Quốc tế

FBI tuyên bố mở khóa thành công iPhone mà không cần Apple

(DNVN) - FBI vừa thông báo đã mở khóa thành công chiếc Iphone của tay súng trong vụ khủng bố San Bernardino mà không cần tới sự trợ giúp của Apple.

FBI đã mở khóa thành công iPhone

Trước đó, FBI tìm mọi cách bẻ khóa, truy cập dữ liệu trên iPhone của tay súng Syed Farook sau vụ khủng bố làm chết 14 người ở San Bernardino, California vì họ tin rằng, trong chiếc iPhone còn chứa nhiều thông tin liên quan đến khủng bố và các âm mưu tấn công khác.

Tuy nhiên, Apple cương quyết chống lại đòi hỏi này vì cho rằng làm như vậy sẽ tạo nên “tiền lệ nguy hiểm”, rằng một phiên bản hệ điều hành mới loại bỏ các tính năng bảo mật có thể tác động tới vấn đề an ninh của hàng triệu người dùng iPhone.

“Chúng tôi tin tưởng rằng tất cả mọi công dân Hoa Kỳ nói riêng và công dân toàn thế giới nói chung xứng đáng được bảo vệ dữ liệu cá nhân và quyền riêng tư. Phá vỡ tiền lệ vì một người chỉ khiến cho những người khác gặp rủi ro lớn hơn”. Apple cũng nhấn mạnh thêm rằng, việc tạo ra  một “cửa hậu” để bẻ khóa iPhone sẽ làm nổ ra một cuộc chạy đua khai thác các lỗi phần mềm của các thiết bị này.

Trước đó, Apple kiên quyết từ chối yêu cầu bẻ khóa iPhone

Dù vậy, nhà Táo cho biết họ vẫn sẽ cố gắng giúp đỡ cảnh sát điều tra bằng những cách khác.

Theo những nguồn tin mới nhất, một quan chức thực thi pháp luật cho hay đây vẫn chưa phải là thời điểm để công bố các dữ liệu trên chiếc điện thoại này, ông chỉ có thể xác nhận rằng đây là một chiếc iPhone 5C chạy một phiên bản 9. của hệ điều hành iOS.

 

Ngoài ra, thông tin về “bên thứ 3” giúp đỡ FBI cũng được giấu kín.Nhiều khả năng FBI sẽ tiết lộ phương pháp bẻ khóa này cho Apple, vì vậy từ đây nhà Táo có thể tìm cách ngăn chặn sự tấn công vào các thiết bị thông minh của mình

“Thông thường, trong tình huống như vậy, FBI phải tổ chức một cuộc họp cấp cao với Hội đồng bảo an quốc gia để đưa ra lời cảnh báo Apple về vấn đề mở khóa thiết bị. Tất nhiên việc bẻ khóa một chiếc điện thoại thì phải nhờ vào lỗ hổng công nghệ, và nếu FBI làm được thì những tổ chức nước ngoài khác cũng có thể bẻ khóa iPhone của người Mỹ được”. Ross Schulman, một tư vấn viên chính sách cao cấp tại Viện Công nghệ mở Hoa Kỳ cho biết.

Một số chuyên gia theo dõi cuộc chiến giữa FBI và Apple từ những ngày đầu cho rằng đây có thể vẫn chưa phải là cái kết của câu chuyện, và cuộc chiến này vẫn sẽ tiếp tục ở một nơi khác.

Nên đọc
Lê Ngọc (Theo CNN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo