Khám phá

FBI muốn lấy trộm thông tin từ mạng xã hội

Cục Điều tra Liên bang Mỹ muốn biến Facebook và các mạng xã hội khác thành công cụ trong việc theo dõi tội phạm nghi vấn và muốn điều này được hoàn thành càng sớm càng tốt.

Nếu việc này được pháp luật thừa nhận và bảo vệ thì có lẽ nước Mỹ sẽ châm ngòi cho một cuộc tranh cãi gay gắt về quyền tự do và quyền bảo mật thông tin của công dân.

 

Các quan chức cấp cao của FBI và nhiều đại diện chính phủ khác đã có một cuộc gặp gỡ với một số nhà lãnh đạo ngành công nghiệp Internet để yêu cầu họ không phản đối một đạo luật đã được đề xuất, là sẽ cung cấp cho các cơ quan liên bang truy cập kiểu cửa sau đến các trang mạng xã hội, theo một báo cáo của chuyên trang công nghệ CNET.



Cnet bình luận: "khi truyền thông đã thay đổi theo hướng trực tuyến hóa thì các điều luật trước đây từng cho phép nghe trộm điện thoại đang dần trở nên ít hơn và ít hữu ích đi".


Các luật sư FBI đã dự thảo một đề xuất rằng nếu dự thảo này được thông qua thì bắt buộc các trang mạng xã hội phải viết lại mã để việc giám sát dễ dàng hơn. Tin nhắn tức thời, VoIP và các nhà cung cấp dịch vụ email vượt quá một số lượng người sử dụng nhất định cũng sẽ phải thay đổi.


Dự luật cũng sẽ cập nhật hỗ trợ truyền thông cho Luật Thi hành Luật (CALEA) năm 1994. Đạo luật đó ban đầu chỉ áp dụng cho các nhà cung cấp viễn thông, yêu cầu họ cung cấp lỗ hổng cuối cùng cho phép truy cập dễ dàng hơn đối với việc thực thi pháp luật để do thám về bọn tội phạm nghi vấn. Năm 2004, CALEA được mở rộng bao gồm cả mạng lưới băng thông rộng.


Mở rộng CALEA một lần nữa để áp dụng cho các dịch vụ như Gmail, Skype và Facebook sẽ giúp FBI giải quyết được những lo lắng về việc các quan chức văn phòng cao cấp bị gọi là "chìm dần vào bóng tối” giống như năm 2008. Cái tên này gợi nhớ đến một giả thuyết cho rằng khi công nghệ truyền thông tiếp tục được phát triển thì nhiều khả năng FBI sẽ phải đấu tranh nếu muốn theo kịp thời đại.


Nếu bạn ở Mỹ, bạn có nghĩ rằng mạng xã hội và các dịch vụ truyền thông số khác có phải viết lại mã code cho phù hợp với những yêu cầu giám sát của FBI?

 

 

Theo VTC

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo