Khám phá

Facebook ra mắt thẻ Hashtag

Ngày 12/6, Facebook công bố áp dụng dạng thẻ Hashtag mới, bên cạnh dạng thẻ tag tên tài khoản trước nay áp dụng. Cách sử dụng tương tự, nhưng phạm vi rộng hơn.

(Tuổi Trẻ) Năm 2009, Twitter áp dụng Hashtag vào các trạng thái (status) đăng tải và gán siêu liên kết (hyperlink) cho chúng để hiển thị trong kết quả tìm kiếm. Qua các năm, Hashtag tiếp tục lan tỏa đến các mạng xã hội như Google+, Tumblr, Pinterest và mạng chia sẻ ảnh Instagram và Yahoo! Flickr.


Từ ngày 12-6, với Hashtag, người dùng Facebook có thể nhập một thẻ ngữ cảnh hoặc biểu thị cho một cuộc thảo luận ở phạm vi lớn đang được cộng đồng người dùng quan tâm, vào nội dung muốn đăng tải lên mạng xã hội.

Hashtag gồm một hay nhiều từ kết hợp với nhau không có khoảng cách, đứng sau ký tự "#" (tương tự dạng gán thẻ "@" khi muốn tag bạn bè trên Facebook). Hashtag thường được dùng để làm rõ hoặc thêm bối cảnh cho một nội dung đăng tải. Bạn có thể click vào một Hashtag để xem luồng tin những người khác hoặc các trang khác trên Facebook đang nói về chủ đề Hashtag đó biểu thị. Một cách đơn giản để xem và cập nhật tất cả những gì mọi người đang nói về một chủ đề.

Với Hashtag, dữ liệu khổng lồ và phân mảng của Facebook có thể được điều chỉnh, sắp xếp ngăn nắp hơn. Các chuyên gia tiếp thị số (digital marketing) có thêm một kênh phục vụ quảng bá thương hiệu hay chiến dịch tiếp thị mới ngay trên Facebook, bên cạnh Fan Page, ứng dụng và "seeding" (gieo thông tin).

Facebook cho biết sẽ bổ sung những chức năng xung quanh Hashtag, bao gồm cung cấp những chủ đề Hashtag nóng, được nhiều người quan tâm, xu hướng Hashtag... trong thời gian tới.  
 
 
Thanh Trực
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo