Khám phá

FBI cảnh báo nguy cơ tin tặc ở Mỹ

Ngay sau khi nhà chức trách Mỹ bắt giữ một số tin tặc Anonymous, giám đốc Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) Robert S. Mueller III cảnh báo khủng bố có thể sử dụng tin tặc tấn công nước Mỹ.

 “Những tên khủng bố đã cho thấy sự quan tâm đối với việc tiến hành tấn công trên mạng - báo Mỹ The New York Times dẫn lời ông Mueller trong phiên điều trần trước Hạ viện ngày 7-3 để xem xét ngân sách cho FBI - Và chúng có thể tự tiến hành huấn luyện hoặc thuê ngoài những tin tặc để tiến hành các cuộc tấn công. Sự thích nghi với nguy cơ khủng bố mới này đặt ủy ban chống khủng bố của FBI trước thách thức lớn và khó khăn hơn nhiều”.

 

Ông Mueller nói chính quyền liên bang phải hành động nhanh chóng để ngăn chặn các cuộc tấn công như thế và cả những hoạt động tình báo kinh tế từ các nước khác, vì nó có thể gây ra “tổn thất tiềm năng rất lớn” cho hạ tầng thông tin và việc kinh doanh ở Mỹ.

 

“Chúng ta thường tập trung vào bảo vệ bộ dữ liệu và hạ tầng thông tin. Đây hoàn toàn là hướng đi đúng” - ông nói - Nhưng chúng ta cũng không được quên rằng cần phải xác định những kẻ chịu trách nhiệm về các âm mưu tấn công nước Mỹ, điều tra, truy tố và đưa chúng vào tù”.

 

Nhóm Anonymous từng làm FBI mất mặt vào tháng 12 khi cho đăng tải một đoạn ghi âm dài 16 phút cuộc họp trực tuyến giữa cơ quan này và các cơ quan công lực ở châu Âu về một cuộc điều tra chung chống lại các tin tặc.

 

Anonymous cũng được cho là nhóm ủng hộ trang web chuyên tiết lộ thông tin mật WikiLeaks và đứng ra nhận trách nhiệm với việc tấn công trang web của công ty luật đại diện cho một lính thủy đánh bộ Mỹ bị cáo buộc giết dân thường không vũ trang ở Haditha, Iraq vào năm 2005.

 

Ngày 7-3, các công tố viên liên bang ở New York tiết lộ một thủ lĩnh tin tặc có biệt danh Sabu đã hợp tác với nhà chức trách Mỹ giúp họ bắt giữ được một số tin tặc thuộc nhóm Anonymous ở Mỹ và châu Âu.

 

Theo các hồ sơ ở tòa án, Sabu tên thật là Hector Xavier Monsegur, 28 tuổi, điều hành công việc ở một khu căn hộ sáu tầng tại Manhattan.

 

Những khai báo của Sabu đã giúp cảnh sát Mỹ bắt được năm nghi can tin tặc ở Chicago, Mỹ, Anh và Ireland.

 

Theo Tuổi trẻ

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo