Xã hội

Gần 1.600 khách hàng sẽ được tư vấn trong ngày hội chăm sóc xe

(DNVN) - Chương trình ngày hội chăm sóc xe - Car Care day sẽ diễn ra ở cả hai miền Bắc - Nam dự kiến sẽ chăm sóc trên 800 xe và tiếp cận 1.600 khách hàng là chủ xe.

Sau Ngày hội chăm sóc xe Car Care Day lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2014, Bridgestone Việt Nam và Bệnh Viên Ô Tô cho biết chương trình ngày hội chăm sóc xe ô tô đã ghi nhận được sự đa dạng của các khách hàng tham gia chương trình.

Khách hàng được đội ngũ kỹ thuật tư vấn cách chăm sóc ô tô.

Có đến 46% khách hàng tham dự là quản lý hoặc nhân viên làm việc văn phòng và gần 38% là các chủ doanh nghiệp và công ty tư nhân, hơn 1/5 số lượng khách hàng tham dự là nữ giới và có tới 34% chủ xe đưa gia đình đến tham dự chương trình. 

Việc trang bị kiến thức cơ bản về phương tiện là vô cùng cần thiết. Theo kết quả khảo sát với hơn 700 khách hàng tham gia Car Care Day 2014 cho thấy, khoảng 50% khách hàng không thể tự thay bánh xe, 43% xe cần được chăm sóc về sơn, đến 77% ắc quy cần được vệ sinh làm sạch, 30% xe bị lỗi điện tử... 

Thêm vào đó, phần lớn người sử dụng xe ô tô khá lúng túng khi phải xử lý các sự cố xảy ra với xe khi đang lưu thông trên đường. Chính vì vậy, Một khi đã hiểu rõ phương tiện mình đang điều khiển, những "bác tài" có thể tự tin đằng sau tay lái, góp phần lái xe an toàn hơn. 
Từ đó, Bridgestone Việt Nam và Bệnh Viện Ô Tô đã dần hoàn thiện các hoạt động dịch vụ và mở rộng quy mô của Car Care Day 2015 để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng.

Chương trình sẽ diễn ra ở cả hai miền Bắc - Nam nhằm đáp ứng nhu cầu chăm sóc xe rộng khắp, dự kiến sẽ chăm sóc trên 800 xe và tiếp cận 1.600 khách hàng là chủ xe. 

Đợt chăm sóc xe đầu tiên sẽ diễn ra tại sân vận động Mỹ Đình, Hà Nội trong 2 ngày 14-15 tháng 11, theo sau là chương trình chăm sóc xe tại sân vận động Quân khu 7, TP.HCM vào ngày 19-20 tháng 12.

 

Car Care Day 2015 tiếp tục hướng đến một thông điệp mới mang tính nhân văn và cấp thiết: kêu gọi cộng đồng ô tô Việt “Không nhắn tin khi lái xe”. Đây cũng là điều mà chương trình hướng đến nhằm xây dựng một cộng đồng ô tô an toàn, văn minh và thân thiện hơn. 

Khách hàng cùng tham gia hưởng ứng chiến dịch không nhắn tin khi lái xe để đảm bảo an toàn.

Ban tổ chức chương trình cũng cho biết, theo nghiên cứu của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NHTSA), việc nhắn tin khi lái xe làm tăng khả năng xảy ra tai nạn giao thông lên 23 lần. Đây cũng là lý do hàng đầu dễn đến sự mất tập trung - nguyên nhân của 65% số vụ tai nạn. 

Ông Hiroyuki Saito, Tổng giám đốc Bridgestone Việt Nam cho biết: “Không nhắn tin khi lái xe cũng thể hiện được ý thức trách nghiệm của người cầm lái văn minh - một trong những yếu tố cốt lõi của chiến dịch ‘Phong thái xe sang’ mà Bridgestone đã thực hiện trong thời gian gần đây.”

Theo khảo sát của Opera, sử dụng smartphone ở các cường quốc 4P đa số là thanh niên, tuổi sử dụng trung bình là dưới 24. Trong đó tại Việt Nam, 50% người sử dụng từ 19 tuổi trở xuống. Chương trình cũng kêu gọi các gia đình có trẻ vị thành niên cùng xây dựng ý thức “Không nhắn tin khi lái xe” cho lứa tuổi này, vì những thói quen của bố mẹ cũng có thể ảnh hưởng đến hành vi của con cái. 

Ban tổ chức cho biết, số tiền bán vé sau chương trình ngày hội chăm sóc xe - Car Care Day 2015 sẽ quyên góp lại và  hỗ trợ đến với những gia đình có thân nhân bị tai nạn giao thông có hoàn cảnh khó khăn. Ngày hội chăm sóc xe Car Care Day 2015 cũng nhận được sự cộng tác từ hai đối tác xã hội là UNESCO và Ủy Ban An Toàn Giao Thông Quốc Gia.

 

Ngọc Huệ
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo