Khám phá

Galaxy Note III có thể quay video chuẩn 4K

Samsung có thể cung cấp tính năng quay video độ phân giải Ultra HD cho camera được trang bị trên siêu phẩm Galaxy Note III dự kiến sẽ ra mắt vào 4/9 tới đây.

 Thông tin trên trang Korea Economic Daily cho hay, hãng điện tử Hàn Quốc có thể trang bị camera có khả năng quay các video độ phân giải 4K (tương đương 3840 x 2160 pixel).

Đây được cho là một điểm vượt trội của Galaxy Note III so với người tiền nhiệm của mình. Camera trên chiếc Note II ra mắt hồi năm ngoái của Samsung có thể quay video có độ phân giải Full-HD 1080p.

Camera của Note III sẽ là một bước tiến lớn so với người tiên nhiệm Note II.

Độ phân giải 4K hay Ultra HD đang mở ra kỷ nguyên mới của nội dung và hình ảnh chất lượng cao.

Tuy nhiên, việc trang bị tính năng quay video độ phân giải 4K trên một chiếc smartphone cũng đặt ra nhiều câu hỏi về khả năng lưu trữ cũng như trình chiếu trên màn hình của smartphone.

Với độ phân giải khủng lên tới 3840 x 2160 pixel các video 4K luôn có dung lượng rất lớn và chiếm rất nhiều bộ nhớ. Chưa kể, việc trang bị tính năng này cũng đòi hỏi các nhà sản xuất phải tính đến độ phân giải của màn hình trong việc trình chiếu các video này.

Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, hiện tại, các tivi độ phân giải 4K đã bắt đầu xuất hiện và được dự đoán sẽ trở thành chuẩn tivi thế hệ kế tiếp. Do vậy, việc những chiếc smartphone được trang bị tính năng quay video 4K có thể sẽ trở thành xu hướng chính trong thời gian sắp tới.

Nhiều tin đồn trước đó cũng cho rằng, siêu phẩm Xperia Z1 Honami của Sony với camera 20MP cũng sẽ được trang bị khả năng quay video 4K.

Ngoài ra, thông tin trên tờ Korea Economic Daily cũng tiết lộ rằng, Galaxy Note III cũng sẽ được Samsung trang bị khả năng phát các file âm thanh chất lượng cao 24 bit/ 192 KHz giống như trên chiếc LG G2 của người đồng hương LG.

Nếu thông tin này là xác thực thì Galaxy Note III sẽ là thiết bị thứ 2 sau G2 hỗ trợ chuẩn âm thanh chất lượng cao 24 bit/ 192 KHz. Hiện tại, đa số các smartphone chỉ mới hỗ trợ chuẩn âm thanh 16 bit.

Samsung luôn là hãng sản xuất trang bị cho các sản phẩm của mình những tính năng khiến nhiều người phải kinh ngạc. Và sẽ không có gì lạ nếu như camera của Note III có thể quay video chuẩn 4K và phát file âm thanh chất lượng cao 24 bit/192 KHz như thông tin trên Korea Economic Daily.

Tuy vậy, đây vẫn chưa phải là thông tin chính thức từ Samsung và có lẽ người hâm mộ vẫn phải chờ đợi thêm một vài ngày nữa để xác thực những thông tin này.

Hiện tại, Samsung đã gửi giấy mời tham dự sự kiện giới thiệu thiết bị Galaxy Note III vào ngày 4/9 sắp tới tại Berlin.

Vietnamnet
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo