Khám phá

Foxconn sắp cho ra máy tính bảng Firefox OS đầu tiên

Foxconn, hãng lắp ráp sản phẩm điện tử lớn nhất thế giới đã ký hợp tác thỏa thuận với Mozilla để cùng xây dựng nền tảng Firefox OS, đồng thời cho biết đang phát triển 5 sản phẩm khác nhau sử dụng nền tảng này.

(Dân Trí) Tại triển lãm Computex đang diễn ra tại Đài Loan, Foxconn cho biết đã đạt được thỏa thuận hợp tác với Mozilla để phát triển và xây dựng loạt sản phẩm mới sử dụng nền tảng Firefox OS của Mozilla, bao gồm smartphone, máy tính bảng, tivi, bảng điện tử và bảng quảng cáo ngoài trời. 


Foxconn cho biết hiện có 5 sản phẩm thuộc các danh mục trên đang trong giai đoạn phát triển và sẽ sớm ra mắt trên thị trường. Cũng tại sự kiện công bố thỏa thuận hợp tác, Foxconn và Mozilla đã cho trình làng nguyên mẫu đầu tiên của chiếc máy tính bảng sử dụng nền tảng Firefox OS. 

“Những hệ điều hành lớn đang có mặt trên thị trường chưa làm đủ tốt. Giải pháp của Mozilla sẽ hoàn toàn giải quyết được những vướng mắc mà các nền tảng khác đang mắc phải. Hiện không có một giải pháp nào được xây dựng dựa trên HTML5 và công nghệ web mở như Firefox OS của Mozilla”, Young Liu, Tổng giám đốc của bộ phận nghiên cứu phát triển Foxconn “tâng bốc” về đối tác mà hãng vừa hợp tác.

Liu cho biết Foxconn sẽ đầu tư để xây dựng một nhà máy mới tại Cao Hùng, miền nam Đài Loan, với lượng nhân công khoảng từ 500 đến 1000 người để hợp tác với Mozilla phát triển phần cứng, phần mềm, nội dung và dịch vụ trên nền tảng Firefox OS.
 
 
T.Thủy
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo