua công nghệ quảng cáo của Microsoft?

Theo Reuters, mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook đang đàm phán với Microsoft về việc mua lại công nghệ quảng cáo có tên Atlas Solutions

Theo các chuyên gia, việc Facebook thực hiện ý định này nhằm hiện thực hóa khả năng  đăng các quảng cáo trên những website khác, đồng thời giúp mở rộng hoạt động kinh doanh quảng cáo trực tuyến trên toàn cầu.     

Dù đại diện của cả Facebook và Microsoft đều từ chối bình luận về thông tin trên nhưng theo hai trang công nghệ uy tín: Business Insider và AllThingsDigital khẳng định Facebook đang rất nghiêm túc quan tâm đến thương vụ mua lại Atlas Solutions - công nghệ quảng cáo được Microsoft mua lại từ aQuantive với mức giá 6 tỷ USD vào năm 2007.
 
Chưa có bất cứ thông tin nào về mức giá mua lại Atlas Solutions song theo nhiều dự đoán số tiền Microsoft thu về chỉ khoảng 30 triệu USD.
 
Nếu thâu tóm thành công Atlas Solutions, Facebook có thể mở rộng đang kể hoạt động quảng cáo thông qua việc đăng các mẩu tin quảng cáo lên các website của bên thứ ba, qua đó trực tiếp cạnh tranh với dịch vụ quảng cáo DoubleClick của Google.
 
Thương vụ mua lại Atlas Solutions được đánh giá chỉ là bước khởi đầu cho mục tiêu tăng chất lượng và mở rộng thị phần trong phân khúc quảng cáo trực tuyến trên các thiết bị di động của mạng xã hội với hơn 1 tỷ thành viên.
 
Hiện tại 86% doanh thu của Facebook đến từ quảng cáo trực tuyến trên trang chủ của hãng.

 

 

Hồng Lĩnh (Theo  VTV)

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo