Khám phá

Facebook ra mắt công cụ hỗ trợ nhà báo làm tin trên mạng xã hội

Trong một nỗ lực để cạnh tranh với mạng xã hội Twitter, Facebook đã ra mắt một công cụ mới với tên gọi Signal để trợ giúp các nhà báo tìm kiếm các câu chuyện trên các chủ đề sẵn có của Facebook và Instagram như xu hướng hay nhanh chóng đọc các thông tin liên quan đến các nội dung đã được chia sẽ rộng rãi trên mạng xã hội.

Ông Andy Mitchell, người phụ trách mảng tin tức của Facebook, cho biết ông đã lắng nghe các nhà báo và biết rằng họ muốn Facebook là một phần quan trọng trong thu thập thông tin với khả năng đón đầu các xu hướng tin tức, ảnh, video hay những nội dụng được đăng tải trên Facebook và Instagrams để sử dụng cho nội dung bài viết.

Giao diện ứng dụng Signal của Facebook.
Giao diện ứng dụng Signal của Facebook.

Ông Mitchell khẳng định rằng công cụ này có thể giúp nhà báo nhận diện những người được nói đến nhiều nhất trên mạng xã hội. Những người làm tin có thể tham gia đàm thoại ngay lập tức với những người nổi tiếng như chính trị gia, diễn viên, nhạc sĩ, nhà văn và vận động viên.

Bên cạnh đó, Signal cũng cho phép các phóng viên dễ dàng nhúng các nội dung đăng trên Facebook hay Instagram trong bài viết cả mình. Các bài viết có thể tích hợp hàm API của Signal để đưa các nội dung lên trang web của mình hay phát quảng bá cũng như xem các nội dung đa phương tiện một cách trực quan đối với các nội dung của sự kiện

Theo Báo Nhân dân
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo