Khám phá

Galaxy Note 8 trình làng vào cuối tháng 2

Thông tin về phiên bản Galaxy Note tiếp theo có màn hình rộng 8-inch chỉ mới dừng lại ở mức tin đồn, cho đến khi Jong-Kyun Shin, Chủ tịch bộ phận di động của Samsung lên tiếng xác nhận điều này.

Trong một bài phỏng vấn với trang báo tiếng Hàn Quốc iNews24, chủ tịch bộ phận di động của Samsung Jong-Kyun Shin đã lên tiếng xác nhận sự hiện diện của mẫu Galaxy Note thế hệ mới có kích cỡ màn hình 8-inch và sẽ được Samsung trình làng tại Hội nghị di động thế giới diễn ra vào cuối tháng 2 tới đây tại Barcelona, Tây Ban Nha.

Mặc dù Shin chỉ xác nhận về sự hiện diện của sản phẩm mới mà không cung cấp thêm bất kỳ thông tin nào về cấu hình của máy, tuy nhiên theo giới thạo tin, Galaxy Note 8-inch sẽ có độ phân giải 1200x800, sử dụng vi xử lý lõi tứ Exynos 4 thay vì vi xử lý lõi 8 Exynos 5 Octa vừa được Samsung trình làng tại triển lãm CES 2013 vừa qua. Nhiều khả năng Samsung sẽ để giành Exynos 5 Octa cho Galaxy S IV, chiếc smartphone được trông đợi nhất hiện nay của hãng.

Các thông tin chi tiết khác về Galaxy Note 8-inch gồm bộ nhớ RAM 2GB, camera 5 megapixel ở sau và 1.3 megapixel ở trước. Máy cũng được cho là sẽ trang bị thỏi pin với dung lượng lên đến 4.600mAh.

Nhiều người sẽ đặt ra câu hỏi tại sao Galaxy Note thế hệ mới lại có màn hình 8-inch, thay vì 7-inch như kích cỡ phần lớn máy tính bảng cỡ nhỏ hiện nay. Câu trả lời là Samsung đã có chiếc máy tính Galaxy Tab 7.0 với kích cỡ màn hình 7-inch, và việc ra mắt Galaxy Note 8-inch có vẻ như để cạnh tranh trực tiếp với iPad mini của Apple, có kích cỡ màn hình 7,9-inch.

Với việc ra mắt phiên bản Galaxy Note 8-inch, có vẻ như Samsung không chỉ muốn trải đều sản phẩm của mình trên mọi phân khúc mà còn muốn làm đa dạng hơn kích cỡ cho sản phẩm của mình.

Bên cạnh dòng smartphone Galaxy S, dòng sản phẩm “lai” Galaxy Note cũng là dòng sản phẩm chiến lược mang lại nhiều thành công cho Samsung. Với việc công bố Galaxy Note 8-inch, đây là phiên bản thứ 4 thuộc dòng sản phẩm này. Phiên bản Galaxy Note đầu tiên ra mắt vào cuối năm 2011 đã đạt được thành công nhiều hơn mong đợi, trước khi Samsung tiếp tục trình làng 2 phiên bản Galaxy Note II và Galaxy Note 10.1 vào năm ngoái.

 

 

Hồng Lĩnh (Theo Dân Trí)

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo