Khám phá

Galaxy Tab 3 sẽ sử dụng vi xử lý của Intel

Một số thông tin khẳng định Galaxy Tab 3 của Samsung sẽ sử dụng chip của Intel, đây được xem là một thành công và tin vui đối với Intel.

Theo một nguồn tin thân cận với Samsung và Intel xác nhận với trang công nghệ VentureBeat thì Samsung đã quyết định lựa chọn vi xử lý của Intel, thay vì vi xử lý sử dụng cấu trúc ARM (trong đó có cả vi xử lý Exynos của chính Samsung) để trang bị cho chiếc máy tính bảng thế hệ thứ 3 đang rất được trông đợi của Samsung, Galaxy Tab 3 10.1.


Hơn ai hết, Intel là bên cảm thấy vui mừng nhất trong thỏa thuận đạt được với Samsung này. Bởi lẽ  trước đó hãng sản xuất vi xử lý máy tính lớn nhất thế giới đã có sự đầu tư mạnh mẽ vào thị trường di động, tuy nhiên với việc gia nhập thị trường này khá chậm nên Intel vẫn chưa thể dành được thị phần so với 2 đối thủ chính là Qualcomm và Nvidia, hiện đang chiếm phần lớn thị phần vi xử lý trên smartphone và máy tính bảng.

Với việc hợp tác với Samsung trong sản xuất máy tính bảng được xem là dấu hiệu thành công của Intel trên thị trường di động, nhất là khi Samsung đang là hãng sản xuất máy tính bảng lớn thứ 2 thế giới (sau iPad của Apple).
 
 
T.Thủy (Theo Dân Trí)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo